Nhưng MT thì manly hơn nhé. Lên số nào xuống số đó. heheXe_chuong_ga nói:Chuyển số D <-> D3 <-> D2 <-> D1 bình thường khi xe đang di chuyển, nhưng chú ý tốc độ phù hợp nếu không sẽ bị gằn xe, hại hộp số ạ…..Bác chuyển mà thấy xe êm ru là đúng, thấy bị gằn bị giật là không đúng ạ……Nói chung trừ khi xuống dốc dài mình chuyển từ D -> D3 để hãm xe; nếu thấy vẫn nhanh quá thì chuyển tiếp D3 -> D2 vv…..Bình thường cứ D mà phang, xe AT thì để hộp số nó làm đúng chức năng của nó, mình nhàn cái thân…..MT thèm nhỏ dãi….!!!
Nói thế này để bác chủ dễ hình dung:hộp số AT nó cũng chia cấp số như MT(chỉ tính số tiến) là 4 cấp,5,6 cấp...nhưng nó tự động chọn số ứng theo ga(tua máy) và lực cản mặt đường nên sẽ không bị tình huống tắt máy hoặc gằn đột ngột do đi sai cấp số.Còn D1,D2,D3 là mức khống chế chuyển số tối đa chỉ đến cấp số đó,chủ yếu để đi trong điều kiện đường lầy lội hoặc đổ dốc để xe không bị trượt bánh hoặc tuôn dốc quá nhanh.
Do đó khi đang chạy D muốn về D3,D2,D1 thì không phải dừng lại để chuyển số nhưng phải về đúng cấp số tùy trớn xe đang chạy tương tự như MT khi đang chạy 80km/h thì không về số 2 hoặc số 1 vì sẽ bị gằn xe đột ngột gây hư hỏng hộp số.
Do đó khi đang chạy D muốn về D3,D2,D1 thì không phải dừng lại để chuyển số nhưng phải về đúng cấp số tùy trớn xe đang chạy tương tự như MT khi đang chạy 80km/h thì không về số 2 hoặc số 1 vì sẽ bị gằn xe đột ngột gây hư hỏng hộp số.
em xin phép mượn topic này xíu ạ
ếch nhà là xlt 2010, trên cần số có nút OD
Khi muốn tăng tốc, vượt xe thì bấm cái này rồi đạp ga phải không ạ ? Nếu để chạy luôn thì có sao không các bác ?
Em cũng thấy 1 số bác hd dùng cái OD này để xuống dốc, các bác có thể hd cụ thể giúp em không ạ?
thanks các bác
ếch nhà là xlt 2010, trên cần số có nút OD
Khi muốn tăng tốc, vượt xe thì bấm cái này rồi đạp ga phải không ạ ? Nếu để chạy luôn thì có sao không các bác ?
Em cũng thấy 1 số bác hd dùng cái OD này để xuống dốc, các bác có thể hd cụ thể giúp em không ạ?
thanks các bác
khi bấm OD thì hộp số nó lùi về 1 số, có nghĩa xe bác chỉ vận hành số từ 1-3. VD đang đi đều tốc ở số 4 thì khi nhấn OD nó tự trả về số 3.
Còn vụ dùng OD để leo dốc hoặc offroad cũng khá ok và chủ động, khi leo đèo núi cao ... để duy trì tốc độ và sức máy em thường dùng OD để kiểm soát, chạy nhiều sẽ có kinh nghiệm, trong lúc leo nếu đủ tua và tốc độ hộp số nó sẽ qua luôn đến số 4 nhưng khi đó máy sẽ đuối nếu có tình huống thì thốc chân ga hộp số xử lý trả số sẽ chậm nhịp, do đó khi leo dốc cao em chơi OD để duy trì khả năng kéo liên tục. Còn trong vượt lầy và sình bùn em chơi về số 1, 2 hoặc 3 để duy trì lực kéo để vượt chướng ngại, vì khi vào sình mặc dù gài 4x4 bánh nó dính 1 chổ tuôn xoáy tốc độ nhanh hộp số nó kg biết cũng chuyển lên số do đó kg đủ mạnh để bò qua. Các loại hộp số thông minh của các xe đắc tiền thì nó sẽ tính toán phân bố lực kéo đến các bánh hợp lý để xe vượt lầy.
Kinh nghiệm nữa là cần dùng công suất máy mạnh khi vào đèo nên tắt AC.
Còn thả dốc thì bắt buộc phải dùng OD hoặc số 2 tùy từng con dốc và điều kiện địa hình thực tế, hạn chế thắng dễ bị mất thắng do sôi dầu.
