vip813013 nói:LL = Long Leg
Có Bác là ngon ! còn 2 Ông kia giả Nai chắc bà Cả đang ngồi kế hay cũng là Oser
He he nếu bị dụng thì vô tình có hộp số mới xài, tốt chứ sao bác.Olympus nói:Dừng đèn đỏ mà về P, lỡ xe sau mất thắng nó ủi tới thì tèo cái hộp số à...tranducnam nói:4bthang2b nói:<span style=""color: #ff0000;"">Tuyệt đối không về P bác ơi!</span>tranducnam nói:Em thì có thói quên về N <span style=""color: #ff0000;"">hoặc P khi dừng đèn đỏ</span>, sau một vài lần đèn xanh quên vô số mà đạp ga, được anh em đi đường chỉ bảo tận tình bằng tiếng Đan Mạch, nên cũng rút được kinh nghiệm là tay phải luôn để trên cần số khi dừng xe.
Sao vậy bác.
Hộp số Morning còn nhẹ tội, hộp số Bim thì đau bụng lém...
Em chỉ biết một điều duy nhất là : Khi thường xuyên về N thì việc đóng mở van dầu của hộp số là liên tục sẽ làm hư hỏng các van này.Rất khó chữa và cực kỳ tốn kém.Lướt xợt nói:Các bác giải thích rõ hơn dùm em tí được không?Mr Fil nói:Không thể đúng hơn.FogLamp nói:Em nhớ xe AT nên hạn chế về N khi đang chạy => không tốt cho hộp số, nên dừng hẳn xe rồi hãy về N.
Theo HDSD xe (ví dụ của lexus), từ D về N đơn giản hơn các bước P qua R hoặc D qua 2/L, không phải bấm chốt cần số, chỉ phải đẩy nhẹ cần số là đủ. Do vậy, em đoán là đang chạy mà về N chắc không sao, vì nếu có sao, chắc hãng phải làm cho cái thao tác này khó hơn...
Song song đó,khi về N thì một số thiết bị an toàn của xe sẽ tạm ngưng hoạt động,và chỉ kích hoạt khi về D
Người ta chỉ về N khi thật sự cần thiết.
Khi xe vận hành trên đường phố đông người, các van dầu hộp số còn đóng mở nhiều gấp trăm lần bác dùng tay về N. Các van dầu thường là các "tia roa" bằng thép giống như piton bơm cao áp của động cơ diezen lại hoạt động trong môi trường ngâm dầu độ nhớt cao, vài chục ngàn lần đóng mở cũng chỉ bằng bơm cao áp của máy diezen hoạt động trong vài chục phút, hỏng được thì có mà là đồ hàng mã. Xe MT cái cần số gẩy các bánh răng số va nhau quèn quẹt suốt cả chục năm còn chả sao nữa kia.Mr Fil nói:Em chỉ biết một điều duy nhất là : Khi thường xuyên về N thì việc đóng mở van dầu của hộp số là liên tục sẽ làm hư hỏng các van này.Rất khó chữa và cực kỳ tốn kém.Lướt xợt nói:Các bác giải thích rõ hơn dùm em tí được không?Mr Fil nói:Không thể đúng hơn.FogLamp nói:Em nhớ xe AT nên hạn chế về N khi đang chạy => không tốt cho hộp số, nên dừng hẳn xe rồi hãy về N.
Theo HDSD xe (ví dụ của lexus), từ D về N đơn giản hơn các bước P qua R hoặc D qua 2/L, không phải bấm chốt cần số, chỉ phải đẩy nhẹ cần số là đủ. Do vậy, em đoán là đang chạy mà về N chắc không sao, vì nếu có sao, chắc hãng phải làm cho cái thao tác này khó hơn...
Song song đó,khi về N thì một số thiết bị an toàn của xe sẽ tạm ngưng hoạt động,và chỉ kích hoạt khi về D
Người ta chỉ về N khi thật sự cần thiết.