Hạng F
3/10/15
11.122
13.703
113
Cái gì không biết thì phải nhờ youtube thôi :D.
Nhờ youtube mới nhận ra 1 số bọn xạo ke, kiểu như xe này cảm giác lái ngon hơn, xe kia thế lọ thế chai....Hóa ra chúng đánh gia xe dựa trên thương hiệu :D. Kiểu như xe BMW thì auto "cảm giác lái", cho dù là chiếc suv, hay serie7 kềnh càng, miễn là Bi Em :D.
Cái này đúng ghê đúng luôn bác.
Mẹ đã từng bị một thằng gù nhờ ký gửi dùm 2 con xe Bim của nó là X4 và series 7 kềnh càng.
Mẹ nó, đéo có thuở nào mà auto “cảm giác lái” được đâu. Toàn phần sản phẩm của BMW cùng lắm bắt ra được vài chiếc là thật sự trứ danh cảm giác lái, nó thường hay là sedan, coupe và phải nằm trong mức trọng lượng nào nữa.
Chứ SUV với series 7 đểu, bán lùa gà cạnh tranh với S mà bảo cảm giác lái này kia thì đúng là...youtube!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/8/21
104
5.670
83
46
Đấy nhé.
Giờ chính chủ tịch chứng nhận cho em rồi đấy nhé đồng bào.
Em nói RWD của Merc Bim là về cái handling nó tuyệt. Luôn luôn cho cái cảm giác người ngồi sau volant rằng đây là 1 cỗ máy cơ khí di chuyển thực thụ.
Còn nó-AWD đắt hơn hay rẻ hơn (nhân đây phải nói một số người cứ nghĩ thứ gì đắt hơn là tốt hơn, là hay hơn! Cúng tiền cho thiên hạ đấy, giàu đến mức dư tiền thì hãy nghĩ thế), hay nó mạnh hơn,...em không có nói đến.
Em đồng ý kỹ càng với bác @lamnk là “ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.” Chiếc xe của nó nội thất thì ớn, kém nhiều hãng như Merc, Jaguar, Audi, Porsche này kia. Chứ mà cái Handling thì đúng là được đấy!
Về mạnh, depart nhanh hơn hay gì đấy giữa AWD và FWD chắc cũng cần phải coi lại thêm, em không chắc.
Hồi đấy có lần thấy phim đua xe của bác @moonriver 1 chiếc E250 công suất lớn hơn 30 mã với chiếc 520 của bác ấy mà chiếc 520 vẫn về trước. Rồi lần bác ấy vác 328 (nhỏ hơn, công suất mạnh hơn hẳn) đua với cái 520 ấy. Vậy mà cái 520 vẫn về trước.
Không biết có AWD hay gì không.
Khó hiểu.

a chạy F10 fake bao giờ chưa
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.122
13.703
113
a chạy F10 fake bao giờ chưa
Nếu đang nói đến Lux A thì đã chạy thử ở cửa hàng Chevrolet rồi:
Cảm giác êm nặng xe hơn hẳn hàng thật khi lướt trên mặt đường và đi thẳng.
Cảm giác bẻ volant và rẽ gấp thì không được như F10.
Đời sau là G30 thì lại nhẹ hẳn đi, quẹo rẽ không thấy kiểu con rắn đang bám sát mặt đường như F10.
P/S: cái xe Lux A đáng mua cho những ai thích sưu tầm. Tuy hơi fake nhưng bản sắc khác hẳn hàng thật, không hề bắt chước nhàm chán hời hợt chút nào.
 
Hạng B2
5/8/21
104
5.670
83
46
Nếu đang nói đến Lux A thì đã chạy thử ở cửa hàng Chevrolet rồi:
Cảm giác êm nặng xe hơn hẳn hàng thật khi lướt trên mặt đường và đi thẳng.
Cảm giác bẻ volant và rẽ gấp thì không được như F10.
Đời sau là G30 thì lại nhẹ hẳn đi, quẹo rẽ không thấy kiểu con rắn đang bám sát mặt đường như F10.
P/S: cái xe Lux A đáng mua cho những ai thích sưu tầm. Tuy hơi fake nhưng bản sắc khác hẳn hàng thật, không hề bắt chước nhàm chán hời hợt chút nào.

vấn đề là giá của con F10fake nó bằng 1/3 con G30 anh ạ
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng B1
13/4/17
67
10.206
113
Chạy cùng tốc thì chú nói đúng nhưng con Toy chạy trên 120km/h khi đạp thắng giảm tốc thì sao bằng con bế em về. Chú cứ xl mãi thế. Ah hôm nay hết chập rồi à. :D
A chạy 120k rồi thắng hết cỡ chưa hay cũng chỉ nghe nói. Còn e chưa thử nghiệm nên éo thấy gì khác.
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng B2
21/6/11
431
30.443
93
51
Q.1 HCMC
lại 1 chú numali (ngu mà lì)

đell ai chã biết sự vượt trội của AWD khi đi trên địa hình trơn trượt, nhưng cái gì cũng có 2 mặt: AWD thì cấu tạo phức tạp hơn, tốn tiền hơn, nặng hơn, hiệu suất truyền lực kém hơn.

