số D1, D2, D3 của hộp số AT nó cũng như cấp số 1-2-3-4 của xe máy bác đó vậy bác. tùy theo tốc độ mà bác đi số phù hợp.pipibunny nói:Em còn gà mờ nên có thắc mắc này, mong các bác giải đáp giúp.
Em chạy con AT, xe vẫn đang chạy ở số D thì em chuyển cần sang D1 (chế độ sport) thì có vấn đề gì ko ? Hay em phải dừng xe lại thì mới được chuyển từ số D sang D1. Còn chuyển từ số D sang N hay R, P thì phải dừng xe thì em biết rồi, em chỉ thắc mắc từ D chuyển sang chế độ D1 thì thế nào thôi.
Cảm ơn các bác rất nhiều.
nhưng thường D1 và D2 chỉ để hãm bớt xe lại khi bác đổ đèo thôi. và cũng chỉ vô số D1 D2 khi xe chuẩn bị lăn bánh thôi hoặc là đi ở tốc độ thấp tầm 5-10km/h
còn bác đang phi 80-100 km/h mà bác kéo xuống D1 D2 thì ôi thôi e không dám tưởng tượng. sẽ giống như đang chạy nhanh mà bác đạp thắng gấp vậy đó bác. bác sẽ được lao ra trước kính lái và phi thân cộng thêm đó là bác sẽ có được 1 hộp số mới.
khi đang chạy bác có thể về D3 để tạo thêm lực máy vọt lên trong trường hợp bác cần vượt xe.
em bó tay toàn tập với tư vấn của sales isuzu rồi.ferarri_8888 nói:số D1, D2, D3 của hộp số AT nó cũng như cấp số 1-2-3-4 của xe máy bác đó vậy bác. tùy theo tốc độ mà bác đi số phù hợp.pipibunny nói:Em còn gà mờ nên có thắc mắc này, mong các bác giải đáp giúp.
Em chạy con AT, xe vẫn đang chạy ở số D thì em chuyển cần sang D1 (chế độ sport) thì có vấn đề gì ko ? Hay em phải dừng xe lại thì mới được chuyển từ số D sang D1. Còn chuyển từ số D sang N hay R, P thì phải dừng xe thì em biết rồi, em chỉ thắc mắc từ D chuyển sang chế độ D1 thì thế nào thôi.
Cảm ơn các bác rất nhiều.
nhưng thường D1 và D2 chỉ để hãm bớt xe lại khi bác đổ đèo thôi. và cũng chỉ vô số D1 D2 khi xe chuẩn bị lăn bánh thôi hoặc là đi ở tốc độ thấp tầm 5-10km/h
còn bác đang phi 80-100 km/h mà bác kéo xuống D1 D2 thì ôi thôi e không dám tưởng tượng. sẽ giống như đang chạy nhanh mà bác đạp thắng gấp vậy đó bác. bác sẽ được lao ra trước kính lái và phi thân cộng thêm đó là bác sẽ có được 1 hộp số mới.
khi đang chạy bác có thể về D3 để tạo thêm lực máy vọt lên trong trường hợp bác cần vượt xe.
Em cũng có con Dmax AT đấy trước hay bảo trì ở Vân Nam (rk biết đó) nhưng chẳng dám nghe bác tư vấn đâu.
Nhân tiện cho em hỏi, xe em hộp số Tiptronic 6 cấp. Trước giờ em vẫn đợi xe dừng hẳn mới dám chuyển từ D sang M, không biết nếu xe đang chạy mà chuyển D sang M thì có bị gì không và giả sử lúc em đang chạy số 5D, chuyển qua M thì có giữ nguyên số 5 không. Em chưa dám thử vì sợ tốn xiền nên hỏi các bác trước cho chắc.
Tất các loại xe có chức năng số +- thì bác có quyền đổi ý chuyển sang chế độ lái MT theo số mình thích mà không cần phải dừng xe lại cho dù đang ở vận tốc 200km/h. Đó là chế độ lái thể thao đó bác.MAZDACX nói:Nhân tiện cho em hỏi, xe em hộp số Tiptronic 6 cấp. Trước giờ em vẫn đợi xe dừng hẳn mới dám chuyển từ D sang M, không biết nếu xe đang chạy mà chuyển D sang M thì có bị gì không và giả sử lúc em đang chạy số 5D, chuyển qua M thì có giữ nguyên số 5 không. Em chưa dám thử vì sợ tốn xiền nên hỏi các bác trước cho chắc.
ECU sẽ tự nhận biết nằm ở số thích hợp khi bác chuyển qua.