Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe AT, chuyển từ số D sang D1

Hạng C
9/5/08
852
304
63
dawmgoodman ® nói:
Xe_chuong_ga nói:
Chuyển số D <-> D3 <-> D2 <-> D1 bình thường khi xe đang di chuyển, nhưng chú ý tốc độ phù hợp nếu không sẽ bị gằn xe, hại hộp số ạ…..Bác chuyển mà thấy xe êm ru là đúng, thấy bị gằn bị giật là không đúng ạ……Nói chung trừ khi xuống dốc dài mình chuyển từ D -> D3 để hãm xe; nếu thấy vẫn nhanh quá thì chuyển tiếp D3 -> D2 vv…..Bình thường cứ D mà phang, xe AT thì để hộp số nó làm đúng chức năng của nó, mình nhàn cái thân…..MT thèm nhỏ dãi….!!!
21.gif
21.gif
21.gif
Nhưng MT thì manly hơn nhé. Lên số nào xuống số đó. hehe
Fan AT nói sao củng đc, AT và MT thì tuỳ mỗi người cảm nhận nhé, long dịt
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
21.gif

D3 với D2 bây giờ cũng khá xưa rồi….
Các hộp số AT có chế độ S +/- coi như học hỏi những cái hay của hộp số MT – đưa vào AT, góp phần đẩy nhanh tiến độ “di tích” hoá hộp số MT trên xe du lịch ạ…..
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.630
113
Xe AT thế hệ cũ mới dùng D2. Táy máy cái tay vô làm gì:D, Nó chỉ dùng cho xuống dốc chứ chạy ngang hoặc lên dốc thì dùng làm gì cho mệt.
Xe AT thế hệ mới có +- thì thích chạy sao thì tùy hứng:D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
dawmgoodman ® nói:
Thường thì D3-2-1 để hỗ trợ xuống dốc đó bác chủ. Còn S+- thì để thay cho số sàn.
Khi đang chạy D xuống D3-2-1 thì chú ý tốc độ. Đang nhanh mà xuống 1 phát D2-1 thì có thể bay qua kính lái và thay hôp số luôn.
matiz làm gì có D???