Hạng F
14/9/04
9.911
29.813
113
Q3
Mình xin khẳng định là xe 2000 Toyota Corolla xài phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống nha. Bạn có hình xe bạn mà phanh trước tang trống thì cho mình xin với.

2000 mình có chiếc corolla dx 1995 , cũng đã xài thắng trước là đĩa
mình thấy từ 1980 là hầu như tất cả các xe đã dùng đĩa cho thắng trước, và có servo ( thắng có trợ lực ) @Osin là servo frein
lúc đó chưa có abs gì hết
 
Hạng D
13/7/10
1.089
17.455
113
xác nhận mấy thằng hãng cứ bảo dưỡng là tăng thắng lên max chạy rất bó hao xăng mau hư xe , rút kinh nghiệm bảo dưỡng cứ nói thắng còn ngon mày tăng tao đánh chít mịa mài
 
Hạng C
9/7/12
645
1.479
93
Mình xin khẳng định là xe 2000 Toyota Corolla xài phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là tang trống nha. Bạn có hình xe bạn mà phanh trước tang trống thì cho mình xin với.
Tôi cũng không tin xe đời 2000 mà 2 bánh trước không phải thắng đĩa, từ 87-92 đã dùng thắng đĩa cho 02 bánh trước và có trợ lực hơi (servo trợ lực)
 
Tập Lái
10/9/23
17
12
3
56
xác nhận mấy thằng hãng cứ bảo dưỡng là tăng thắng lên max chạy rất bó hao xăng mau hư xe , rút kinh nghiệm bảo dưỡng cứ nói thắng còn ngon mày tăng tao đánh chít mịa mài
Rất chí lý !!!
 
Tập Lái
10/9/23
17
12
3
56
Qua giờ bận chưa vào xem đuợc cao kiến của các osers. Đúng là không nên quá tin vào hãng để sửa chữa xe cũ (mà xe cũ mới cần sửa chứ xe mới mà phải sửa thì... lớn chuyện à). Cũng là bài học cho mình, không phải lúc nào tốn nhiều tiền cũng nhận được chất lượng tốt, quan trọng là cái Tâm. Thà ngay từ đầu đại lý nói k thể sửa đuợc, mà làm rồi k tốt thì đổ thừa tại xe đời cũ?! Còn tỏ thái độ coi thường khách hàng. Thái độ làm ăn đàng hoàng không thể như vậy. Khách giữ xe cũ chịu tốn tiền sửa chữa gấp nhiều lần xe mới, chắc chắn có lý do riêng (nhà còn 1chiếc khác)
 
Tập Lái
10/9/23
17
12
3
56
Chịu khó tìm gara có tâm và có tầm. Chứ xe cổ (23 tuổi rồi) thì chắc hãng không hay bằng thợ ngoài đâu. Thợ hãng chỉ giỏi thay mới, nhất là mới nguyên con thôi.
Trước tôi cũng mua xe khá cũ, đưa vô hãng chỉ tốn tiền mà bệnh thì không giảm mà nặng ra. Sau tìm đúng thày đúng thuốc, chỉ 1 phát ăn ngay mà lại rất rẻ.
Xin hỏi chỗ “đúng thầy” để sửa ah?
 
Tập Lái
10/9/23
17
12
3
56
cá nhân em thấy bác chủ thớt nên chụp hình chiếc xe lên, kèm theo bill bảo dưỡng ở toy LTK, xem hạng mục họ làm là gì... cho rõ ràng và anh em dễ hình dung.

phần lớn (ở các xe đời cũ hoặc các xe hạng A) thì bánh trước là đĩa, bánh sau mới dùng tăm-bua.
và việc bạc đạn bị hư cũng dễ xác định kiểm tra mà, tìm chỗ nào có cầu nâng, ben xe lên, dùng tay quay từng bánh xe là biết ngay "tình trạng" bạc đạn.

còn việc thay thế bố thắng, thực chất chỉ là vệ sinh sạch sẽ (heo dầu, hoặc cụm tăm-bua), sau đó "plug and play" bố thắng mới vào thôi.
nói chung là phải hiểu được quy trình sửa chữa, thay thế. Chứ bác chủ bảo là "chắc chắn siết mạnh các kiểu, gây bể bạc đạn!?" thì nghe hơi kì kì :D :D :D

ps: chủ thớt cũng không nói rõ, việc hú xảy ra khi nào?
ví dụ: như leo lên xe chạy là hú, hay tăng ga hoặc giảm ga hoặc thả mo nó hú.
và nó hú ở dãy tốc độ nào, hay cứ chạy là hú....
nói chung rất nhiều nguyên nhân nên phải kiểm tra, xác định tìm ra lỗi chứ không thể nào oang oang, nhảy dựng lên "đổ thừa" được
Ủa, hỏi tư vấn kỹ thuật ở đây là “oang oang nhảy dựng đổ thừa...” khó nghe vậy bạn??
hay bạn là người bên hãng??