Thảo Luận Chung Xe AT bền hơn xe MT

Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Newbie_SG nói:
E ko cần bác phải tin. E chỉ cần happy với xe em là được rồi. :D
Cảm giác sau một chuyến đi dài, đồng hồ báo 16.8km/L nó đã lắm bác ạ.
Và theo kinh nghiệm cá nhân em chạy trong khoảng 60-80kmh là tiết kiệm nhất, từ 80kmh trở lên thì hao hơn. >100kmh còn hao nữa.

Xe em V6, 2.5 chạy đường dài Quốc lộ 1, Miền Trung, đủ tải là ~7.4L/100km, trên quảng đường 1300km, tốc độ 50 và 80km/h.

Cũng chiếc xe đó, đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, em đạp khoảng 100-105km/h, xăng khoảng 8.5L/100km (em đo khá nhiều lần)

Quận 3, 5, 10, 6, 8 hết khoảng 16-17L/100km.
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Chắc chắn rồi . AT là 1 công nghệ cạnh tranh khốc liệt . Nên giá thành xe cao hơn MT rất nhiều . AT bền hơn MT , các loại xe đời mới AT tăng tốc mạnh hơn MT .
Về vật lý thì MT lúc nào cũng chuyển động cơ khí nhiều nên sẽ mau hư .
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
ntphuoc nói:
Newbie_SG nói:
E ko cần bác phải tin. E chỉ cần happy với xe em là được rồi. :D
Cảm giác sau một chuyến đi dài, đồng hồ báo 16.8km/L nó đã lắm bác ạ.
Và theo kinh nghiệm cá nhân em chạy trong khoảng 60-80kmh là tiết kiệm nhất, từ 80kmh trở lên thì hao hơn. >100kmh còn hao nữa.

Xe em V6, 2.5 chạy đường dài Quốc lộ 1, Miền Trung, đủ tải là ~7.4L/100km, trên quảng đường 1300km, tốc độ 50 và 80km/h.

Cũng chiếc xe đó, đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, em đạp khoảng 100-105km/h, xăng khoảng 8.5L/100km (em đo khá nhiều lần)

Quận 3, 5, 10, 6, 8 hết khoảng 16-17L/100km.
Em đoán xe bác là Magnus phải không ạ?
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
54
haobui nói:
Chắc chắn rồi . AT là 1 công nghệ cạnh tranh khốc liệt . Nên giá thành xe cao hơn MT rất nhiều . AT bền hơn MT , các loại xe đời mới AT tăng tốc mạnh hơn MT .
Về vật lý thì MT lúc nào cũng chuyển động cơ khí nhiều nên sẽ mau hư .

rất có lý
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.430
113
Newbie_SG nói:
ntphuoc nói:
Newbie_SG nói:
E ko cần bác phải tin. E chỉ cần happy với xe em là được rồi. :D
Cảm giác sau một chuyến đi dài, đồng hồ báo 16.8km/L nó đã lắm bác ạ.
Và theo kinh nghiệm cá nhân em chạy trong khoảng 60-80kmh là tiết kiệm nhất, từ 80kmh trở lên thì hao hơn. >100kmh còn hao nữa.

Xe em V6, 2.5 chạy đường dài Quốc lộ 1, Miền Trung, đủ tải là ~7.4L/100km, trên quảng đường 1300km, tốc độ 50 và 80km/h.

Cũng chiếc xe đó, đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, em đạp khoảng 100-105km/h, xăng khoảng 8.5L/100km (em đo khá nhiều lần)

Quận 3, 5, 10, 6, 8 hết khoảng 16-17L/100km.
Em đoán xe bác là Magnus phải không ạ?
Hình như là Mông đau thì phải :D
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.151
113
2.0 mà phon đường trường < 6 lit / 100 km --> chắc chạy xe không tải, trừ tài xế + xe làm bằng nhôm
chạy trong khoản 70 - 85 km/h thì mức độ tiêu hao xăng là ok nhất, còn vượt trên 85 km/h thì xăng bị ngốn nhiều hơn
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Newbie_SG nói:
E ko cần bác phải tin. E chỉ cần happy với xe em là được rồi. :D
Cảm giác sau một chuyến đi dài, đồng hồ báo 16.8km/L nó đã lắm bác ạ.
Và theo kinh nghiệm cá nhân em chạy trong khoảng 60-80kmh là tiết kiệm nhất, từ 80kmh trở lên thì hao hơn. >100kmh còn hao nữa.
Tay lái của bác thật siêu đẳng, con Vios còi 1.5 G số AT nhà em đời 2009 mà em chạy chưa bao giờ dưới 6L/100km hết còn con Focus 1.8 MT thì càng ko được, toàn trên 7l/100km, vậy mà con Sonata của bác 2.0 AT lại đạt được quả là tuyệt vời, bác có thể hướng dẫn chi tiết bác đã làm điều đó như thế nào không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
haobui nói:
Chắc chắn rồi . AT là 1 công nghệ cạnh tranh khốc liệt . Nên giá thành xe cao hơn MT rất nhiều . AT bền hơn MT , các loại xe đời mới AT tăng tốc mạnh hơn MT .
Về vật lý thì MT lúc nào cũng chuyển động cơ khí nhiều nên sẽ mau hư .
Theo em biết hộp số MT chỉ mau hư cái cần số thôi bác, còn bộ bánh răng của nó thì bền vô địch, cấu tạo đơn giản nên chẳng có gì để hư.
 
Hạng F
14/5/10
6.873
4
38
Em cũng khóai AT hơn.... Còn bền thì chắc do chủ thui...