Hạng C
22/5/14
939
53.296
93
Chú đúng khối xê.
AWD là tiến bộ vượt bậc của công nghệ chế tạo xe hơi.
Cầu trước/cầu sau, là kỹ thuật sơ khai của xe hơi từ thời kỳ đồ đá.
Cầu trước/sau/AWD nếu đi đường nhựa phẳng thì không thể phân biệt được, nhưng khi đường trơn trượt, lầy lội, vào cua gấp tốc độ cao thì mới biết đá biết vàng.

Nhẽ nào khối C, lại viết ngon Vậy? Ai cướp nick
 
  • Haha
Reactions: Liembk
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Sawd của Subachao là nhất, vô đối trong các loại awd xe bình dân.
Mấy chú còn lại, cút hết!
Được cái lọ lại mất cái chai, cái xe xấu đau đớn giá lại trên giời. Mấy cái nhập Nhật trước kia giá xấp xỉ Mẹc cùng phân khúc. Nhớ năm nào giá con Forester tỏi 6 trong khi con GLC có tỏi 8.
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Gởi chủ tịch quần hường, chủ tịch nói cho ý kiến về clip, em có mấy ý:
- Nhìn chung clip ổn với lượng kiến thức phổ biến cho các anh/chị có cái nhìn tổng thể me mé yếu tố kỹ thuật để chon mua xe. Xét theo yếu tố này thì vậy được rồi, thêm hiệu ứng bla bla gì đấy như anh escape nói.
Chưa ổn, dân trong nghề nghe thấy đầy sạn:
1. FWD nó có các-đăng chứ không phải là không có, nhưng nó ngắn. Clip nói không có là sai.
2. Nếu được bổ sung thêm: FWD có thể vượt qua cái gờ (kiểu bậc thang) mà chiều cao của gờ lớn hơn 1/2 đường kính bánh trước. RWD thì không thể, chỉ có thể vượt qua gờ kiểu bậc thang khi chiều cao gờ nhỏ hơn 1/2 đường kính bánh trước.
3. FWD thì động cơ ít xylanh 3-4 xylanh gì đó là sai, động cơ đặt ngang nên cần làm ngắn nên thường thấy 3-4 xylanh, cón nếu muốn nhiều xylanh thì sẽ thấy ở các kiểu máy V.
4. RWD clip nói rằng hao tổn công suất hơn là sai khi đang bàn về các kiểu truyền động. Quảng đường truyền dài từ hộp số đến cầu sau bằng cây cac-dang + 1 bạc đạn treo cac-dang (mấy xe nhỏ thì không có bac đạn treo này). Như vậy cac-dang thì không hao tổn công suất (nếu cac-dang thẳng, mà thiết kế của xe cũng tương đối thẳng rồi) và bạc đạn thì hầu như hệ số cản lăn bé tí. Nó hao công suất hơn là do ma sát lăn của bánh xe sau xuống mặt đường kìa.
5. Giải thích thêm các chế độ 4HLC, 4LLC
6. Clip đừng nên nói các nội dung theo kiểu khẳng định, mà nên nói ý mở.
Vài ý của em với chủ tịch. Mãi yêu :p
Anh kỹ sư cho em hỏi, tại sao con Cẩm Ly 2020 nó lại có cái gờ chạy giữa xe kiểu dẫn động cầu sau như Mẹc E mặc dù nó cầu trước. Trong cái gờ đó có gì? tự nhiên vướng bỏ mẹ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: ThuanKing
Hạng D
30/6/08
1.505
68.985
113
59
A chạy 120k rồi thắng hết cỡ chưa hay cũng chỉ nghe nói. Còn e chưa thử nghiệm nên éo thấy gì khác.
Anh nói THẮNG GIẢM TỐC chứ chưa nói THẮNG HẾT CỠ. Hiểu chưa nếu chưa hiểu thì đọc lại. Bị chập nặng quá rồi. :D Éo là éo thế nào.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Anh kỹ sư cho em hỏi, tại sao con Cẩm Ly 2020 nó lại có cái gờ chạy giữa xe kiểu dẫn động cầu sau như Mẹc E mặc dù nó cầu trước. Trong cái gờ đó có gì? tự nhiên vướng bỏ mẹ.
Hị hị, 10 năm rồi không đụng tới chiếc xe nào hết nên không biết cccj trong cái gờ đó anh ơi. Em dự là bên trong là ống dầu thắng, dây điện... rồi nó ốp cái gờ để bọc lại
 
Hạng C
6/6/11
849
2.758
93
Nhân tiện các anh cho em sự đánh giá về 4matic AWD trên dòng GLC của Merc thế nào?
 
Hạng C
22/5/14
939
53.296
93
Em ở xứ tuyết thì thấy awd thật hoặc 4wd là cần thiết cho mùa đông, hè thì ko thấy khác nhau mấy.

Xe RWD mùa đông khi đề pa đèn xanh, cái đuôi nó trôi khi gặp đường đóng băng. Nói chung là bất tiện.

AWD phải đi kèm hệ thống chống trượt thông minh, khi bị trượt phải biết lấy lại cân bằng. Subaru là chuẩn nhất trong dòng bình dân. Chống trượt khi vào cua rất tốt.

Dòng Toy rav4 mới nhất có cải tiến awd, tương đồng với Subaru rồi. Có thể 2 hãng hợp tác, Toy lấy của Su gắn vào.
Ai muốn hệ awd của Su, mà thích Toy thì có thể tham khảo các review