Hạng C
11/3/11
769
647
93
Xe đắt tiền nên họ lo hồ sơ đăng ký xe con đóng thuế 10 - 12%
E lý giải ntn
Xe 4 tỉ thuế 2% là tốn chỉ 80t chạy đc 25 năm
Thuế 12% tốn 480t hok niên hạn
Chêch lệch 400t. Nhưng xe chạy tới cột mốc 25 năm thì giá trị cái xe có hơn 400t đã bỏ ra cho cái vụ niên hạn hay ko
Vidu lexus LS460 2007 lúc mua mới trên dưới 4t chạy nay 10 năm bán khoảng 1t5 . 10 năm sau nưa tức 2026 giá trị chắc 300. Năm 2032 là đc 25 năm lúc này giá trị chắc xg rất thấp
Đường xá nước mình xấu xe ráp tại vn chất lượng còn thua xa xe ráp tại US... nên xe mà chạy 25 năm rồi chắc cũng tan nát hết rồi trừ xe mua về làm kiểng
 
  • Like
Reactions: khanh.binhduong
Hạng C
11/3/11
769
647
93
Còn vụ biển số dài hay vuông thì bác nào thic lạ lạ thì làm giấy xin cấp lại biển số để gắn phù hợp với xe ghi lý do cơ cấu xe hok có chổ gắn biển dài hoặc biển vuông hoặc tui thic lạ mà độc
 
Hạng C
11/8/16
831
2.994
93
55
TP.HCM
Cái này em đã nói rất nhiều lần trên diễn đàn rồi mà éo thằng nào chịu tin. Toàn cãi cùn. Ngu còn nguy hiểm.
Xe bán tải có thể ra được biển xe con bình thường nếu pác nào chịu nộp phí trước bạ, biển số, ....giốn xe con. Và phải có bánh mỳ thêm nữa
Ngoài cái bác nêu thì để trở thành xe con không giới hạn năm sử dụng còn phải nộp thuế nhập khẩu theo dạng xe con nữa, thuế này cũng rất cao nha vì mấy xe này toàn máy lớn
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Các bác không chịu đọc kỹ cái TCVN 7271. Đối với pickup có 2 loại, 1 loại có trọng lượng hành khách cho phép <80% hàng cho phép, 1 loại >=80%. Loại đầu thì đóng 2% và biển tải, sử dụng 25 năm; loại sau đóng theo ô tô con và k có niên hạn sử dụng. Muốn đóng theo ô tô con cũng k được vì phải theo thiết kế ban đầu. Nên muốn đóng thì phải nói hãng cho cái option đó trong chỉ tiêu kỹ thuật. Thằng F150 đã làm điều này "tại Việt Nam". Ví dụ trọng lượng 5 người là 400kg, thì nó làm "kỹ thuật" xe chỉ chở được tối đa <500kg hàng, (dù thực tế có thể chở 2 tấn chẳng hạn). Khi đó 400kg/499kg >80%, nên được nộp thuế và ra biển ô tô con, k niên hạn.

Cả 2 đều lưu thông trên đường như xe con theo QCVN 41.
Em vẫn chưa hiểu họ đã làm điều đó như thế nào vì:
1. TCVN 7271:2003 và Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 11 năm 2010 về việc công bố sửa đổi tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 7271:2003) nêu rõ là xe pickup được xem là ô tô con khi mà nó có ít nhất 01 điểm khác với xe tải pickup (cabin đơn hoặc kép).
2. Trong Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN cũng nêu rõ trọng lượng mỗi hành khách là 65kg (sử dụng để tính tỷ lệ giữa khối lượng hàng hóa và khối lượng chở người.
3. Như vậy, trong trường hợp này xe 5 chỗ ngồi thì trọng lượng người là 5 x 65 = 325 kg.
4. Như vậy, để đáp ứng điều kiện "trở thành xe ô tô con" thì trọng lượng chở hàng phải nhỏ hơn hoặc bằng 80% của 325kg (<= 325 x 80% = 260kg). Một điều có vẻ khá phi lí với hồ sơ để có thể nhập khẩu chiếc F150 này.
Em kèm theo đây là bảng khả năng chở người và chở hàng của F150 trên web FORD.
1KG = 2.2 Pound (lbs)

