Innova của em 2007 tới giờ chỉ thay lốp, bình, gạt mua, nhớt, lọc gió, lọc nhớt.... xe em 300000km
CX-5 em đi 3 năm hơn 7 vạn km chả thay gì ngoài dầu, nhớt, lọc (đình kỳ theo bảo dưỡng) với 1 cái bình ắc qui và 1 bộ vỏ xe .
Giờ chuyển qua 7 chỗ Sorento hơn năm được 3 vạn cũng chưa phải thay gì, có điều lốp Continetal của Sò có vẻ dễ ăn đinh hơn Toyo của CX-5 thì phải
Giờ chuyển qua 7 chỗ Sorento hơn năm được 3 vạn cũng chưa phải thay gì, có điều lốp Continetal của Sò có vẻ dễ ăn đinh hơn Toyo của CX-5 thì phải
Honda civic chạy dc 3 năm 60k km thì bắt đầu chán và bán đi chứ chưa hỏng vặt. Chỉ 1 lần thay ắc quy.
Xe em sonata date 2012 lăn bánh lần đầu 2014, ngoài những thứ lặt vặt thì hôm rồi đi bảo dưỡng 40k thợ kêu có 1 phuộc bị xì nhớt, vậy có thể là xe em từ km này trở đi lâu lâu sẽ thay lặt vặt rồi.
xe các bác thì sao ạ?
View attachment 1760475
M cũng sonata 2011 đây
7 vạn rồi phuộc có sao đâu.
Thực ra 7v là nên thay rồi nhưng tiếc chưa thay, mặc dù cảm giác giảm xóc cứng hơn ^^
Nói chung hỏng hay ko còn nhiều yếu tố lắm, và hỏng gì nữa
Xe e,Toyota -12/2014,chua hu gi,chi thay binh acquy,lop xd 4cai,nhot va loc nhot thoi,di 112k km,van tot nhu moi mua
"Hỏng vặt" là các hư hỏng lặt vặt, ngoài những hư hỏng, hao mòn thông thường theo thời gian hay quãng đường sử dụng (dầu máy, gạt mưa, lốp, ac quy, phuộc nhún, ...)
Nếu thống nhất theo định nghĩa này thì thường những xe thiết kế phức tạp, nhiều đồ điện tử, ... sẽ dễ bị hơn những xe không có các món đó để hư: các loại cảm biến (ABS, khí thải, ...), các tiện ích (cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, ...), các tính năng hiện đại (phuộc nâng hạ, tự nâng, bộ trung hòa khí thải, camera các loại, dàn AV nhiều loa, ampli, màn hình ...) hoặc thiết kế thẩm mỹ nhưng phức tạp (các bộ đèn dùng nhiều bóng cho 1 chức năng, dùng nhiều đèn trang trí, ...).
Cuối cùng là các xe dùng linh kiện kém ngay từ đầu (nhà lắp ráp trong nước đổi linh kiện rẻ tiền hơn) hoặc khi thay thế định kỳ (mua dầu máy, phuộc, ac quy rẻ tiền, kém chất lượng)
Trừ những chiếc xe bị lỗi thiết kế hoặc lắp ráp ngay từ đầu, hầu hết đều sử dụng tốt trong 60-80k km hoặc 3-5 năm đầu. Sau đó thì khó nói vì còn tùy thuộc nhiều vào cách sử dụng trước đó!
Nếu thống nhất theo định nghĩa này thì thường những xe thiết kế phức tạp, nhiều đồ điện tử, ... sẽ dễ bị hơn những xe không có các món đó để hư: các loại cảm biến (ABS, khí thải, ...), các tiện ích (cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, ...), các tính năng hiện đại (phuộc nâng hạ, tự nâng, bộ trung hòa khí thải, camera các loại, dàn AV nhiều loa, ampli, màn hình ...) hoặc thiết kế thẩm mỹ nhưng phức tạp (các bộ đèn dùng nhiều bóng cho 1 chức năng, dùng nhiều đèn trang trí, ...).
Cuối cùng là các xe dùng linh kiện kém ngay từ đầu (nhà lắp ráp trong nước đổi linh kiện rẻ tiền hơn) hoặc khi thay thế định kỳ (mua dầu máy, phuộc, ac quy rẻ tiền, kém chất lượng)
Trừ những chiếc xe bị lỗi thiết kế hoặc lắp ráp ngay từ đầu, hầu hết đều sử dụng tốt trong 60-80k km hoặc 3-5 năm đầu. Sau đó thì khó nói vì còn tùy thuộc nhiều vào cách sử dụng trước đó!
Ford escape em chạy 9 năm, 80k km, mới thay cặp rotuyn. Thay bugi, bố thắng, dầu nhớt theo quy định. Vỏ xe thay 2 lần nguyên bộ. Núm chỉnh máy lạnh thay 3 lần