Hạng D
9/1/16
1.665
3.239
123
48
Sài Gòn
Về kỹ thuật anh so sánh xe chạy liên bang với xe tập khác nhau rồi. Xe tập lái chạy xa hình từ sáng đến chiều chắc phải quay vô lăng đến tám nghìn vòng
Ngu ý của em: quay vô lăng quá nhiều. Mô tơ trợ lực quá nóng nó có thể tự ngắt. Để xíu nó nguội nó lại chạy lại.
Mình cũng nghĩ vậy! Xe tập lái mà chạy xa hình thì còn đỡ, chạy ở mấy bãi tập, rồi đánh lái chết rất nhiều. Mục tiêu là thi đậu, nên tất cả đều đánh lái chết. Nhiều khi quẹo cái cua để vô phần vệt bánh xe, có nhiều ông thầy cũng kêu học viên canh đúng điểm, rồi đánh lái chết để quẹo cua 90 độ.
Cái xe tập lái nó hoạt động khắc nghiệt hơn nhiều!
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Do chất lượng mô tơ điện như hạch . Hôm vừa bị chiếc Vios nó vật cho 2 ngày . Bị nặng không nặng nhẹ không nhẹ sượng sượng rất khó chịu,không tự trả lái . Kêu mấy đứa em coi thông số vỏ ,ktra độ sượn cơ cấu bánh răng trong cùng trợ lực ,cac đăng lái ,thước cơ,bạc đạn xoay bánh bèo rồi dàn rotuyn cân bằng .Nói chung là sượn bất thường nào ảnh hưỡng đến cùm trợ lực điện .Và cả thử điện áp bình điện cấp nguồn . Nó phán ok hết giờ còn mô tơ hà a :D . Thay mô tơ mới vô nó cải thiện được 1%. Nghĩ quẩn nó nhờ calid lại hệ thống này kia rồi còn nhờ máy thằng bạn gần bên nữa . Không xong còn bị nó chọc quê . Cuối cùng em mới nhớ cách đây mấy năm em có cấy chế mô tơ trợ lực cho xe Hàn bằng Mô tơ Toyota Prius . Tháo mấy lần thì đồ sản xuất cho xe Hidrid sợi đồng bên trong Mô tơ làm rất mịn và được phủ keo tỉ mỉ hơn rất nhiều ,sợi đồng kích thước chỉ bằng nữa và phủ keo kỹ lắm .Đưa vô phát thử ăn ngay ,nó nhẹ hơn giật mình và tự trả lái ngon lành hơn khi bo cua .Cách đây mấy ngày cái thằng nó chọc quê em nó lại hỏi anh làm sao hết bệnh :D:D:D .Sửa xe nhiều khi phải đốt sách chế cháo vậy mới xong chứ bản thân con Vios hỏi bọn Master hãng bảo là khách đánh trống kêu oan trong hãng rất nhiều các bác à .
Vios Độ.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
14/7/22
236
205
43
Em nghĩ do trợ lực điện. Lúc trước em cũng có trải qua rồi. Đợt đó em tập cho vợ lái, vợ em chạy vài tiếng là xe không thể đánh lái nguội, vô lăng cứ cứng ngắt, mỗi lần tập vài tiếng là bị, tắt máy 30p sau thì ko bị nữa, trong khi đó em chạy xe đó mấy năm mà chưa bao giờ bị.
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Dễ mà, do tập lái nên đánh lái chết nhiều, thì mỗi lần đánh bơm điện phải hoạt động, thời gian lâu nó bị cứng thôi, giải pháp là tắt máy, nghỉ khoảng 30 phút nó về bình thường
Vậy lúc nó muốn nghĩ mà đang lái 130 kms/h trên cao tốc thì sao ? em chưa nói là cao tốc Đức là 160 là trung bình thậm chí còn chậm, mà đang học lái thì ..xong hàng

Một là xe tập lái có vấn đề
Hai là tất cả loại xe đều bị bệnh như thế
Về kỹ thuật anh so sánh xe chạy liên bang với xe tập khác nhau rồi. Xe tập lái chạy xa hình từ sáng đến chiều chắc phải quay vô lăng đến tám nghìn vòng
Ngu ý của em: quay vô lăng quá nhiều. Mô tơ trợ lực quá nóng nó có thể tự ngắt. Để xíu nó nguội nó lại chạy lại.
Vậy xe Taxi thì sao ? rồi khi tập lái trên cao tốc thì không có vấn đề à , thử nó ngắt và cần nguội trên cao tốc như bài trên em viết thì bác nghĩ thế nào ?? hay là cứ lùi trên cao tốc (vì bẻ lái không được ??) :):):):)
Vậy những xe nhu thế bác có mua hay bắt buộc phải chấp nhận bệnh như thế ?
Trừ vấn đề kỹ thuật thì em không bàn đến
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Do chất lượng mô tơ điện như hạch . Hôm vừa bị chiếc Vios nó vật cho 2 ngày . Bị nặng không nặng nhẹ không nhẹ sượng sượng rất khó chịu,không tự trả lái . Kêu mấy đứa em coi thông số vỏ ,ktra độ sượn cơ cấu bánh răng trong cùng trợ lực ,cac đăng lái ,thước cơ,bạc đạn xoay bánh bèo rồi dàn rotuyn cân bằng .Nói chung là sượn bất thường nào ảnh hưỡng đến cùm trợ lực điện .Và cả thử điện áp bình điện cấp nguồn . Nó phán ok hết giờ còn mô tơ hà a :D . Thay mô tơ mới vô nó cải thiện được 1%. Nghĩ quẩn nó nhờ calid lại hệ thống này kia rồi còn nhờ máy thằng bạn gần bên nữa . Không xong còn bị nó chọc quê . Cuối cùng em mới nhớ cách đây mấy năm em có cấy chế mô tơ trợ lực cho xe Hàn bằng Mô tơ Toyota Prius . Tháo mấy lần thì đồ sản xuất cho xe Hidrid sợi đồng bên trong Mô tơ làm rất mịn và được phủ keo tỉ mỉ hơn rất nhiều ,sợi đồng kích thước chỉ bằng nữa và phủ keo kỹ lắm .Đưa vô phát thử ăn ngay ,nó nhẹ hơn giật mình và tự trả lái ngon lành hơn khi bo cua .Cách đây mấy ngày cái thằng nó chọc quê em nó lại hỏi anh làm sao hết bệnh :D:D:D .Sửa xe nhiều khi phải đốt sách chế cháo vậy mới xong chứ bản thân con Vios hỏi bọn Master hãng bảo là khách đánh trống kêu oan trong hãng rất nhiều các bác à .
View attachment 3083137
Bác cứ đem một chiếc cùng mẫu mã, cùng đời cùng máy , với 160kms/h với 80kms/h thì dỉ nhiên nhà sản xuất tính cái nào lợi nhất cho nó chứ, bác có nghĩ gắn một món đồ chịu được 200 kms /h trong vài giờ lái, hay 160kms/h với 10h lái liên tục , thì nó nên gắn cái nào đây cho thị trường VN, hay là ngược lại ...
Bác nên nhớ xe á châu ở xứ phương tây nó đôi khi và bắt buộc phải gắn đồ của EU vào, điển hình là Turbo (để tăng mã lực, giàm khí thải với máy nhỏ) adblue với máy dầu, Ngay cả ECU cũng phải của ..EU nhất là Bosch và Siemens