Còn vụ dùng OD để leo dốc hoặc offroad cũng khá ok và chủ động, khi leo đèo núi cao ... để duy trì tốc độ và sức máy em thường dùng OD để kiểm soát, chạy nhiều sẽ có kinh nghiệm, trong lúc leo nếu đủ tua và tốc độ hộp số nó sẽ qua luôn đến số 4 nhưng khi đó máy sẽ đuối nếu có tình huống thì thốc chân ga hộp số xử lý trả số sẽ chậm nhịp, do đó khi leo dốc cao em chơi OD để duy trì khả năng kéo liên tục. Còn trong vượt lầy và sình bùn em chơi về số 1, 2 hoặc 3 để duy trì lực kéo để vượt chướng ngại, vì khi vào sình mặc dù gài 4x4 bánh nó dính 1 chổ tuôn xoáy tốc độ nhanh hộp số nó kg biết cũng chuyển lên số do đó kg đủ mạnh để bò qua. Các loại hộp số thông minh của các xe đắc tiền thì nó sẽ tính toán phân bố lực kéo đến các bánh hợp lý để xe vượt lầy.
Kinh nghiệm nữa là cần dùng công suất máy mạnh khi vào đèo nên tắt AC.
Còn thả dốc thì bắt buộc phải dùng OD hoặc số 2 tùy từng con dốc và điều kiện địa hình thực tế, hạn chế thắng dễ bị mất thắng do sôi dầu.
Last edited by a moderator:
Làm em tưởng bác đi mẹc, tại mẹc tới số 6 kiũ bán tự động nó vẫn có kí hiệu D6!
Theo kinh nghiệm của em thì hộp số tự động có nhìu loại tùy từng xe, nhưng giống nhau như sau
P,R,N,D: thì chắc bác nào cũng bít rùi
xe có kí hiệu số 3 hoặc D3 hoặc có nút O/D: Thường khi để về vị trí này hoặc bấm nút O/D thì xe sẽ trả số về số 3 (để các bác đạp ga tăng tốc khi đang chạy nhanh, hơi ép máy xíu) và số cao nhất xe đi là số 3, nên khi các bác qua mặt rùi nhớ để lại D vì chạy số 3 nhìu nóng máy, còn trường hợp các bác dừng tại chổ chạy thì xe sẽ chuyển số từ 1=>2=>3 là hết không lên được 4 or 5 trừ khi tắt chế độ
D2,2: cũng giống D3 nhưng xe chỉ chạy ở số 1 và 2, cái này em hay chạy khi xe chở nặng đề pa hay lên dốc ạ!
D1,1,L: Xe chỉ chạy ở số 1, riêng trường hợp này em hay dùng đi đường ngập nước, để xe chạy ở số 1 rùi chân phải ép ga tầm 1,5k, chân trái rà thắng để nước không vô pô xe và mũi xe lúc nào cũng chồm lên xíu để nước khỏi vô pô e
Còn bác đang chạy 80-90km/h mà bỏ số D1,D2 thì cũng giống như xe MT mà bác bỏ số 1,2 đạp sao cho xe nó lên 80-90km/h, e nghĩ chắc toi hộp số
Còn thiếu sót sữa đổi mong các bác bổ sung giúp em ạ! ^^
Theo kinh nghiệm của em thì hộp số tự động có nhìu loại tùy từng xe, nhưng giống nhau như sau
P,R,N,D: thì chắc bác nào cũng bít rùi
xe có kí hiệu số 3 hoặc D3 hoặc có nút O/D: Thường khi để về vị trí này hoặc bấm nút O/D thì xe sẽ trả số về số 3 (để các bác đạp ga tăng tốc khi đang chạy nhanh, hơi ép máy xíu) và số cao nhất xe đi là số 3, nên khi các bác qua mặt rùi nhớ để lại D vì chạy số 3 nhìu nóng máy, còn trường hợp các bác dừng tại chổ chạy thì xe sẽ chuyển số từ 1=>2=>3 là hết không lên được 4 or 5 trừ khi tắt chế độ
D2,2: cũng giống D3 nhưng xe chỉ chạy ở số 1 và 2, cái này em hay chạy khi xe chở nặng đề pa hay lên dốc ạ!
D1,1,L: Xe chỉ chạy ở số 1, riêng trường hợp này em hay dùng đi đường ngập nước, để xe chạy ở số 1 rùi chân phải ép ga tầm 1,5k, chân trái rà thắng để nước không vô pô xe và mũi xe lúc nào cũng chồm lên xíu để nước khỏi vô pô e
Còn bác đang chạy 80-90km/h mà bỏ số D1,D2 thì cũng giống như xe MT mà bác bỏ số 1,2 đạp sao cho xe nó lên 80-90km/h, e nghĩ chắc toi hộp số
Còn thiếu sót sữa đổi mong các bác bổ sung giúp em ạ! ^^