Thứ nhất, cứ cho định nghĩa "hay" là về cảm giác lái aka handling, thì handling còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ko chỉ động cơ và truyền động, mà còn về: hộp số, cấu tạo bodyframe, phân bổ trọng lực, tay lái, hệ thống treo, phanh ... Nên nhận xét của anh @Perenco là tương đối đúng đấy. Ko phải tự nhiên mà các xe sport thường là RWD, ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.

Thứ hai, muốn đánh giá handling phải xét về mục tiêu của chiếc xe được thiết kế phục vụ mụt đít dì, nó sẽ được hoạt động trong điều kiện đường xá terrain như thế nào. 1 chiếc xe thể thao dĩ nhiên đoé thế nào đòi hỏi sự êm ái ổn định của 1 chiếc xe đô thị được. Có nhiều thằng chắc cũng như Đào chui vào con 911 lại bảo xe này lái cứng khừ, đoé êm bằng Mẹc S .... thật là vailon.

Thứ ba, trong một hệ thống tổng thể phải tính tới giá thành, chú đoé thể nào đòi hỏi 1 con xe 600 chai lại có AWD được (ở thị trường quốc tế thì có thể)
Cậu nói như thể AWD nó là ccc gì ghê gớm?! Nó là cái xe cầu trước, có thêm chức năng thỉnh thoảng tự động gài chạy cả cầu sau lẫn trước nhưng cầu sau vẫn yếu xìu. Đúng là Awd đường trơn trượt lầy lội thì nó khá hơn cầu sau; vì dù sao cũng còn xài đc cả 4 bánh, tuy éo bằng 4WD. Nhưng đi bình thường thì cảm giác lái y choang xe cầu trước, tức là như ccc, chứ sao so xe cầu sau.

Tất nhiên, bọn lái xe bình bình hiền như cục đất thì xe cc nào cũng na ná như nhau cã.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and cdang
Hạng D
16/1/13
4.804
87.095
113
Cậu nói như thể AWD nó là ccc gì ghê gớm?! Nó là cái xe cầu trước, có thêm chức năng thỉnh thoảng tự động gài chạy cả cầu sau lẫn trước nhưng cầu sau vẫn yếu xìu. Đúng là Awd đường trơn trượt lầy lội thì nó khá hơn cầu sau; vì dù sao cũng còn xài đc cả 4 bánh, tuy éo bằng 4WD. Nhưng đi bình thường thì cảm giác lái y choang xe cầu trước, tức là như ccc, chứ sao so xe cầu sau.

Tất nhiên, bọn lái xe bình bình hiền như cục đất thì xe cc nào cũng na ná như nhau cã.
Đúng, nhưng chưa đủ

AWD giả cầy là FWD thêm tí thành AWD

Chứ AWD thiết kế ngay từ đầu như S-AWD (Subaru) hay Quattro (Audi) thì vận hành khác .

Dòng xe rẻ tiền (nhắc lạ là xe rẻ tiền) thì Subaru có AWD tốt nhất .

Dòng xe premium hay luxury thì tôi éo biết (vì éo có tiền để mua hoặc lái thử).

 
Hạng C
25/3/10
676
23.837
93
AWD cũng có 5, 7 loại, muốn so sánh thì phải hiểu đang so sánh AWD loại nào

1) AWD kiểu Toyota, Honda: chuyên cầu trước, chuyễn 1 phần power ra cầu sau nếu phát hiện trượt

2) AWD kiểu BMW, Merc: chuyên cầu sau, chuyễn 1 phần power ra trước nếu phát hiện trượt

3) AWD kiểu Audi: 60 trước, 40 sau

4) AWD hybird kiểu lexus: cầu trước, động cơ điện ở cầu sau
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.443
93
51
Q.1 HCMC
Biết ngay sẽ có mấy bố Mỷ bắt mình chỗ nài. Nói chung về cái phổ biến ở VN thôi.