chưa thấy CVT của Subaru. Nhưng nếu nó đó chức năng hỗ trợ thì dùng chức năng đó. K có đành chịu đạp nhả thắng như em thôi. Xtrail có mà Qashqai trước 2015 chưa có thì chịu đó.Thế CVT của Subaru thì đi kiểu gì bác?
Chuyển sang số manual ảo & thắng hay là dùng chức năng hỗ trợ xuống dốc?
Ếch thì ngon.Ford Escape để gì đi xuống hoặc lên dốc đứng các bác? em thấy có D - D1 - D2.
Lên thì cứ D.
Xuống thì dốc ít D1, dốc đứng, quanh co thì D2.
Mình nghĩ các bạn cũng không nên lo lắng quá về vụ xuống dốc đối với xe số tự động. Ở VN các thầy dạy chạy số thấp lúc xuống dốc dể ghìm máy, nhiều khi kinh nghiệm từ thới xe số sàng truyền lại nhiều năm nay; cho tới giờ vẫn theo nếp cũ dạy lại mà không cập nhật khoa học kỹ thuật. Xe tải nặng, xe container, xe bus nó khác xe ô tô con, <12 chỗ.
Ở đây mình bàn về xe <12 chỗ, vì mình chỉ có bằng B2, trên nữa phải học thêm kiến thức khác, không biết các trung tâm dạy thế nào hay bao đậu lấy bằng thôi.
Mình từng đi đường đèo Sài Gòn - Đà Lạt, thấy cũng không cần gì phải chạy số thấp, cứ giữ đúng tốc độ cho phép, xe chạy nhanh thì đạp thắng. Bên mình đâu cho phép chạy nhanh, chừng 60-80 km/h thôi; đường hẹp xe chạy ẩu nhiều, nên an toàn thì cứ chạy theo bảng báo. Đường đèo trong miền nam, kể cả đèo Hải vân đâu khó như ngoài bắc, đường Lũng Cú/ Hà Giang trắc trở hơn nhiều.
Còn bên nước ngoài họ thiết kế đường tốt và xe ít, dù 1 làn xe mỗi bên nhưng vẫn chạy nhanh được, có khi xuống dốc chạy 80-90 mph. Ví dụ bạn nào có đi Vegas/ Grand Cayon rồi thì thấy, ngoài ra còn nhiều chỗ khác nữa. Với tốc đô đó thì sao chạy số thấp nổi.
Tóm lại: đi xe số tự động, cứ đi đúng tốc độ, xe nhanh quá thì đạp thắng. Số thấp L/ 2,3 thì để leo lên dốc cần hơn xuống dốc.
Ở đây mình bàn về xe <12 chỗ, vì mình chỉ có bằng B2, trên nữa phải học thêm kiến thức khác, không biết các trung tâm dạy thế nào hay bao đậu lấy bằng thôi.
Mình từng đi đường đèo Sài Gòn - Đà Lạt, thấy cũng không cần gì phải chạy số thấp, cứ giữ đúng tốc độ cho phép, xe chạy nhanh thì đạp thắng. Bên mình đâu cho phép chạy nhanh, chừng 60-80 km/h thôi; đường hẹp xe chạy ẩu nhiều, nên an toàn thì cứ chạy theo bảng báo. Đường đèo trong miền nam, kể cả đèo Hải vân đâu khó như ngoài bắc, đường Lũng Cú/ Hà Giang trắc trở hơn nhiều.
Còn bên nước ngoài họ thiết kế đường tốt và xe ít, dù 1 làn xe mỗi bên nhưng vẫn chạy nhanh được, có khi xuống dốc chạy 80-90 mph. Ví dụ bạn nào có đi Vegas/ Grand Cayon rồi thì thấy, ngoài ra còn nhiều chỗ khác nữa. Với tốc đô đó thì sao chạy số thấp nổi.
Tóm lại: đi xe số tự động, cứ đi đúng tốc độ, xe nhanh quá thì đạp thắng. Số thấp L/ 2,3 thì để leo lên dốc cần hơn xuống dốc.
Em nghe đồn D1 là số 1, D2 là số 2 mà. Dốc càng đứng phài về 1 chứ ạ?Ếch thì ngon.
Lên thì cứ D.
