Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị cháy hộp cầu chì (!)

Tập Lái
16/4/05
19
0
0
Xe em vừa bị cháy hộp cầu chì + một số dây nhợ may mà chưa cháy xe (dây xăng ), xe không có tải gì nhiều, chỉ có máy lạnh và cassette, không biết nguyên nhân có phải do bình accu yếu hay không (5.5V) . Em định thay bình accu lớn hơn 6V - 7 V . Xe em là Fiat Tempra - 1996
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Xe bị cháy hộp cầu chì (!)

NGuyên nhân cháy do điện là vì đường dây tiếp xúc không tốt gây phóng điện hoặc dùng dây quá nhỏ cho thiết bị tiêu thụ dòng quá lớn chứ sao lại tại bình yếu là thế lào hả bác[:-][:-]

Mà dung tích bình tính bằng 5,5V với 6V là gì bác nhỉ? Em tưởng nó phải tính bằng Ah (Ampere giờ) chứ (thường là 50Ah hoặc 60Ah)....:D:D Thay đổi dung tích bình thì sẽ ảnh hưởng đến bộ sạc phải làm việc nhiều hơn so với thiết kế--------->> dòng lớn hơn....dây sạc nóng hơn------>lại cháy nữa bác ơi........hehhehe
 
Tập Lái
16/4/05
19
0
0
RE: Xe bị cháy hộp cầu chì (!)

ừa, có lẽ đơn vị tính là Ah , em nhìn không rõ lắm , thấy trong Mekong cũng có vài chiếc Fiat Tempra 1.6 giống xe em, em liếc thấy bình accu của họ to hơn ,
6-7A thì phải , chắc phải đem vào hãng để người ta check lại . Cảm ơn bác pigeon

P/S: Bình yếu thì phải làm việc nhiều (nhưng chẳng biết "cái gì" phải làm việc nhiều???) ---> gây nóng dây ----> chập mạch , nổ cầu chì và làm cháy . Không phải vậy sao ?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/4/05
19
0
0
RE: Xe bị cháy hộp cầu chì nguyên nhân và cách khắ phục

Cháy thành than rồi còn kiểm tra cái gì nữa ? cháy cả ống hơi, hộp cam , và các dây nhợ ... may mà có mấy anh bên cây xăng gíúp đem cái bình cứu hỏa sang xịt dùm (nghe tài xế kể lại , khi em đến hiện trường thì toàn bọt hóa chất trong máy xe , trông phát khiếp ...chắc phải mua bảo hiểm 2 chiều , thiệt ớn óc :)

Xe Fiat mà lại gắn hộp cầu chì của Toyota , chẳng hiểu ra làm sao cả (?!) đây có phải là nguyên nhân gây cháy không nhỉ ?