...
2- Như ý kiến bác F1racer ở trên là do chưa đủ độ dốc hay tải chưa đủ nặng ! Phù ... chuyện nhỏ như con thỏ !
Em cho rằng đây chính là vấn đề các bác nên thống nhất :
Khi các bác leo dốc cao
(hay giống bác F1racer đi offroad leo bờ ruộng nhể ) thì
chắc chắn không thể có tình huống cả đoàn rồng rắn cắn đuôi nhau bò lên - vì vậy nếu xe AT mà bị tuột các bác cứ việc cho tuột xuống
(vì không có xe hay người ở sau), đến mức xe hết tuột thì bắt đầu đạp chân ga đề pa lại mà leo . Ví dụ bác nào leo dốc cầu không nổi thì tuột xuống làm lại .
Đối với Giao thông đường bộ thì em
cam đoan với các bác chẳng ai dám làm cái dốc cầu , bến phà, ... quá mức 15% . Độ dốc lớn nhất có lẽ là tai các dốc (ramp) của các khu để xe cao tầng cũng chỉ cỡ 15%, kẹt lắm cũng <20%
(Bác nào cần em sẽ dẫn chứng tiêu chuẩn xây dựng công trình của USA cho coi nhé)
Do vậy tình huống các bác đặt ra chỉ có thể là kẹt xe (hay xe bật ngờ chết máy
) ngang dốc cầu . Như vậy
đối với hầu hết xe AT là không bị tuột - mặc dù khi các bác buông chân sẽ thấy cảm giác xe hơi tuột và sau đó lắc lư khoá bánh xe đứng yên .
...
Túm cái váy lại là : xe AT thì cứ chân ga mà đạp nhé