Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Có thể dòng xe F150 đắt giá, nên showroom auto đăng ký và nộp thuế theo xe sedan để không hạn chế thời hạn sử dụng, còn như xe bán tải niên hạn sử dụng chỉ là 25 năm.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Xe bán tải nhập khẩu từ Mỹ bị ép đóng thuế như xe con nên có biển F và không bị đánh đời 25 năm .
Em nghĩ ko phải ép đâu bác, ở F150 ở HN vẫn ra biển C

_GLK4827%20copy.jpg


Xe bán tải này nhập Mỹ cũng ra biển C, cũng là xe của Minh Giang.

dsc01589_oruj.jpg

dsc01593_amce.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/14
8.714
11.612
113
Cái này em đã nói rất nhiều lần trên diễn đàn rồi mà éo thằng nào chịu tin. Toàn cãi cùn. Ngu còn nguy hiểm.
Xe bán tải có thể ra được biển xe con bình thường nếu pác nào chịu nộp phí trước bạ, biển số, ....giốn xe con. Và phải có bánh mỳ thêm nữa
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Như vậy là biển không giả.
Chỉ có không đúng quy định thôi.
Nếu mà được đóng 10-12% để không có niên hạn thì chắc cũng nhiều người đóng rồi.
Mà đọc hoài không thấy quy định ở đâu.
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
em từng thấy 1 con bán tải đi biển D. Biển D hay C có khác gì không.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...

Xe bán tải được coi như xe con rồi Bác ơi. Còn cái vụ cấp biển số em không rành lắm.

chắc chủ nó đóng thuế như xe ô tô con nên ra biển F chăng

Xe bán tải nhập khẩu từ Mỹ bị ép đóng thuế như xe con nên có biển F và không bị đánh đời 25 năm .

Như vậy là biển không giả.
Chỉ có không đúng quy định thôi.
Nếu mà được đóng 10-12% để không có niên hạn thì chắc cũng nhiều người đóng rồi.
Mà đọc hoài không thấy quy định ở đâu.

Các bác không chịu đọc kỹ cái TCVN 7271. Đối với pickup có 2 loại, 1 loại có trọng lượng hành khách cho phép <80% hàng cho phép, 1 loại >=80%. Loại đầu thì đóng 2% và biển tải, sử dụng 25 năm; loại sau đóng theo ô tô con và k có niên hạn sử dụng. Muốn đóng theo ô tô con cũng k được vì phải theo thiết kế ban đầu. Nên muốn đóng thì phải nói hãng cho cái option đó trong chỉ tiêu kỹ thuật. Thằng F150 đã làm điều này "tại Việt Nam". Ví dụ trọng lượng 5 người là 400kg, thì nó làm "kỹ thuật" xe chỉ chở được tối đa <500kg hàng, (dù thực tế có thể chở 2 tấn chẳng hạn). Khi đó 400kg/499kg >80%, nên được nộp thuế và ra biển ô tô con, k niên hạn.

Cả 2 đều lưu thông trên đường như xe con theo QCVN 41.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/6/15
617
804
93
Như vậy là biển không giả.
Chỉ có không đúng quy định thôi.
Nếu mà được đóng 10-12% để không có niên hạn thì chắc cũng nhiều người đóng rồi.
Mà đọc hoài không thấy quy định ở đâu.

Theo quy định này, các loại xe bán tải được phép mang biển kiểm soát 51F. Thân

1469111058-146911064791882-minh-hoa.jpg
 
Hạng C
19/6/15
617
804
93
Các bác không chịu đọc kỹ cái TCVN 7271. Đối với pickup có 2 loại, 1 loại có trọng lượng hành khách cho phép <80% hàng cho phép, 1 loại >=80%. Loại đầu thì đóng 2% và biển tải, sử dụng 25 năm; loại sau đóng theo ô tô con và k có niên hạn sử dụng. Muốn đóng theo ô tô con cũng k được vì phải theo thiết kế ban đầu. Nên muốn đóng thì phải nói hãng cho cái option đó trong chỉ tiêu kỹ thuật. Thằng F150 đã làm điều này "tại Việt Nam". Ví dụ trọng lượng 5 người là 400kg, thì nó làm "kỹ thuật" xe chỉ chở được tối đa <500kg hàng, (dù thực tế có thể chở 2 tấn chẳng hạn). Khi đó 400kg/499kg >80%, nên được nộp thuế và ra biển ô tô con, k niên hạn.

Cả 2 đều lưu thông trên đường như xe con theo QCVN 41.
AT +1
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman