Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Nếu bác đã chỉ ra như thế thì em cũng mong được biết làm thế nào để em lấy con Ranger Wildtrack 3.2 với bks ô tô con được ạ.
Sẵn tiện mở mang tầm mắt anh em đi bán tải, vì em nghĩ anh em cũng sẵn sàng đóng thuế trước bạ 10-12% ạ. Không ai chọn xe bán tải vì 2% thuế trước bạ ạ.
Ví dụ như thế này bác có thể tham khảo :
- F150 khi nhập khẩu họ sẽ khai, đăng ký là xe ôtô con nên phải đóng thuế NK, ĐK, ... (# 300%) đối với xe con --> loại xe trong giấy tờ nguồn gốc sẽ là ôtô con --> đăng ký biển ôtô con
- F150 khi nhập khẩu họ khai là xe tải pickup nên phải đóng thuế NK, ĐK, ... (# 100%) đối với xe tải --> loại xe trong giấy tờ nguồn gốc sẽ là tải pickup --> không đăng ký được biển ôtô con.
==> giá bán ra giữa 2 xe F150 này chênh lệch rất nhiều.
- Xe Ranger Wildtrack 3.2 đã đăng ký, khai báo với HQ, ĐK khi nhập khẩu (nguyên chiếc hoặc linh kiện về lắp ráp) là xe tải --> đóng thuế nhập khẩu, TTĐB, ... theo xe tải --> khi show room bán cho bác thì loại xe trên giấy tờ gốc là xe tải pickup, không ra biển ôtô con được.
- Tuy nhiên nếu bác muốn mua Ranger Wildtrack 3.2 này nhưng đăng ký được biển ôtô con thì bác đặt với họ và họ sẽ có cách để xe loại Ranger Wildtrack 3.2 về với bác đăng ký biển ôtô con nhưng khi đó giá bán ra cho bác không phải là giá xe Ranger Wildtrack 3.2 đang bán trong cửa hàng.
==> Để ra biển ôtô con phải căn cứ vào nguồn gốc ban đầu của xe --> khi nhập khẩu (nguyên chiếc hay linh kiện lắp ráp) thì xe này đã được khai, đăng ký và đóng thuế, phí, ... theo xe ôtô con hay xe tải --> nếu giấy tờ nguồn gốc là xe tải thì mình có muốn đóng 10-12% thuế trước bạ họ cũng không cho đóng vì thuế trước bạ không phải cơ sở để được đăng ký biển ôtô con.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Ví dụ 1: Xe ô tô pick-up cabin kép với 04 chỗ ngồi, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 370 kg (không bao gồm khối lượng người cho phép chở) thì:
- m[sub]ng[/sub] = 4 x 70 = 280 kg
- m[sub]h[/sub] = 370 kg
- (280 : 370) x 100% = 75,68% < 80%
Như vậy, xe ô tô pick-up cabin kép trên được xác định là xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép và phải chịu niên hạn sử dụng của xe tải.
Ví dụ 2: Xe ô tô pick-up cabin kép với 04 chỗ ngồi, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 340 kg (không bao gồm khối lượng người cho phép chở) thì:
- m[sub]ng[/sub] = 4 x 70 = 280 kg
- m[sub]h[/sub] = 340 kg
- (280 : 340) x 100% = 82,35% > 80%
Như vậy, xe ô tô pick-up cabin kép trên được xác định là xe ô tô pick-up chở người cabin kép và không phải chịu niên hạn sử dụng.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Nếu bác đã chỉ ra như thế thì em cũng mong được biết làm thế nào để em lấy con Ranger Wildtrack 3.2 với bks ô tô con được ạ.
Sẵn tiện mở mang tầm mắt anh em đi bán tải, vì em nghĩ anh em cũng sẵn sàng đóng thuế trước bạ 10-12% ạ. Không ai chọn xe bán tải vì 2% thuế trước bạ ạ.
Giá bằng con Everest 3.2 anh có mua không?
 
