lại 1 chú numali (ngu mà lì)
đell ai chã biết sự vượt trội của AWD khi đi trên địa hình trơn trượt, nhưng cái gì cũng có 2 mặt: AWD thì cấu tạo phức tạp hơn, tốn tiền hơn, nặng hơn, hiệu suất truyền lực kém hơn.
Thứ nhất, cứ cho định nghĩa "hay" là về cảm giác lái aka handling, thì handling còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ko chỉ động cơ và truyền động, mà còn về: hộp số, cấu tạo bodyframe, phân bổ trọng lực, tay lái, hệ thống treo, phanh ... Nên nhận xét của anh @Perenco là tương đối đúng đấy. Ko phải tự nhiên mà các xe sport thường là RWD, ko phải tự nhiên mà thằng Bim nó vẫn nổi tiếng về handling mặc dù hãng đếc nào cũng biết làm RWD.
Thứ hai, muốn đánh giá handling phải xét về mục tiêu của chiếc xe được thiết kế phục vụ mụt đít dì, nó sẽ được hoạt động trong điều kiện đường xá terrain như thế nào. 1 chiếc xe thể thao dĩ nhiên đoé thế nào đòi hỏi sự êm ái ổn định của 1 chiếc xe đô thị được. Có nhiều thằng chắc cũng như Đào chui vào con 911 lại bảo xe này lái cứng khừ, đoé êm bằng Mẹc S .... thật là vailon.
Thứ ba, trong một hệ thống tổng thể phải tính tới giá thành, chú đoé thể nào đòi hỏi 1 con xe 600 chai lại có AWD được (ở thị trường quốc tế thì có thể)
1 pede chạy Bim 3 đời tống sét