Hạng C
16/8/09
939
75
28
Sài thành quoa lệ
về thấp cái innova ghẻ em vẫn lao ầm ầm.
thấy nhanh quá phải rà thắng lại thôi.
em đi civic 2.0 2009, xe giám đốc ftn 2.7v 2011 rồi nên xổ dốc nếu bác chủ ngại cứ thắng mạnh chân vào.
nguyên tắc thắng số chỉ làm dùng lực máy để hãm tốc độ lại thôi.
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác đi xe gì?. Mình Att có hơn 900kg nên nhẹ lắm. Xổ đèo thấy hơi nhanh là gạt B, xe khựng lại ngay. Nếu nhanh quá thì phanh nhẹ cái rồi mới gạt B. Hầu như ko phanh đâu
Em Qashqai CVT. Còn AT thì cho qua L1-2-3 ok lắm.
CVT này chỉ gạt từ D sang Sport, chỉnh nút cầu sang Auto. Bác @ntt61 nói sang lock luôn thì em chưa thử. Để CN này đi Thiền viện Chân Không test.

chuyen-cau-915139j25085.jpg


ủa nay copy cái hình mới thấy Xtrail có thêm cái nút như hỗ trợ đổ đèo nhỉ? QashQai k thấy.
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Thấy xe chạy hơi nhanh, trước khi gạt về B bác đạp phanh nhẹ một chút rồi hãy gạt về B thì xe sẽ không khựng lại ngay mà sẽ giảm tốc nhẹ nhàng hơn lại đỡ hại xe bác ơi.

Giống bác, em thường đạp thắng về 38km/h rồi sang B (hoặc M) => xe tự duy trì ở mức 40-45km/h.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Của em chỉ vầy:
Qashqai_AWD.jpg
Hê hê, zậy là con Quái Quai của bác ko có hỗ trợ đổ đèo dồi!
Chịu khó đưa qua lock rồi chạy sport thui!
Hỗ trợ đổ dốc, thì hầm Vincom hay mấy con dốc dựng đứng ko nhằm nhò gì.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hê hê, zậy là con Quái Quai của bác ko có hỗ trợ đổ đèo dồi!
Chịu khó đưa qua lock rồi chạy sport thui!
Hỗ trợ đổ dốc, thì hầm Vincom hay mấy con dốc dựng đứng ko nhằm nhò gì.
dạ, em thử lock rồi, vẫn như auto vì auto chắc nó cũng đã tự lock rồi. Tốc độ dổ dốc cao như các núi Lớn, Nhỏ của VT vẫn nhanh lắm. Còn dốc vừa phải như Đà Lạt thì vẫn vô tư.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Quan trọng là tốc độ ban đầu khi vào dốc (cái này là do kinh nghiệm). Tuy nhiên dốc dài thì xe vẫn vượt tốc, lúc đấy phải rà phanh (bây giờ mới phụ thuộc vào trọng lượng xe). Cách đổ đèo dốc thì xe nào cũng như nhau thôi, xe AT thì qua M rồi giảm số về cho phù hợp là được.
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.042
113
45
Xe em Ford AT 5 cấp đổ đèo Bảo Lộc, về số 2 tầm hơn 30km/h còn số 1 chậm quá nên ko xài số 1. Các cụ nhà e cứ dặn lên đèo số nào thì xuống đèo số ấy. Đèo Bảo Lộc thì e lên đèo toàn số 3 trở lên nếu đổ đèo số 3 e thấy hơi nhanh
Nhà bà mẹ em ở Bảo Lộc nên em hay đi đèo này. Kinh nghiệm chạy xe AT là chuẩn bị vào cua thì em về số 2,nếu còn nhanh thì rà thêm thắng, khúc dài và bằng thì chạy số 3 không quá 40km/h