Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Trong trường hợp này thì bác chỉ giúp chổ nào là cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc? Cái nào là lách luật trái luật và không trái luật?
Còn theo em, vấn đề ở đây là do ý chí của người mua xe : muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải --> đây mới chính là cái hiển nhiên nhưng bất quy tắc.
Nó hiển nhiên ở chỗ: Nhìn vào biết ngay xe bán bán tải. Ngay cả hãng sản xuất ra nó cũng xác định nó thuộc dòng Truck & Van.
Nhưng....
Bất quy tắc ở chỗ: Về VN nó bỗng dưng nó không còn thuộc về Truck & Van nữa.
Vậy là quy định có khoảng hở, mà khoảng hở thì nó nhỏ nên không thể đường đường chính chính mà đi được, nên người ta phải lách.
Lách luật mà không phạm luật là hành vi lách không bị xử lý.
Lách luật mà phạm luật là hành vi lách bị xử lý.
Về tâm lý, ai mà thích cái xe mình mua bị gán niên hạn 25. Người ta mua xe khách cũng không muốn thế, chứ nói gì đến bán tải, pick up. Vậy những người chủ xe bán tải đang mang biển C/D họ không có ý chí à? Họ không chịu thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ của mình khi mua xe ư?
"muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải" -> Ai mua đồ mà không muốn đồ tốt và rẻ, nhưng nếu đồ tốt mà giá hợp lý, cao chút người ta vẫn mua. Bác phán như thế thì chẳng khác nào vơ đũa cả nắm cho tất cả chủ xe bán tải.
Giá bán là do nhà sản xuất quyết định, thuế là do nhà nước quyết định, mua là do người có nhu cầu sở hữu quyết định. Vậy thì, như câu trên bác nói, chúng ta chỉ có thể muốn mà không tự làm được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Nó hiển nhiên ở chỗ: Nhìn vào biết ngay xe bán bán tải. Ngay cả hãng sản xuất ra nó cũng xác định nó thuộc dòng Truck & Van.
Trong phân loại xe pickup của VN ghi rõ : xe pickup là xe ôtô con, xe pickup là xe tải --> loại xe nào có quy định tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể. Vấn đề ở đây cách dùng từ ngữ của chúng ta không chính xác : xe bán tải là loại xe gì? Các hãng sản xuất xe cũng không có hãng nào gọi Truck, Van là xe bán tải --> chỉ có mấy ông VN đặt cái tên xe bán tải cho xe pickup rồi suy diễn theo tên gọi đó.
Nhưng....
Bất quy tắc ở chỗ: Về VN nó bỗng dưng nó không còn thuộc về Truck & Van nữa.
Truck, Van là tên gọi phân loại xe ở nước ngoài và khi về VN nó là ôtô con, ôtô tải, ... --> về bản chất, công dụng, .. của xe không thay đổi.
Quy định phân loại xe của VN không ghi loại xe Truck, Van mà chỉ ghi loại xe ôtô con, ôtô tải, ... là cách phân loại của mỗi nước nên không thể nói ở VN thì phải giống các nước và không giống là bất quy tắc.
Vậy là quy định có khoảng hở, mà khoảng hở thì nó nhỏ nên không thể đường đường chính chính mà đi được, nên người ta phải lách.
TCVN người ta công khai tiêu chuẩn kỹ thuật xe pickup nào là ôtô con, pickup nào là ôtô tải --> xe pickup đáp ứng điều kiện loại nào thì xếp loại đó --> các xe pickup F150 người ta về công khai đường chính, hồ sơ tài liệu kỹ thuật đúng theo tiêu chuẩn của pickup là ôtô con thì họ được đăng ký biển ôtô con chứ họ lách gì? Lách luật tức là đúng theo luật thì không thể làm được nhưng vì luật có sơ hở nên họ làm được --> ở đây họ làm đúng theo luật quy định về xe pickup là ôtô con chứ có phải lách luật?
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Nó hiển nhiên ở chỗ: Nhìn vào biết ngay xe bán bán tải. Ngay cả hãng sản xuất ra nó cũng xác định nó thuộc dòng Truck & Van.
Nhưng....
Bất quy tắc ở chỗ: Về VN nó bỗng dưng nó không còn thuộc về Truck & Van nữa.
Vậy là quy định có khoảng hở, mà khoảng hở thì nó nhỏ nên không thể đường đường chính chính mà đi được, nên người ta phải lách.
Lách luật mà không phạm luật là hành vi lách không bị xử lý.
Lách luật mà phạm luật là hành vi lách bị xử lý.
Về tâm lý, ai mà thích cái xe mình mua bị gán niên hạn 25. Người ta mua xe khách cũng không muốn thế, chứ nói gì đến bán tải, pick up. Vậy những người chủ xe bán tải đang mang biển C/D họ không có ý chí à? Họ không chịu thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ của mình khi mua xe ư?
"muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải" -> Ai mua đồ mà không muốn đồ tốt và rẻ, nhưng nếu đồ tốt mà giá hợp lý, cao chút người ta vẫn mua. Bác phán như thế thì chẳng khác nào vơ đũa cả nắm cho tất cả chủ xe bán tải.
Giá bán là do nhà sản xuất quyết định, thuế là do nhà nước quyết định, mua là do người có nhu cầu sở hữu quyết định. Vậy thì, như câu trên bác nói, chúng ta chỉ có thể muốn mà không tự làm được đâu.

