Họ ko có đúng, Mình nói rất rõ là phạt theo sự vụ, sai cái nào phạt cái đó và tội chồng tội.Có vài điều em lại kh đồng ý với bác Tủn
- Nếu như kh bằng tức là kh được quyền xữ dụng phương tiện giao thông
Trong trường hợp bác Tủn thì người không bằng, kh giấy tờ xe, kh bảo hiểm, có cồn thì khi xữ dụng xe nếu tai nạn xãy ra thì họ đúng hay sao ?
- Bác Tủn nên nhớ là khi cầm lái xe phải tuân thủ 4 chuyện và bắt buộc là bằng lái, giấy tờ xe, bảo hiểm và không cồn hay ma tuý (tuỳ quốc gia), nếu dính 1 trong 4 thì dù đúng 100% cũng trái.
Em thí dụ : một anh đang ở trong vòng xuyến (được ưu tiên) ... và bị một chiếc khác vào vòng xuyến xãy ra tai nạn và .. anh ở trong vòng xuyến lại say xỉn, không bằng lái, không giấy tờ xe và cũng không có bảo hiểm thì khi cảnh sát đến sẽ như thế nào (hiện trường) , em đang nói ở bắc mỹ .
Em đồng ý với bác về vấn đề bảo hiểm. Khác một điều ở VN dù đúng hay sai thì BH cũng đền hết (2 chiều), có điều năm sau thì tăng thêm. Và nếu nặng thì cũng khó kiếm bảo hiểm nếu tai nạn (do mình) quá nhiều
Đây là lỗi tốc độ, nếu như lái bình thường thì bắt buộc phải theo luật giao thông, do đó ưu tiên là chuyện quang trọng. Thứ nửa là xữ dụng phương tiện cơ giới ở công cộng (quyền lợi và nghĩa vụ người cầm lái) phải đầy đủ trước khi cầm lái.
Do đó em đi đâu , ngay cả qua bắc mỹ cũng phải xem bằng lái quốc tế. Hy vọng năm sau ... hết dịch bay qua Cali thăm gia đình. Hy vọng gặp bác
Chưa hiểu lắm bác à, hơi mù mờ
Ko bằng, say xỉn, quá tốc độ gây tai nạn nó phạt tiền + tù tùy theo hậu quả...nặng lắm à nha.
Còn Mình quẹo thiếu quan sát, ko làm chủ khoảng cách gây tai nạn Mình vẫn bị phạt.
Ko biết nơi khác sao chứ ở đây, CS ko có quyền tự ý dừng xe khi ko có biểu hiện phạm Luật, trừ các t/h chặn bắt do biết có hàng cấm.
Đơn cử, chả có thằng nào bước ra khỏi quán Bar hay Club mà ko có nồng độ Alcohol vượt mức, nếu mà chặn test thì dính chắc...Nhưng Họ ko đc làm vậy, Họ có thể đi theo theo dõi, chỉ khi xe Bạn có biểu hiện mất Control, quá tốc độ là Họ lập tức quạt đèn Stop vô liền và Test.