xe của mình mà, chạy sao chẳng được, hehe.
Ah, em nghe ông anh trong quân đội nói, cũng nhiều bác khi đi oánh trận, đạn bay quanh đầu, nhiều lần chẳng lần nào trúng cả, nên vẫn cứ hiên ngang...
Ah, em nghe ông anh trong quân đội nói, cũng nhiều bác khi đi oánh trận, đạn bay quanh đầu, nhiều lần chẳng lần nào trúng cả, nên vẫn cứ hiên ngang...
Các bác giải thích rõ hơn dùm em tí được không?Mr Fil nói:Không thể đúng hơn.FogLamp nói:Em nhớ xe AT nên hạn chế về N khi đang chạy => không tốt cho hộp số, nên dừng hẳn xe rồi hãy về N.
Theo HDSD xe (ví dụ của lexus), từ D về N đơn giản hơn các bước P qua R hoặc D qua 2/L, không phải bấm chốt cần số, chỉ phải đẩy nhẹ cần số là đủ. Do vậy, em đoán là đang chạy mà về N chắc không sao, vì nếu có sao, chắc hãng phải làm cho cái thao tác này khó hơn...
Last edited by a moderator:
Cái gì bên phụ cũng hay hết, bác phải đồng ý với em thôi! Nắm bên tài là bịnh nặng lắm rùi!Liembk nói:Có nắm cái gì bên ghế phụ không bác?Lướt xợt nói:tranducnam nói:Em thì có thói quên về N hoặc P khi dừng đèn đỏ, sau một vài lần đèn xanh quên vô số mà đạp ga, được anh em đi đường chỉ bảo tận tình bằng tiếng Đan Mạch, nên cũng rút được kinh nghiệm là tay phải luôn để trên cần số khi dừng xe.
Em đem cái thói quen về "mo" của MT thành về N của AT. Bữa đường vắng, em về N từ xa, cho xe trôi tự do mới phiêu! Đi trong phố là em có thói quen lái tay trái, còn tay phải thì đẩy cần số và nắm ...một số thứ khác....
Last edited by a moderator:
Thói quen của E là khi dừng xe đèn đỏ nếu lâu hon 20s thì nên về N kéo phanh tay để chân thư giãn, còn ít hơn thì giũ nguyên phanh chân.
Không nên về P vì lỡ xe sau đụng là đi luôn hộp số.
Nói chung là nên trung thành với 1 kiểu thôi, có lần E về P hết đèn đỏ thì kéo cần số nhấn ga, hết hồn xe đang de suýt dụng xe sau.
Cái này không biết có đúng không, có người nói là về N từ xa nhờ trớn của xe chạy để tiết kiệm xăng, nhưng theo E thì chạy không tải là cách chạy khá tốn xăng, tuy vòng tua thấp 800V nhưng tiêu thụ nhiên liệu khá cao (có thể tương đương chạy 40 đến 50 km/h tại vòng tua 1300v/ph_ Thầy giáo dạy E cũng nói thế). E cứ rà phanh từ xa dên đèn đỏ thì dừng hẳn thôi
Không nên về P vì lỡ xe sau đụng là đi luôn hộp số.
Nói chung là nên trung thành với 1 kiểu thôi, có lần E về P hết đèn đỏ thì kéo cần số nhấn ga, hết hồn xe đang de suýt dụng xe sau.
Cái này không biết có đúng không, có người nói là về N từ xa nhờ trớn của xe chạy để tiết kiệm xăng, nhưng theo E thì chạy không tải là cách chạy khá tốn xăng, tuy vòng tua thấp 800V nhưng tiêu thụ nhiên liệu khá cao (có thể tương đương chạy 40 đến 50 km/h tại vòng tua 1300v/ph_ Thầy giáo dạy E cũng nói thế). E cứ rà phanh từ xa dên đèn đỏ thì dừng hẳn thôi
Một số xe ko có chế độ bù ga, các bác nổ máy, vào D nhưng ko đạp ga thì nó ko nhúc nhích. VD như em Fiat 500.
