RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Xe bác Nho_vo đi là xe gì nhỉ ? Đời nhiêu ? Có SD bình xăng con hay là béc phun bằng điện. Cái tật của xe bác, nghe tả giống y xì xe của E trước đây. E cũng làm "tá lả" từa lưa cả. Tất cả việc sửa chữa, đều do thợ, mình chỉ đứng xem, chỉ đạo
, và khi xong phải chính tay mình thử, chưa được, bắt làm lại. Thằng nào ọ ẹ, kêu nó lắp vào, đi sửa chỗ khác, 0 bao giờ quay lại đó nữa. Trước khi đến đó làm, nên nói chuyện trước với chủ gara cho tình củm, hôm sau mới đem tới. Nếu thấy mới nói chuyện mà ông mình khó chịu thì ...đi chỗ khác ngay,...
- Hệ thống xăng:
Đầu tiên là làm sạch hệ thống xăng: thay lọc xăng, xúc rửa toàn bộ bình xăng con, tháo ra từng con ốc nhỏ, chứ 0 phải xịt xịt qua loa đâu --> hậu quả là thay thêm poan-tu (quá cũ, khi đầy xăng, phao dâng lên, đậy 0 khít lỗ phun, nên luôn có hiện tượng dư xăng, có khói đen ...). Nếu tắt đường, cứ số1, nhích lên lại đạp phanh 1 hồi thế nào máy cũng "ngõm" vì xăng xuống dữ quá. Kiểm tra cục bù ga xem khi bật AC, cục bù có hoạt động tốt 0? ù lì ... thì thay luôn. Sau khi lắp lại bình xăng con, canh chỉnh lại điện ở Delco ra bugi cho ngọt ngào sao cho (giống lão Fẹt nói, đứng ngoài cửa sổ bên tài, hạ cửa kính, thò tay vào vặn chìa khóa phát nổ ngay, tiếng đề ...xạch xạch 0 được quá 3 phát, còn xạch xạch 5-7 cái lúc nổ lúc không là chưa ổn. Tiếng máy garanti ngon thế nào thì bác biết rùi, khỏi tả. Đấy chỉ mới là Garanti, còn "gió"? cũng đứng ngoài, trước capô xe, níu giây ga thật đột ngột, thật sâu, xong nhả, tiếng máy phải nhạy theo độ sâu của ga, lúc nhả 0 được có tiếng lụp bụp ... Phải kỹ vậy để chắc ăn là bộ phận đó ngon lành rùi, bây giờ ta tập trung vào cái khác 0 lăn tăn tới nó nữa.
- Bây giờ tới bộ phận cơ, giống như lão Tifosi70 nói, do xe đã cũ, các bp, mỗi nơi mòn 1 tí, có nhiều khe hở tí tí, khi máy nổ, các rung động này sẽ gây cộng hưởng làm ta có cảm giác rần rần khi bắt đầu lăn bánh hay ù ù khi chạy nhanh ... E 0 bít xe khác thế nào...E thay toàn bộ 3 cục cao su chân máy - cho dù khi mở ra 3 cục caosu cũ trông vẫn như mới, nhưng nó nứt ở trong hay 0 thì mình 0 biết - thì thấy có đỡ hơn 1 tí (chứ 0 hết hẳn). Vấn đề là nó 0 run khi nổ máy garanti, mà khi chạy mới run, vậy chắc chắn 1 phần là do hệ thống côn: Mâm, bạc đạn, bi tì, bố và bạc đạn cố định thanh truyền động (E 0 bít từ chuyên môn kêu bằng gì E quên rồi, nó là 1 thanh từ trong hộp số ra, nếu bạc đạn này mòn thì cái thanh này sẽ chuyện động tròn mà vẫy lên xuống sẽ tạo cộng hưởng rung lớn hơn lúc xe bắt đầu khởi động. E thay luôn bạc đạn nì, thay luôn mâm côn, vì mâm côn xe E đã "vớt" lại rồi mà vẫn 0 phẳng, thợ bảo : Mới làm nó vậy, chạy 2-3ngàn km nó sẽ đều lại ngay, e ứ tin ... chạy 1000Km vẫn còn giật giật, có thể các lò xo ép mâm đã cũ, ép vào, giãn ra 0 đều nên tốt nhất là thay. Thay vào, chạy thấy sướng ngay, de xe vào nhà xe chật ních xe 2B, E có thể nhích từng cm 1 mà rất là xì-mút-ly.
Bây giờ thì hoàn toàn yên tâm mấy cái đó rùi, chỉ còn mỗi cái máy đổ hơi thôi (nhớt lên nắp máy khá nhiều, ướt cả chung quanh cái lỗ dẫn vào cái hộp đựng lọc gió). Phải kiếm thợ ngon mở nắp máy làm vệ sinh sạch sẽ chỗ này, canh chỉnh lại dàn cò trên, chạy ngọt hơn ... nhưng lỗ vào hộp đựng lọc gió vẫn còn ướt nhẹp.
Và máy bị hơi ì, xe E Mazda 323 đời 89, vẫn 0 đua lại Camry cùng đời [:'(][:'(][:'(](Các bác sẽ bẩu chắc thằng nì bị mát hay điên nặng). Chờ gara OS ra đời, E sẽ tới mổ máy, làm lại hết ruột rà của nó, hổng bít có làm ngon (cái này yên tâm hơn mấy chỗ khác) và có nhiều xèn 0 đây? (cái nì thì hổng mấy gì yên tâm)