F-150 Specifications


[xtable=cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4}Passengers{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:1}Regular Cab{/td}
{td=colspan:1}SuperCab{/td}
{td=colspan:1}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Seating capacity{/td}
{td=colspan:1}3{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}Fuel{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Standard Range{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Extended Range{/td}
{td=colspan:1}36 gallons*{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}* Not available with 122"WB{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:8}Curb Weight{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Regular Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,139 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,409 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,231 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,514 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,420 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,642 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,051 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,305 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,152 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,393 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,252 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,516 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,360 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,612 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Super Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,479 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,621 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,581 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,844 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,738 lbs.{/td}
{td=colspan:1}5,009 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,394 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,647 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,535 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,801 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,656 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,932 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,525 lbs.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,560 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,585 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,629 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,890 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,685lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,937 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}4,489 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,729 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}4,590 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,850 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,623 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,895 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,697 lbs.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em vẫn chưa hiểu họ đã làm điều đó như thế nào vì:
1. TCVN 7271:2003 và Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 11 năm 2010 về việc công bố sửa đổi tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 7271:2003) nêu rõ là xe pickup được xem là ô tô con khi mà nó có ít nhất 01 điểm khác với xe tải pickup (cabin đơn hoặc kép).
2. Trong Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN cũng nêu rõ trọng lượng mỗi hành khách là 65kg (sử dụng để tính tỷ lệ giữa khối lượng hàng hóa và khối lượng chở người.
3. Như vậy, trong trường hợp này xe 5 chỗ ngồi thì trọng lượng người là 5 x 65 = 325 kg.
4. Như vậy, để đáp ứng điều kiện "trở thành xe ô tô con" thì trọng lượng chở hàng phải nhỏ hơn hoặc bằng 80% của 325kg (<= 325 x 80% = 260kg). Một điều có vẻ khá phi lí với hồ sơ để có thể nhập khẩu chiếc F150 này.
Em kèm theo đây là bảng khả năng chở người và chở hàng của F150 trên web FORD.
1KG = 2.2 Pound (lbs)

F-150 Specifications


[xtable=skin1|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4}Passengers{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:1}Regular Cab{/td}
{td=colspan:1}SuperCab{/td}
{td=colspan:1}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Seating capacity{/td}
{td=colspan:1}3{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}Fuel{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Standard Range{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Extended Range{/td}
{td=colspan:1}36 gallons*{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}* Not available with 122"WB{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:8}Curb Weight{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Regular Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,139 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,409 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,231 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,514 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,420 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,642 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,051 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,305 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,152 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,393 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,252 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,516 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,360 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,612 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Super Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,479 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,621 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,581 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,844 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,738 lbs.{/td}
{td=colspan:1}5,009 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,394 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,647 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,535 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,801 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,656 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,932 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,525 lbs.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,560 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,585 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,629 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,890 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,685lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,937 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}4,489 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,729 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}4,590 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,850 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,623 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,895 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,697 lbs.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Việc ra biển số ôtô con cho xe pickup phụ thuộc vào người mua thôi bác :
- Bác có đồng ý mua một chiếc xe pickup trong nước với giá tương đương hoặc hơn xe sedan không ?
- Bác có đồng ý đóng thuế nhập khẩu, TTĐB và VAT cho chiếc xe pickup nhập theo thuế suất của xe ôtô con không?
- Bác có đồng ý đóng thuế trước bạ, phí đăng ký biển số, đăng kiểm, ... cho chiếc xe pickup theo thuế, phí của xe ôtô con không?
==> nếu bác đồng ý thì bác liên hệ với các showroom (xe trong nước cũng như nhập khẩu) là bác sẽ có được chiếc xe pickup đăng ký biển ôtô con, còn tại sao nó được đăng ký biển ôtô con thì đó là nghiệp vụ của họ. Ví dụ về trọng lượng bác nêu : trọng lượng chở hàng của xe F150 có thể họ khai và đăng ký chỉ chở được 260kg (tiêu chuẩn của hãng lớn hơn nhiều nhưng đó là khả năng) hoặc hãng xác nhận bằng văn bản đây là xe thuộc loại sedan, suv, mpv, ... chứ không phải truck, ... khi làm thủ tục hải quan, đăng kiểm, ... lúc nhập khẩu ---> các cơ quan này xác nhận xe nhập khẩu là ôtô con thì bác sẽ được đăng ký biển ôtô con.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Việc ra biển số ôtô con cho xe pickup phụ thuộc vào người mua thôi bác :
- Bác có đồng ý mua một chiếc xe pickup trong nước với giá tương đương hoặc hơn xe sedan không ?
- Bác có đồng ý đóng thuế nhập khẩu, TTĐB và VAT cho chiếc xe pickup nhập theo thuế suất của xe ôtô con không?
- Bác có đồng ý đóng thuế trước bạ, phí đăng ký biển số, đăng kiểm, ... cho chiếc xe pickup theo thuế, phí của xe ôtô con không?
==> nếu bác đồng ý thì bác liên hệ với các showroom (xe trong nước cũng như nhập khẩu) là bác sẽ có được chiếc xe pickup đăng ký biển ôtô con, còn tại sao nó được đăng ký biển ôtô con thì đó là nghiệp vụ của họ. Ví dụ về trọng lượng bác nêu : trọng lượng chở hàng của xe F150 có thể họ khai và đăng ký chỉ chở được 260kg (tiêu chuẩn của hãng lớn hơn nhiều nhưng đó là khả năng) hoặc hãng xác nhận bằng văn bản đây là xe thuộc loại sedan, suv, mpv, ... chứ không phải truck, ... khi làm thủ tục hải quan, đăng kiểm, ... lúc nhập khẩu ---> các cơ quan này xác nhận xe nhập khẩu là ôtô con thì bác sẽ được đăng ký biển ôtô con.
Nếu bác đã chỉ ra như thế thì em cũng mong được biết làm thế nào để em lấy con Ranger Wildtrack 3.2 với bks ô tô con được ạ.
Sẵn tiện mở mang tầm mắt anh em đi bán tải, vì em nghĩ anh em cũng sẵn sàng đóng thuế trước bạ 10-12% ạ. Không ai chọn xe bán tải vì 2% thuế trước bạ ạ.
 