Đa số các xe còn lại là bù ga, còn D mà dù có đạp thắng đứng yên, nhả thắng ra là nó bò từ từ.
Còn đèn đỏ về N, hay để D thì em thấy bàn nhiều lắm rồi, tùy ngữ cảnh mà xài thôi.
Đa số các xe còn lại là bù ga, còn D mà dù có đạp thắng đứng yên, nhả thắng ra là nó bò từ từ.
Còn đèn đỏ về N, hay để D thì em thấy bàn nhiều lắm rồi, tùy ngữ cảnh mà xài thôi.
Để D + giữ phanh khi đèn đỏ lâu vừa tốn xăng vừa nguy hiểm vì chân giữ phanh lâu sẽ mỏi và xu hướng tự nhả phanh. Xe AT khi để số D nó tự động bù ga để thắng tải trọng xe nên khi dùng phanh ghìm lại xe sẽ tiêu hao thêm 1 lượng nhiên liệu để bù ga. Vậy nên nếu dừng ngắn <15s thì để D giữ phanh chân, dừng lâu >15s thì nên về N giữ phanh chân, nếu phải làm cái gì đó thì nên về N + kéo phanh tay cho an toàn.
Tribute nói:Để D + giữ phanh khi đèn đỏ lâu vừa tốn xăng vừa nguy hiểm vì chân giữ phanh lâu sẽ mỏi và xu hướng tự nhả phanh. Xe AT khi để số D nó tự động bù ga để thắng tải trọng xe nên khi dùng phanh ghìm lại xe sẽ tiêu hao thêm 1 lượng nhiên liệu để bù ga. Vậy nên nếu dừng ngắn <15s thì để D giữ phanh chân, dừng lâu >15s thì nên về N giữ phanh chân, nếu phải làm cái gì đó thì nên về N + kéo phanh tay cho an toàn.
Em đang théc méc LL là gì vậy bác, em chạy MT nên dừng đợi là về mo và kéo thắng tayLK nói:Vài dòng chia sẽ
Nếu tánh ko cẩn thận, hay lơ là & ẩu như e thì khi sử dụng xe số AT nên về N ngay hoặc kéo thắng tay khi ngừng xe.
E bị 2 lần, ngừng xe ko về N mà đạp thắng giữ cho xe đứng yên, có lần rước LL của thằng bạn, e choài người ra sau kéo cái cặp của mình đang để trên băng sau xích vào cho LL ngồi, chân phải lơi tí mà e ko phát hiện, LL chưa vào trong xe là xe đã bò...hú hồn.
Lần nữa vào hôm qua: chân đạp thắng chờ đèn đỏ sau 1 xe tải, với tay tìm đồ trong hộc cửa, xong ngước lên mới tá hỏa phát hiện xe mình đang bò tới, đầu xe gần như đã liếm & sau xe tải, hú vía.
Cùng câu hỏi LL là gì nè?hubu nói:Em đang théc méc LL là gì vậy bác, em chạy MT nên dừng đợi là về mo và kéo thắng tayLK nói:Vài dòng chia sẽ
Nếu tánh ko cẩn thận, hay lơ là & ẩu như e thì khi sử dụng xe số AT nên về N ngay hoặc kéo thắng tay khi ngừng xe.
E bị 2 lần, ngừng xe ko về N mà đạp thắng giữ cho xe đứng yên, có lần rước LL của thằng bạn, e choài người ra sau kéo cái cặp của mình đang để trên băng sau xích vào cho LL ngồi, chân phải lơi tí mà e ko phát hiện, LL chưa vào trong xe là xe đã bò...hú hồn.
Lần nữa vào hôm qua: chân đạp thắng chờ đèn đỏ sau 1 xe tải, với tay tìm đồ trong hộc cửa, xong ngước lên mới tá hỏa phát hiện xe mình đang bò tới, đầu xe gần như đã liếm & sau xe tải, hú vía.