Hạng C
1/4/09
790
165
43
Olympus nói:
tranducnam nói:
4bthang2b nói:
tranducnam nói:
Em thì có thói quên về N <span style=""color: #ff0000;"">hoặc P khi dừng đèn đỏ</span>, sau một vài lần đèn xanh quên vô số mà đạp ga, được anh em đi đường chỉ bảo tận tình bằng tiếng Đan Mạch, nên cũng rút được kinh nghiệm là tay phải luôn để trên cần số khi dừng xe.
<span style=""color: #ff0000;"">Tuyệt đối không về P bác ơi!</span>
bash.gif

Sao vậy bác.
Dừng đèn đỏ mà về P, lỡ xe sau mất thắng nó ủi tới thì tèo cái hộp số à...
bash.gif

Hộp số Morning còn nhẹ tội, hộp số Bim thì đau bụng lém...:mad:
He he nếu bị dụng thì vô tình có hộp số mới xài, tốt chứ sao bác.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Lướt xợt nói:
Mr Fil nói:
FogLamp nói:
Em nhớ xe AT nên hạn chế về N khi đang chạy => không tốt cho hộp số, nên dừng hẳn xe rồi hãy về N.
Không thể đúng hơn.
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Các bác giải thích rõ hơn dùm em tí được không?
Theo HDSD xe (ví dụ của lexus), từ D về N đơn giản hơn các bước P qua R hoặc D qua 2/L, không phải bấm chốt cần số, chỉ phải đẩy nhẹ cần số là đủ. Do vậy, em đoán là đang chạy mà về N chắc không sao, vì nếu có sao, chắc hãng phải làm cho cái thao tác này khó hơn...
Em chỉ biết một điều duy nhất là : Khi thường xuyên về N thì việc đóng mở van dầu của hộp số là liên tục sẽ làm hư hỏng các van này.Rất khó chữa và cực kỳ tốn kém.
Song song đó,khi về N thì một số thiết bị an toàn của xe sẽ tạm ngưng hoạt động,và chỉ kích hoạt khi về D
Người ta chỉ về N khi thật sự cần thiết.
 
Hạng B2
1/5/09
215
28
28
46
Túm lại.......E thấy về N ann toàn tuyệt đối ạ.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Mr Fil nói:
Lướt xợt nói:
Mr Fil nói:
FogLamp nói:
Em nhớ xe AT nên hạn chế về N khi đang chạy => không tốt cho hộp số, nên dừng hẳn xe rồi hãy về N.
Không thể đúng hơn.
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Các bác giải thích rõ hơn dùm em tí được không?
Theo HDSD xe (ví dụ của lexus), từ D về N đơn giản hơn các bước P qua R hoặc D qua 2/L, không phải bấm chốt cần số, chỉ phải đẩy nhẹ cần số là đủ. Do vậy, em đoán là đang chạy mà về N chắc không sao, vì nếu có sao, chắc hãng phải làm cho cái thao tác này khó hơn...
Em chỉ biết một điều duy nhất là : Khi thường xuyên về N thì việc đóng mở van dầu của hộp số là liên tục sẽ làm hư hỏng các van này.Rất khó chữa và cực kỳ tốn kém.
Song song đó,khi về N thì một số thiết bị an toàn của xe sẽ tạm ngưng hoạt động,và chỉ kích hoạt khi về D
Người ta chỉ về N khi thật sự cần thiết.
Khi xe vận hành trên đường phố đông người, các van dầu hộp số còn đóng mở nhiều gấp trăm lần bác dùng tay về N. Các van dầu thường là các "tia roa" bằng thép giống như piton bơm cao áp của động cơ diezen lại hoạt động trong môi trường ngâm dầu độ nhớt cao, vài chục ngàn lần đóng mở cũng chỉ bằng bơm cao áp của máy diezen hoạt động trong vài chục phút, hỏng được thì có mà là đồ hàng mã. Xe MT cái cần số gẩy các bánh răng số va nhau quèn quẹt suốt cả chục năm còn chả sao nữa kia.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Túm cái váy lại là không nên mua xe cũ AT biển TP, vì xe loại này hộp số bị đóng mở van quá nhiều---> hao mòn nhiều :D
 
Hạng C
1/6/11
538
176
43
Về N đở hao xăng hơn P, về P dễ có.. hộp số mới xài! :)
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Nếu thời gian dừng lâu khoảng >15s thì tốt nhất là về N, rồi kéo thắng tay.
Nếu thời gian tầm <15s thì đạp thằng chân, không thì kết hợp kéo thắng tay.