Xuống thì dốc ít D1, dốc đứng, quanh co thì D2.
AT 789/ MT 788MT-1.
Có ngược không bác?Ếch thì ngon.
Lên thì cứ D.
Xuống thì dốc ít D1, dốc đứng, quanh co thì D2.
dốc ít D2,
dốc đứng quanh co thì D1?
Lý thuyết thì mình không rành lắm.Mình nghĩ các bạn cũng không nên lo lắng quá về vụ xuống dốc đối với xe số tự động. Ở VN các thầy dạy chạy số thấp lúc xuống dốc dể ghìm máy, nhiều khi kinh nghiệm từ thới xe số sàng truyền lại nhiều năm nay; cho tới giờ vẫn theo nếp cũ dạy lại mà không cập nhật khoa học kỹ thuật. Xe tải nặng, xe container, xe bus nó khác xe ô tô con, <12 chỗ.
Ở đây mình bàn về xe <12 chỗ, vì mình chỉ có bằng B2, trên nữa phải học thêm kiến thức khác, không biết các trung tâm dạy thế nào hay bao đậu lấy bằng thôi.
Mình từng đi đường đèo Sài Gòn - Đà Lạt, thấy cũng không cần gì phải chạy số thấp, cứ giữ đúng tốc độ cho phép, xe chạy nhanh thì đạp thắng. Bên mình đâu cho phép chạy nhanh, chừng 60-80 km/h thôi; đường hẹp xe chạy ẩu nhiều, nên an toàn thì cứ chạy theo bảng báo. Đường đèo trong miền nam, kể cả đèo Hải vân đâu khó như ngoài bắc, đường Lũng Cú/ Hà Giang trắc trở hơn nhiều.
Còn bên nước ngoài họ thiết kế đường tốt và xe ít, dù 1 làn xe mỗi bên nhưng vẫn chạy nhanh được, có khi xuống dốc chạy 80-90 mph. Ví dụ bạn nào có đi Vegas/ Grand Cayon rồi thì thấy, ngoài ra còn nhiều chỗ khác nữa. Với tốc đô đó thì sao chạy số thấp nổi.
Tóm lại: đi xe số tự động, cứ đi đúng tốc độ, xe nhanh quá thì đạp thắng. Số thấp L/ 2,3 thì để leo lên dốc cần hơn xuống dốc.
Thực tế mình chạy xe (cả ở trong nước và ở nước ngoài cũng vậy) cũng chẳng nhớ để số nào, chỉ nhớ dùng cần số sao cho sức máy hợp với đà xe, đồng thời thấy tự tin, làm chủ tốc độ là được.
Đường đèo dốc thường quanh co, uốn lượn nên khi chạy xe một tài chạy khác mà có thêm người trên xe (nhất là có người già yếu hoặc trẻ nhỏ) thì phải rón rén hơn.
Thế thôi ạ.
Em nghe đồn D1 là số 1, D2 là số 2 mà. Dốc càng đứng phài về 1 chứ ạ?
Sorry các bác! hê hê, bán xe lâu rùi, quên chút xíu.AT 789/ MT 788
Có ngược không bác?
dốc ít D2,
dốc đứng quanh co thì D1?
Bị ngược !
Xe này đi ĐL, núi rừng ngon choét!
Tiếc thật, xe bác có cái cần thắng phụ hoành tráng vậy mà đem bán chi cho uổng.Sorry các bác! hê hê, bán xe lâu rùi, quên chút xíu.
Bị ngược !
Xe này đi ĐL, núi rừng ngon choét!
E chạy 6 năm rồi bán đổi xe bác ơi.Tiếc thật, xe bác có cái cần thắng phụ hoành tráng vậy mà đem bán chi cho uổng.
Thiệt tình Ford Escape tới giờ nhìn vẫn không thấy de mode.E chạy 6 năm rồi bán đổi xe bác ơi.
Sorry các bác! hê hê, bán xe lâu rùi, quên chút xíu.
Bị ngược !
Xe này đi ĐL, núi rừng ngon choét!
Xe bạn có phải chuyển đổi từ xe tay lái nghịch sang thuận không. Mình thấy cách bố trí sao giống cho xe lái bên phải quá, thắng tay nằm bên phần của ghế hành khách ha