Xe tải còn được hạ tải mà huống hồ gì xe bán tải, vụ khối lượng có thể bùa một cách dễ dàng. Quan trọng lúc khai ban đầu khi nhập xe thôi bác. Người ta nhập về cũng đóng thuế phí theo xe con mà chứ có phải ăn quỵt của ai đâu. Bán tải và SUV cùng dòng chỉ khác là phần đuôi chở hàng và chở thêm 2 hành khách thôi. Chất lượng hoàn toàn như nhau thế cớ gì thằng SUV ko có niên hạn mà thằng Pickup có niên hạn. Luật trước đây do thiếu sót nên mới ra như vậy thì bây giờ đã điều chỉnh rồi. Thậm chí còn một dòng xe trong luật chưa có là dòng MOBILE HOME. Cá nhân em thấy xe nào thuế rẻ có lợi cho người tiêu dùng để phổ cập xe hơi cho nhân dân em càng ủng hộ. Như dân Thái, Lào nông dân toàn dùng Pickup. Còn câu hỏi xe đông thì lấy đường đâu chạy thì đã biết Sài Gòn chật chội thì chịu không được ra ngoại thành mấy tỉnh lân cận mà sống, chen chút làm gì cho SG thêm xô bồ như cái xó rác, một mớ hỗn độn.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Trong phân loại xe pickup của VN ghi rõ : xe pickup là xe ôtô con, xe pickup là xe tải --> loại xe nào có quy định tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể. Vấn đề ở đây cách dùng từ ngữ của chúng ta không chính xác : xe bán tải là loại xe gì? Các hãng sản xuất xe cũng không có hãng nào gọi Truck, Van là xe bán tải --> chỉ có mấy ông VN đặt cái tên xe bán tải cho xe pickup rồi suy diễn theo tên gọi đó.

Truck, Van là tên gọi phân loại xe ở nước ngoài và khi về VN nó là ôtô con, ôtô tải, ... --> về bản chất, công dụng, .. của xe không thay đổi.
Quy định phân loại xe của VN không ghi loại xe Truck, Van mà chỉ ghi loại xe ôtô con, ôtô tải, ... là cách phân loại của mỗi nước nên không thể nói ở VN thì phải giống các nước và không giống là bất quy tắc.

TCVN người ta công khai tiêu chuẩn kỹ thuật xe pickup nào là ôtô con, pickup nào là ôtô tải --> xe pickup đáp ứng điều kiện loại nào thì xếp loại đó --> các xe pickup F150 người ta về công khai đường chính, hồ sơ tài liệu kỹ thuật đúng theo tiêu chuẩn của pickup là ôtô con thì họ được đăng ký biển ôtô con chứ họ lách gì? Lách luật tức là đúng theo luật thì không thể làm được nhưng vì luật có sơ hở nên họ làm được --> ở đây họ làm đúng theo luật quy định về xe pickup là ôtô con chứ có phải lách luật?
Bác cho em hỏi, phải xe của bác không hay bạn bác?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác cho em hỏi, phải xe của bác không hay bạn bác?
??? Bác nói xe gì? Nếu là F150 bác cần mua để đăng ký biển ôtô con không thì em sẽ giới thiệu để họ làm thủ tục cho bác chứng kiến.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
??? Bác nói xe gì? Nếu là F150 bác cần mua để đăng ký biển ôtô con không thì em sẽ giới thiệu để họ làm thủ tục cho bác chứng kiến.
Dạ, em không có nhu cầu.
Em thấy bác rất chắc chắn trong việc này nên không biết con F150 em đăng hình là của bác hay của bạn bác thôi ạ.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Về tâm lý, ai mà thích cái xe mình mua bị gán niên hạn 25. Người ta mua xe khách cũng không muốn thế, chứ nói gì đến bán tải, pick up. Vậy những người chủ xe bán tải đang mang biển C/D họ không có ý chí à? Họ không chịu thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ của mình khi mua xe ư?
Ai cũng muốn như vậy bác, em cũng vậy. Nhưng niên hạn xe đã công khai và phải chấp nhận.
Bác đừng cắt ngang câu chữ của em để bình luận, câu chử em viết " ... : ..." --> hai chấm là để diễn đạt nội dung ý chí của họ chứ không phải như bác bình luận.
"muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải" -> Ai mua đồ mà không muốn đồ tốt và rẻ, nhưng nếu đồ tốt mà giá hợp lý, cao chút người ta vẫn mua. Bác phán như thế thì chẳng khác nào vơ đũa cả nắm cho tất cả chủ xe bán tải.
- Các hãng, đại lý họ bán xe ra đã công khai tất cả : xe pickup bán ra theo giá là xe tải thì chỉ đăng ký biển tải, pickup bán giá ôtô con thì đăng ký biển ôtô con chứ không thể bắt họ bán giá xe tải nhưng đăng ký xe ôtô con.
- Mua đồ tốt giá rẽ là nhu cầu của bất kỳ ai nhưng nó có đáp ứng được hay không phải phù hợp với thực tế chứ không phải theo ý chí của mình.
- Mua xe hay không mua là do mình tự quyết định, cũng không có hãng xe nào hay ai ép buộc phải mua --> mình tự quyết --> ý chí của mình hay là ý chí của ai?
Giá bán là do nhà sản xuất quyết định, thuế là do nhà nước quyết định, mua là do người có nhu cầu sở hữu quyết định. Vậy thì, như câu trên bác nói, chúng ta chỉ có thể muốn mà không tự làm được đâu.
"Muốn" của em là nếu bác muốn mua 1 chiếc pickup đăng ký biển ôtô con thì bác vẫn mua được nhưng tiền bác bỏ ra để lấy nó về sẽ nhiều hơn so với xe pickup đăng ký biển tải --> đây là điều bác hoàn toàn làm được chứ không phải không tự làm được. Còn "muốn" là muốn thay đổi thuế, thay đổi phân loại xe, ... liên quan đến xe pickup thì cái "muốn" này không phải của em mà là của bác thôi.
 
  • Like
Reactions: Air Bag