Hạng C
18/5/20
770
1.144
93
Chào toàn thể anh em.
Chẳng là vợ em đang tập lái xe, xe ở trường lái thì vợ em nói là mấy cái xe ở trường thường thì buổi chiều bị cứng vô lăng. Hỏi thầy giáo thì thầy giáo nói là do xe chạy chậm, số thấp (do tập xa hình) trong một thời gian dài (từ sáng đến chiều) thì nó bị bó lái, không phải xe hư. Mấy xe đó cho nằm nghỉ ngơi khoảng 15-30phút thì lại bình thường.

Em xin phép hỏi các anh kỹ thuật là thầy giáo đó nói đúng không hay là xe đó có vấn đề?

Xe chạy chậm thời gian dài (xe tập lái) bị cứng vô lăng?

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/20
432
3.506
93
Đã trải qua trường hợp như này trên con accent mt đời 2019 2020 gì đó. Vô lăng nặng kinh khủng khi xoay, mấy ae trên xe không biết lý do gì.
Nhờ anh @Osin trả lời giúp
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Em không biết xe đó, nhưng thường thì có trợ lực dầu và điện, hoạc là ...không có
A-Dầu thì có thể kiểm tra lại dầu trợ lực, bơm dầu (có thể nằm trong máy phát điện kiểu hitachi, hay nằm riêng) hay dây courroie bị trùng ????
B- Còn điện thì hư là hư ngay, không có vụ hứng ..tầm bậy, nếu em không lầm (hy vọng là cầu chì chăng ???)

Vấn đề trợ lực dầu thì em từng bị cho nên tạm nhớ, còn điện thì đến giờ chưa ...bị , trên động cơ Isuzu (Opel Vectra) máy phát điện Hitachi (nằm cùng với máy bơm) lâu quá em không nhớ kỹ. Mong các bác khác cho ý kiến

Nhiều khi bánh xe mềm cũng ảnh hưỡng đến lực bẻ lái (nhưng cái nầy cảm nhận rất ít, nên bỏ qua)
Chào toàn thể anh em.
Chẳng là vợ em đang tập lái xe, xe ở trường lái thì vợ em nói là mấy cái xe ở trường thường thì buổi chiều bị cứng vô lăng. Hỏi thầy giáo thì thầy giáo nói là do xe chạy chậm, số thấp (do tập xa hình) trong một thời gian dài (từ sáng đến chiều) thì nó bị bó lái, không phải xe hư. Mấy xe đó cho nằm nghỉ ngơi khoảng 15-30phút thì lại bình thường.
Em xin phép hỏi các anh kỹ thuật là thầy giáo đó nói đúng không hay là xe đó có vấn đề?
SAI, lý do , các xe đi xa kiểu liên bang, xuyên quốc gia như tây âu / Bắc Mỹ nếu lài ngày đêm có lẽ dính hết hay sao . Do đó lý do nghĩ ngơi ...là hoàn toàn không có lý về kỹ thuật
 
  • Like
Reactions: dslkhodau
Hạng C
18/5/20
770
1.144
93
Em cũng đoán mò là xe có vấn đề, nhưng mà lần đầu em nghe với lại không phải dân làm về oto nên hỏi thử.
Nói thêm là: ông thầy nói chỉ khi xe chạy chậm (10-15km/h) cả một thời gian dài (khoảng 6-7 tiếng trở lên)
 
Hạng D
29/4/16
1.943
8.006
113
xe tập lái của trường dạy lái thường là các xe đời...cô lụ như zace, cd,... xe đời củ hoặc bơm lái củ (chất lượng giảm nhiều), rotyn hàng lô, dầu trợ lái cũ,...nó gây nặng lái. đặc biệt dầu trợ lái dùng loại ít tiền,không thay định kì, bơm trợ lái mòn/yếu thì càng chạy nóng nó càng....nặng (hoặc xì dầu không đủn lực trợ lái nên cũng nặng)
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
xe tập lái của trường dạy lái thường là các xe đời...cô lụ như zace, cd,... xe đời củ hoặc bơm lái củ (chất lượng giảm nhiều), rotyn hàng lô, dầu trợ lái cũ,...nó gây nặng lái. đặc biệt dầu trợ lái dùng loại ít tiền,không thay định kì, bơm trợ lái mòn/yếu thì càng chạy nóng nó càng....nặng (hoặc xì dầu không đủn lực trợ lái nên cũng nặng)
Do đó các bác cần so sánh xe nhà, xe trường, thậm chí xe taxi, tại sao hay không ? chưa tính bảo dưỡng .. Thường VN mình là của chung không ai khóc là vì thế.
Nhưng của mình không biết bảo dưởng cũng chết, toàn là bảo dưỡng đèn Led phải chiếu thật sáng,..... màng hình TQ ráp tứ tung, film 3M xịn nhất, gắng vào cỗng ODB mấy cái linh tinh, nhưng thắng thì kèo nài, kiếm anh nào rẽ nhất ..gắn vào .. mặc xác nó ...

Tư duy cái mạng và ...số tiền bỏ ra ...để làm đẹp hay an toàn , Bác chũ xe chịu khó xem nha
 
Hạng D
29/4/16
1.943
8.006
113
Do đó các bác cần so sánh xe nhà, xe trường, thậm chí xe taxi, tại sao hay không ? chưa tính bảo dưỡng .. Thường VN mình là của chung không ai khóc là vì thế.
Nhưng của mình không biết bảo dưởng cũng chết, toàn là bảo dưỡng đèn Led phải chiếu thật sáng,..... màng hình TQ ráp tứ tung, film 3M xịn nhất, gắng vào cỗng ODB mấy cái linh tinh, nhưng thắng thì kèo nài, kiếm anh nào rẽ nhất ..gắn vào .. mặc xác nó ...