  • Like
Reactions: uocmo4banh
Hạng B2
16/3/13
489
332
63
Bình Phước
Nếu bác đã chỉ ra như thế thì em cũng mong được biết làm thế nào để em lấy con Ranger Wildtrack 3.2 với bks ô tô con được ạ.
Sẵn tiện mở mang tầm mắt anh em đi bán tải, vì em nghĩ anh em cũng sẵn sàng đóng thuế trước bạ 10-12% ạ. Không ai chọn xe bán tải vì 2% thuế trước bạ ạ.
Em cũng hóng vụ này xem đc ko?
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Em cũng hóng vụ này xem đc ko?
Những xe đặc biệt người ta cố để làm cho dc và cũng ít bị chú ý so sánh. mấy ông nhà nước cũng ko dại cấp lung tung cho con ranger chạy đầy đường bảng số khác kiểu nhau với con xe cùng 1 nguồn gốc để rồi, lại phải giải trình là đúng hay ko đúng quy trình bác ơi. Cứ mua GMC, F150, Nissan titan hay Chevrolet Silverado về em nghĩ là có thể làm dc, và đã có kết quả rồi đó
 
  • Like
Reactions: thotran3919
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em vẫn chưa hiểu họ đã làm điều đó như thế nào vì:
1. TCVN 7271:2003 và Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 11 năm 2010 về việc công bố sửa đổi tiêu chuẩn quốc gia (TCVN 7271:2003) nêu rõ là xe pickup được xem là ô tô con khi mà nó có ít nhất 01 điểm khác với xe tải pickup (cabin đơn hoặc kép).
2. Trong Quyết định số 2431/QĐ-BKHCN cũng nêu rõ trọng lượng mỗi hành khách là 65kg (sử dụng để tính tỷ lệ giữa khối lượng hàng hóa và khối lượng chở người.
3. Như vậy, trong trường hợp này xe 5 chỗ ngồi thì trọng lượng người là 5 x 65 = 325 kg.
4. Như vậy, để đáp ứng điều kiện "trở thành xe ô tô con" thì trọng lượng chở hàng phải nhỏ hơn hoặc bằng 80% của 325kg (<= 325 x 80% = 260kg). Một điều có vẻ khá phi lí với hồ sơ để có thể nhập khẩu chiếc F150 này.
Em kèm theo đây là bảng khả năng chở người và chở hàng của F150 trên web FORD.
1KG = 2.2 Pound (lbs)

F-150 Specifications



[xtable=skin1|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4}Passengers{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:1}Regular Cab{/td}
{td=colspan:1}SuperCab{/td}
{td=colspan:1}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Seating capacity{/td}
{td=colspan:1}3{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{td=colspan:1}5,6{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}Fuel{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Standard Range{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{td=colspan:1}23 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Fuel capacity - Extended Range{/td}
{td=colspan:1}36 gallons*{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{td=colspan:1}36 gallons{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}* Not available with 122"WB{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|cellpadding:2|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:8}Curb Weight{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Regular Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,139 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,409 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,231 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,514 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,420 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,642 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,051 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,305 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,152 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,393 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,252 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,516 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,360 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,612 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}Super Cab{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,479 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,621 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,581 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,844 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,738 lbs.{/td}
{td=colspan:1}5,009 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,394 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,647 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}4,535 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,801 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,656 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,932 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,525 lbs.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Cab style{/td}
{td=colspan:7}SuperCrew{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Pickup box style{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}6.5-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}8.0-ft. Styleside{/td}
{td=colspan:2}5.5-ft. Raptor{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Drive system{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x2{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{td=colspan:1}4x4{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 2.7L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,560 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,782 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,585 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}4,629 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,890 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,685lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,937 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 3.5L Ti-VCT V6{/td}
{td=colspan:1}4,489 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,729 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - 5.0L Ti-VCT V8{/td}
{td=colspan:1}4,590 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,850 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,623 lbs.{/td}
{td=colspan:1}4,895 lbs.{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:1}Base Curb Weight - H.O. 3.5L EcoBoost® V6{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}-{/td}
{td=colspan:1}5,697 lbs.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đơn giản là thay vì kỹ thuật ở nước ngoài chở được > 80% so với trọng lượng hành khách, thì về Việt Nam ta khai thấp lại để đảm bảo yêu cầu theo TCVN7271:
Xe bán tải mang biển F? Liệu có phải là biển giả?
Xe bán tải mang biển F? Liệu có phải là biển giả?
Xe bán tải mang biển F? Liệu có phải là biển giả?
 
  • Like
Reactions: futureneodo