Thảo Luận Chung Xe AT bền hơn xe MT

Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Newbie_SG nói:
jungle nói:
Bác dựa vô cái đồng hồ chỉ mức độ tiêu hao trên xe không chính xác đâu, chỉ có đo bằng thực tiển mới chính xác, tức là bấm trip về 0, đổ đầy bình, sau 100km đổ đầy lại, cách đó mới đúng, còn dựa theo đồng hồ chỉ tương đối thôi.

Bác là người làm khoa học mà lại nói thế, cái trip computer không đúng mà cái thằng cây xăng ăn gian lại đúng? Em test cả 2 kiểu rồi bác, trip computer báo 16.8km/L và đổ đong đầy cách nào cũng ra dưới 6L/100km đường trường ạ.

P/S: em chạy mấy xe AT rùi, ESC->Captiva->Sonata và kết quả là em chạy bao giờ cũng hao chỉ bằng khoảng 2/3 so với chủ cũ của các xe đó... Còn MT thì em đi 525i 1996, máy 2.5L i6, từ SG ra đến Tam Đảo Vĩnh Phúc hết 2tr3 tiền xăng, tính theo giá lúc đó (đầu 2010) thì là 9.6L / 100km.
Chinh vì làm công tác kỹ thuật nên em mới nói bác check thêm cách kia, kỹ thuật thì phải cần sự chính xác, cần có sự double check để thuyết phục hơn. Nếu thật sự Sonata mà tiết kiệm như vậy thì mừng cho bác có sự lựa chọn đúng đắn.
 
Hạng B2
16/3/07
107
1
16
54
Hà Nội
Em cũng cho rằng AT không bị ép ga ép số nên máy không phải làm việc nặng hơn như MT những lúc đó. Còn vào số, lên số thì MT không thể nhanh bằng.... máy được nên sau khi dừng đèn đỏ AT thường vọt lên trước. AT còn có số bán tự động, muốn đi như MT cũng chẳng sao nhưng MT muốn như AT lại không được.
Em cũng nghe nói hộp số CVT đi lúc đầu thì rất thích nhưng khi nó mòn ma sát kém đi hay bị trượt và khi đạp thốc ga cũng thế vì hoạt động trên nguyên tắc ma sát trượt chứ không phải bánh răng
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
CVT sử dụng đai để truyền mômen và tạo ra các cấp số, vì thế trong quá trình hoạt động dễ xảy ra sự trượt đai gây tổn thất đáng kể đến hiệu suất truyền lực, và cũng hao mòn nhanh.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
tương lai chắc mua CVT thôi, giờ xe nào cũng xài CVT hết rùi, k có manual mà chọn,
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
tien113_juv nói:
tương lai chắc mua CVT thôi, giờ xe nào cũng xài CVT hết rùi, k có manual mà chọn,
Không phải đâu bác, CVT chỉ là một loại hộp số tự động sử dụng kiểu đai truyền lực, nôm na như xe tay ga, và nó không phổ biến bằng hộp số tự động truyền thống đâu. Có rất ít xe áp dụng CVT, theo em biết thì ở VN có Mitsu Gala, Toy Altis gì đó thôi.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
knine nói:
Xe AT muốn đề , số phải ở N hay P, rút chìa khoá ra phải tắt đèn, số ở vị trí an toàn... Xe MT lỡ quên còn cái số 1 vẫn đề xe được, nó phóng lên liền, nếu không cài thắng tay là tiêu ngay.
Mời bác leo lên con LAC SE còi của em, bác ko đạp côn mà đề được em tặng luôn vợ 2 em cho bác!:D:D, tư duy chữ đậm xưa rồi bác!
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
xe đời mới số AT có 6-7 cấp, thì sẽ tiết kiệm hơn vì nhà sản xuất sẽ tính toán thời điểm sang số chính xác hơn. còn xe số AT vô cấp thì không tiết kiệm bằng MT đâu các bác à.... :D
 
Hạng B2
17/10/10
430
4
0
trong thập niên này thì AT bền bỉ, tiết kiệm hơn, và sẽ hơn như thế trong giai đọan tiếp theo. Mer, Audi đã có những bước tiến xa với hộp số AT 6-7 cấp với hiệu suất và tiết kiệm đáng kể.

Với Trình độ ktv và Điều kiện đường sá tại VN thì MT vẫn là lựa chọn của đa số.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
xetrau1973 nói:
knine nói:
Xe AT muốn đề , số phải ở N hay P, rút chìa khoá ra phải tắt đèn, số ở vị trí an toàn... Xe MT lỡ quên còn cái số 1 vẫn đề xe được, nó phóng lên liền, nếu không cài thắng tay là tiêu ngay.
Mời bác leo lên con LAC SE còi của em, bác ko đạp côn mà đề được em tặng luôn vợ 2 em cho bác!:D:D, tư duy chữ đậm xưa rồi bác!
Xe bác đời bao nhiêu vậy, chứ đã thử đa số mấy xe MT đời 2008, 2009 quên số vẫn đề được, vì vậy đi xe này luôn phải nhớ kiển tra cần số ở vị trí N hay đạp côn trước khi đề.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Newbie_SG nói:
jungle nói:
Bác dựa vô cái đồng hồ chỉ mức độ tiêu hao trên xe không chính xác đâu, chỉ có đo bằng thực tiển mới chính xác, tức là bấm trip về 0, đổ đầy bình, sau 100km đổ đầy lại, cách đó mới đúng, còn dựa theo đồng hồ chỉ tương đối thôi.

Bác là người làm khoa học mà lại nói thế, cái trip computer không đúng mà cái thằng cây xăng ăn gian lại đúng? Em test cả 2 kiểu rồi bác, trip computer báo 16.8km/L và đổ đong đầy cách nào cũng ra dưới 6L/100km đường trường ạ.

P/S: em chạy mấy xe AT rùi, ESC->Captiva->Sonata và kết quả là em chạy bao giờ cũng hao chỉ bằng khoảng 2/3 so với chủ cũ của các xe đó... Còn MT thì em đi 525i 1996, máy 2.5L i6, từ SG ra đến Tam Đảo Vĩnh Phúc hết 2tr3 tiền xăng, tính theo giá lúc đó (đầu 2010) thì là 9.6L / 100km.
Bác thử mấy xe AT hao ít xăng ghê, tớ chạy thử con Mit Zing, AT đổ 50L, xuống Rạch Giá xăng xuống vạch cuối phải đổ lại, tính ra 14,..15L/100Km, còn trong TP nó lên tới 18- 19L/100Km.