  • Like
Reactions: Air Bag and xlive
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Ví dụ như thế này bác có thể tham khảo :
- F150 khi nhập khẩu họ sẽ khai, đăng ký là xe ôtô con nên phải đóng thuế NK, ĐK, ... (# 300%) đối với xe con --> loại xe trong giấy tờ nguồn gốc sẽ là ôtô con --> đăng ký biển ôtô con
- F150 khi nhập khẩu họ khai là xe tải pickup nên phải đóng thuế NK, ĐK, ... (# 100%) đối với xe tải --> loại xe trong giấy tờ nguồn gốc sẽ là tải pickup --> không đăng ký được biển ôtô con.
==> giá bán ra giữa 2 xe F150 này chênh lệch rất nhiều.
- Xe Ranger Wildtrack 3.2 đã đăng ký, khai báo với HQ, ĐK khi nhập khẩu (nguyên chiếc hoặc linh kiện về lắp ráp) là xe tải --> đóng thuế nhập khẩu, TTĐB, ... theo xe tải --> khi show room bán cho bác thì loại xe trên giấy tờ gốc là xe tải pickup, không ra biển ôtô con được.
- Tuy nhiên nếu bác muốn mua Ranger Wildtrack 3.2 này nhưng đăng ký được biển ôtô con thì bác đặt với họ và họ sẽ có cách để xe loại Ranger Wildtrack 3.2 về với bác đăng ký biển ôtô con nhưng khi đó giá bán ra cho bác không phải là giá xe Ranger Wildtrack 3.2 đang bán trong cửa hàng.
==> Để ra biển ôtô con phải căn cứ vào nguồn gốc ban đầu của xe --> khi nhập khẩu (nguyên chiếc hay linh kiện lắp ráp) thì xe này đã được khai, đăng ký và đóng thuế, phí, ... theo xe ôtô con hay xe tải --> nếu giấy tờ nguồn gốc là xe tải thì mình có muốn đóng 10-12% thuế trước bạ họ cũng không cho đóng vì thuế trước bạ không phải cơ sở để được đăng ký biển ôtô con.

Ví dụ 1: Xe ô tô pick-up cabin kép với 04 chỗ ngồi, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 370 kg (không bao gồm khối lượng người cho phép chở) thì:
- m[sub]ng[/sub] = 4 x 70 = 280 kg
- m[sub]h[/sub] = 370 kg
- (280 : 370) x 100% = 75,68% < 80%
Như vậy, xe ô tô pick-up cabin kép trên được xác định là xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép và phải chịu niên hạn sử dụng của xe tải.
Ví dụ 2: Xe ô tô pick-up cabin kép với 04 chỗ ngồi, khối lượng hàng hóa cho phép chở là 340 kg (không bao gồm khối lượng người cho phép chở) thì:
- m[sub]ng[/sub] = 4 x 70 = 280 kg
- m[sub]h[/sub] = 340 kg
- (280 : 340) x 100% = 82,35% > 80%
Như vậy, xe ô tô pick-up cabin kép trên được xác định là xe ô tô pick-up chở người cabin kép và không phải chịu niên hạn sử dụng.

Giá bằng con Everest 3.2 anh có mua không?
Vấn đề không nào ở chỗ thuế.
Vấn đề cũng không nằm ở chỗ giá.
Vấn đề ở chỗ là có những cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc.
Có những cái lách luật không trái luật.
Nhưng cũng có những cái lách luật là trái luật.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Vấn đề không nào ở chỗ thuế.
Vấn đề cũng không nằm ở chỗ giá.
Vấn đề ở chỗ là có những cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc.
Có những cái lách luật không trái luật.
Nhưng cũng có những cái lách luật là trái luật.
Có 1 tỏi thì quên đi chuyện gắn biển F cho Wildtrack đi nha, đóng thuế theo loại gì thì mang biển đó, mắc gì lách luật
 
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng F
29/10/14
8.714
11.612
113
Ngoài cái bác nêu thì để trở thành xe con không giới hạn năm sử dụng còn phải nộp thuế nhập khẩu theo dạng xe con nữa, thuế này cũng rất cao nha vì mấy xe này toàn máy lớn
Ở xứ này cái gì cũng có thể làm được pác. Kể cả xe pác thích ra xe biển xanh hay biển đỏ cũng ok luôn. Nói gì đến mấy cái bán tải ra biển A thì quá đơn giản
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vấn đề không nào ở chỗ thuế.
Vấn đề cũng không nằm ở chỗ giá.
Vấn đề ở chỗ là có những cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc.
Có những cái lách luật không trái luật.
Nhưng cũng có những cái lách luật là trái luật.
Trong trường hợp này thì bác chỉ giúp chổ nào là cái hiển nhiên nhưng lại bất quy tắc? Cái nào là lách luật trái luật và không trái luật?
Còn theo em, vấn đề ở đây là do ý chí của người mua xe : muốn một chiếc xe được quyền lưu hành như xe con nhưng các nghĩa vụ và trách nhiệm lưu hành thì chỉ muốn thực hiện như xe tải --> đây mới chính là cái hiển nhiên nhưng bất quy tắc.