Nó hiển nhiên ở chỗ: Nhìn vào biết ngay xe bán bán tải. Ngay cả hãng sản xuất ra nó cũng xác định nó thuộc dòng Truck & Van.Trong trường hợp này thì bác chỉ giúp chổ nào là cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc? Cái nào là lách luật trái luật và không trái luật?
Còn theo em, vấn đề ở đây là do ý chí của người mua xe : muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải --> đây mới chính là cái hiển nhiên nhưng bất quy tắc.
Nhưng....
Bất quy tắc ở chỗ: Về VN nó bỗng dưng nó không còn thuộc về Truck & Van nữa.
Vậy là quy định có khoảng hở, mà khoảng hở thì nó nhỏ nên không thể đường đường chính chính mà đi được, nên người ta phải lách.
Lách luật mà không phạm luật là hành vi lách không bị xử lý.
Lách luật mà phạm luật là hành vi lách bị xử lý.
Về tâm lý, ai mà thích cái xe mình mua bị gán niên hạn 25. Người ta mua xe khách cũng không muốn thế, chứ nói gì đến bán tải, pick up. Vậy những người chủ xe bán tải đang mang biển C/D họ không có ý chí à? Họ không chịu thực hiện nhiệm vụ và nghĩa vụ của mình khi mua xe ư?
"muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải" -> Ai mua đồ mà không muốn đồ tốt và rẻ, nhưng nếu đồ tốt mà giá hợp lý, cao chút người ta vẫn mua. Bác phán như thế thì chẳng khác nào vơ đũa cả nắm cho tất cả chủ xe bán tải.
Giá bán là do nhà sản xuất quyết định, thuế là do nhà nước quyết định, mua là do người có nhu cầu sở hữu quyết định. Vậy thì, như câu trên bác nói, chúng ta chỉ có thể muốn mà không tự làm được đâu.
Chỉnh sửa cuối: