Hạng B2
5/8/21
104
5.670
83
46
lại 1 chú numali (ngu mà lì)

đell ai chã biết sự vượt trội của AWD khi đi trên địa hình trơn trượt, nhưng cái gì cũng có 2 mặt: AWD thì cấu tạo phức tạp hơn, tốn tiền hơn, nặng hơn, hiệu suất truyền lực kém hơn.

Thứ nhất, cứ cho định nghĩa "hay" là về cảm giác lái aka handling, thì handling còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ko chỉ động cơ và truyền động, mà còn về: hộp số, cấu tạo bodyframe, phân bổ trọng lực, tay lái, hệ thống treo, phanh ... Nên nhận xét của anh @Perenco là tương đối đúng đấy. Ko phải tự nhiên mà các xe sport thường là RWD, ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.

Thứ hai, muốn đánh giá handling phải xét về mục tiêu của chiếc xe được thiết kế phục vụ mụt đít dì, nó sẽ được hoạt động trong điều kiện đường xá terrain như thế nào. 1 chiếc xe thể thao dĩ nhiên đoé thế nào đòi hỏi sự êm ái ổn định của 1 chiếc xe đô thị được. Có nhiều thằng chắc cũng như Đào chui vào con 911 lại bảo xe này lái cứng khừ, đoé êm bằng Mẹc S .... thật là vailon.

Thứ ba, trong một hệ thống tổng thể phải tính tới giá thành, chú đoé thể nào đòi hỏi 1 con xe 600 chai lại có AWD được (ở thị trường quốc tế thì có thể)

1 pede chạy Bim 3 đời tống sét
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
107.611
113
Sài Gòn
nkl.am
Gởi chủ tịch quần hường, chủ tịch nói cho ý kiến về clip, em có mấy ý:
- Nhìn chung clip ổn với lượng kiến thức phổ biến cho các anh/chị có cái nhìn tổng thể me mé yếu tố kỹ thuật để chon mua xe. Xét theo yếu tố này thì vậy được rồi, thêm hiệu ứng bla bla gì đấy như anh escape nói.
Chưa ổn, dân trong nghề nghe thấy đầy sạn:
1. FWD nó có các-đăng chứ không phải là không có, nhưng nó ngắn. Clip nói không có là sai.
2. Nếu được bổ sung thêm: FWD có thể vượt qua cái gờ (kiểu bậc thang) mà chiều cao của gờ lớn hơn 1/2 đường kính bánh trước. RWD thì không thể, chỉ có thể vượt qua gờ kiểu bậc thang khi chiều cao gờ nhỏ hơn 1/2 đường kính bánh trước.
3. FWD thì động cơ ít xylanh 3-4 xylanh gì đó là sai, động cơ đặt ngang nên cần làm ngắn nên thường thấy 3-4 xylanh, cón nếu muốn nhiều xylanh thì sẽ thấy ở các kiểu máy V.
4. RWD clip nói rằng hao tổn công suất hơn là sai khi đang bàn về các kiểu truyền động. Quảng đường truyền dài từ hộp số đến cầu sau bằng cây cac-dang + 1 bạc đạn treo cac-dang (mấy xe nhỏ thì không có bac đạn treo này). Như vậy cac-dang thì không hao tổn công suất (nếu cac-dang thẳng, mà thiết kế của xe cũng tương đối thẳng rồi) và bạc đạn thì hầu như hệ số cản lăn bé tí. Nó hao công suất hơn là do ma sát lăn của bánh xe sau xuống mặt đường kìa.
5. Giải thích thêm các chế độ 4HLC, 4LLC
6. Clip đừng nên nói các nội dung theo kiểu khẳng định, mà nên nói ý mở.
Vài ý của em với chủ tịch. Mãi yêu :p
thank anh mấy cái đó em cũng ko biết hehe

FWD mà V6 thấy chả thằng nào được đánh giá cao cạ?
 
Hạng D
30/6/08
1.505
68.986
113
59
Đường cũng y chang ở VN thôi chứ ko khác gì mấy. Còn đường đất thì có ai chạy quá 70 80 đâu anh. Đường đất đỏ như a nói càng chạy chậm nữa thì chẳng có gì khác cả.
Thỉnh thoảng với con Toy ghẻ mình đóng lên 150 để vượt xe khác vẫn ào ào. Éo thấy gì khác. Còn chạy trên 150 liên tục thì mình chưa thử nên ko ý kiến.
Nếu có thực sự an toàn hay cảm giác lái như bọn Đức quảng cáo có lẽ phải chạy 180 trở lên liên tục 1h liền thì mới thấy được. Nếu điều kiện vậy thì chắc chỉ có qua Đức mới hưởng được cái cảm giác đó. Còn ở mấy nước khác chắc toàn cảm nhận kiểu đề can tăng công suất thôi.
Chạy cùng tốc thì chú nói đúng nhưng con Toy chạy trên 120km/h khi đạp thắng giảm tốc thì sao bằng con bế em về. Chú cứ xl mãi thế. Ah hôm nay hết chập rồi à. :D
 
Hạng B2
25/2/19
362
4.451
156
41
Awd cũng có this có that. Awd của mazda thì so thế nào được awd của Subaru, audi. Thậm chí nó còn đếch ngon bằng 4wd super select II với chế độ awc của Mit.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
nhân đang bàn về hệ truyền động, nhờ các thým cho ý kiến về clip bọn em làm

Clip tốt, hiểu cơ bản dc. Mà cứ kêu tụt tụt gì vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.122
13.703
113
lại 1 chú numali (ngu mà lì)

đell ai chã biết sự vượt trội của AWD khi đi trên địa hình trơn trượt, nhưng cái gì cũng có 2 mặt: AWD thì cấu tạo phức tạp hơn, tốn tiền hơn, nặng hơn, hiệu suất truyền lực kém hơn.

Thứ nhất, cứ cho định nghĩa "hay" là về cảm giác lái aka handling, thì handling còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ko chỉ động cơ và truyền động, mà còn về: hộp số, cấu tạo bodyframe, phân bổ trọng lực, tay lái, hệ thống treo, phanh ... Nên nhận xét của anh @Perenco là tương đối đúng đấy. Ko phải tự nhiên mà các xe sport thường là RWD, ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.

Thứ hai, muốn đánh giá handling phải xét về mục tiêu của chiếc xe được thiết kế phục vụ mụt đít dì, nó sẽ được hoạt động trong điều kiện đường xá terrain như thế nào. 1 chiếc xe thể thao dĩ nhiên đoé thế nào đòi hỏi sự êm ái ổn định của 1 chiếc xe đô thị được. Có nhiều thằng chắc cũng như Đào chui vào con 911 lại bảo xe này lái cứng khừ, đoé êm bằng Mẹc S .... thật là vailon.
Đấy nhé.
Giờ chính chủ tịch chứng nhận cho em rồi đấy nhé đồng bào.
Em nói RWD của Merc Bim là về cái handling nó tuyệt. Luôn luôn cho cái cảm giác người ngồi sau volant rằng đây là 1 cỗ máy cơ khí di chuyển thực thụ.
Còn nó-AWD đắt hơn hay rẻ hơn (nhân đây phải nói một số người cứ nghĩ thứ gì đắt hơn là tốt hơn, là hay hơn! Cúng tiền cho thiên hạ đấy, giàu đến mức dư tiền thì hãy nghĩ thế), hay nó mạnh hơn,...em không có nói đến.
Em đồng ý kỹ càng với bác @lamnk là “ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.” Chiếc xe của nó nội thất thì ớn, kém nhiều hãng như Merc, Jaguar, Audi, Porsche này kia. Chứ mà cái Handling thì đúng là được đấy!
Về mạnh, depart nhanh hơn hay gì đấy giữa AWD và FWD chắc cũng cần phải coi lại thêm, em không chắc.
Hồi đấy có lần thấy phim đua xe của bác @moonriver 1 chiếc E250 công suất lớn hơn 30 mã với chiếc 520 của bác ấy mà chiếc 520 vẫn về trước. Rồi lần bác ấy vác 328 (nhỏ hơn, công suất mạnh hơn hẳn) đua với cái 520 ấy. Vậy mà cái 520 vẫn về trước.
Không biết có AWD hay gì không.
Khó hiểu.
 
Hạng B1
17/1/20
70
2.389
78
Cầu Trước, Cầu Sau hay ..Toàn Cầu giờ lạc hậu rồi anh.

Bây giờ là thời đại của Cầu ...Trên!

MBZ vượt đồi cát bằng việc "nhảy" ra khỏi hố.

Hay đó, thánh để tiền 10 năm nữa đủ mua con này