Tư duy cái mạng và ...số tiền bỏ ra ...để làm đẹp hay an toàn , Bác chũ xe chịu khó xem nha
cách đây vài hôm mình có tận mắt, tay sờ 1 con xe mà chủ nói vừa mua của một "tay" bí thư phường (ông bí thư này không sài nửa bán cho chủ khác). dưới tấm lót sàn cạnh chân tài xế và phụ xe (vì mình chỉ xem 2 nơi này) xác kiến lửa chết hốt bằng tay được.máy thì kêu "cạch cạch" gầm thì mục nát,.... nếu bảo lấy con xe này đi sài gòn-phan thiết và tặng thêm mình 20 triệu với điều kiện phải cho xe quay về nơi xuất phát an toàn thì mình...bái bai ngay!. con xe đó đời 205, nhìn bên ngoài rất đẹp, độ lazang mới cóng. (tôi đang dùng cong xe cũng đời...cô lụ (gần giống con xe trên), nay qua 20 năm. vẫn vi vu an toàn với tốc độ 120kmh hoặc hơn với quảng đường sài gòn -nha trang 500-700- km liên tục vẩn an toàn và chưa có ý đổi xe mới)
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
cách đây vài hôm mình có tận mắt, tay sờ 1 con xe mà chủ nói vừa mua của một "tay" bí thư phường (ông bí thư này không sài nửa bán cho chủ khác). dưới tấm lót sàn cạnh chân tài xế và phụ xe (vì mình chỉ xem 2 nơi này) xác kiến lửa chết hốt bằng tay được.máy thì kêu "cạch cạch" gầm thì mục nát,.... nếu bảo lấy con xe này đi sài gòn-phan thiết và tặng thêm mình 20 triệu với điều kiện phải cho xe quay về nơi xuất phát an toàn thì mình...bái bai ngay!. con xe đó đời 205, nhìn bên ngoài rất đẹp, độ lazang mới cóng. (tôi đang dùng cong xe cũng đời...cô lụ (gần giống con xe trên), nay qua 20 năm. vẫn vi vu an toàn với tốc độ 120kmh hoặc hơn với quảng đường sài gòn -nha trang 500-700- km liên tục vẩn an toàn và chưa có ý đổi xe mới)
Là sao , em chưa hiểu ...còn muốn thì để xe lữa kéo về (để trên toa) hình như giá từ 10 triệu trở đi thì phải ....
Còn bác 120kms/h tyhì khoản đường trung bình em chắc là 50km/h hổn hợp ở VN .. chứ làm gì được theo trung bình lái :):) 500-700 kms thì cứ tính 10H đến 14H lái ở VN ..Đúng hay sai hả bác
 
Hạng D
29/4/16
1.943
8.006
113
Là sao , em chưa hiểu ...còn muốn thì để xe lữa kéo về (để trên toa) hình như giá từ 10 triệu trở đi thì phải ....
Còn bác 120kms/h tyhì khoản đường trung bình em chắc là 50km/h hổn hợp ở VN .. chứ làm gì được theo trung bình lái :):) 500-700 kms thì cứ tính 10H đến 14H lái ở VN ..Đúng hay sai hả bác
con xe tôi kể trên kiến nó vào khoan xe (nội thất) nóm chết dày đặc dưới tấm nỉ lót sàn (nỉ màu vàng vàng như xác kiến) mà chủ xe vẩn để đi ( tấm lót sàn xe: từ mắt nhìn xuống nó là tấm simili/da giả, dưới đó là tấm nỉ /dạng giống cái mềnh dùng cách âm,.xác kiến nó nằm ở lớp này và phần tôn sàn xe).một con xe chất lượng" vỏ, gầm, hệ thống lái, máy,... còn tốt thì mới dám đi với tốc độ 120kmh. như từ sì gòn -phan thiết thì để đạp tốc độ cao gần liên tục chì có đoạn cao tốc Long thành- dầu giây và dầu giây -phan thiết. một con xe đã qua vài năm sử dụng nếu còn "tốt" thì mới dám đạp lên 120kmh và chạy liên tục 500-700-km hay nổ máy cả ngày. ông bạn mình có con xe "nhìn cũng còn ngon" hơn các xe khác cũng loại và đời cũng cao hơn. ổng ở tỉnh thường thì chỉ tốc độ 50-70, lâu lâu lên max 80kmh. có lấn ông đi từ tình lên sài gòn, từ nơi xuất phát đến cao tốc trung lương thì cũng được 50-70km, ...lên cao tốc đạp 80-100kmh....kim nhiệt lên mút (max).
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Em cũng đoán mò là xe có vấn đề, nhưng mà lần đầu em nghe với lại không phải dân làm về oto nên hỏi thử.
Nói thêm là: ông thầy nói chỉ khi xe chạy chậm (10-15km/h) cả một thời gian dài (khoảng 6-7 tiếng trở lên)
Em đâu phải là thợ máy hay kỹ sư, thạc sĩ tiến sĩ về xe hơi đâu :):):)
Và các xe EU/Mỹ sẽ bị kẹt tay lái .... :(:(:( buồn thật ..sau khi lái cả ngày trời