Em có người bạn làm thợ máy bên nầy, về VN có chiếc Merc gì gì của gia đình ..lâu quá quên rồi, nó phải mua "cầm tay" về bộ ly hợp của EU, chứ đồ VN ...thì nó không chịu.
Mình cũng nghĩ vậy! Xe tập lái mà chạy xa hình thì còn đỡ, chạy ở mấy bãi tập, rồi đánh lái chết rất nhiều. Mục tiêu là thi đậu, nên tất cả đều đánh lái chết. Nhiều khi quẹo cái cua để vô phần vệt bánh xe, có nhiều ông thầy cũng kêu học viên canh đúng điểm, rồi đánh lái chết để quẹo cua 90 độ.
Cái xe tập lái nó hoạt động khắc nghiệt hơn nhiều!
Và những xe tập lái thường nó gắn đồ ...như thế nào thì bác @PHONG NGUYEN biết ngay mà .. cùng là bougies, cùng là cái lọc, cùng là dây courroie, nhưng với giá rẽ, thì nó gắn gì cho xe tập lái để kinh tế ???
 
Hạng B2
30/5/20
474
588
93
Hà Nội
requatroi.com
Vậy lúc nó muốn nghĩ mà đang lái 130 kms/h trên cao tốc thì sao ? em chưa nói là cao tốc Đức là 160 là trung bình thậm chí còn chậm, mà đang học lái thì ..xong hàng

Một là xe tập lái có vấn đề
Hai là tất cả loại xe đều bị bệnh như thế

Vậy xe Taxi thì sao ? rồi khi tập lái trên cao tốc thì không có vấn đề à , thử nó ngắt và cần nguội trên cao tốc như bài trên em viết thì bác nghĩ thế nào ?? hay là cứ lùi trên cao tốc (vì bẻ lái không được ??) :):):):)
Vậy những xe nhu thế bác có mua hay bắt buộc phải chấp nhận bệnh như thế ?
Trừ vấn đề kỹ thuật thì em không bàn đến
Thật mà bác ơi, đây là kinh nghiệm của mình đó. Bác ko tin thì lấy xe sau đó nổ máy, bác vần vô lăng xoay trái, phải liên tục, 1 lúc sau thấy nó nặng à
 
  • Like
Reactions: dslkhodau
Hạng D
24/10/15
3.603
2.475
113
33
e cung từng tập lái cho con e bằng city. Quay lái tại chỗ nhiều quá chút mất trợ lực. Đậu chút co lại
 
  • Like
Reactions: dslkhodau
Hạng B1
6/1/20
65
443
53
Hoàn toàn đúng, mệt thì nghỉ! Câu trả lời ở góc độ kỹ thuật đã được các a khác lý giải đầy đủ. Và đây không phải là lỗi hoặc chất lượng sản phẩm.
 
Hạng F
28/8/19
6.700
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Bản thân mình ko thích trợ lực điện, chậm thì nhẹ mà nhanh vào cua thì nặng.
Trợ lực dầu vẫn cho cảm giác lái thật hơn nhiều.
Options hiện đại, OK. Chứ lái thì càng bớt mấy thằng Điện càng an toàn
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Bác cứ đem một chiếc cùng mẫu mã, cùng đời cùng máy , với 160kms/h với 80kms/h thì dỉ nhiên nhà sản xuất tính cái nào lợi nhất cho nó chứ, bác có nghĩ gắn một món đồ chịu được 200 kms /h trong vài giờ lái, hay 160kms/h với 10h lái liên tục , thì nó nên gắn cái nào đây cho thị trường VN, hay là ngược lại ...
Bác nên nhớ xe á châu ở xứ phương tây nó đôi khi và bắt buộc phải gắn đồ của EU vào, điển hình là Turbo (để tăng mã lực, giàm khí thải với máy nhỏ) adblue với máy dầu, Ngay cả ECU cũng phải của ..EU nhất là Bosch và Siemens

Em có người bạn làm thợ máy bên nầy, về VN có chiếc Merc gì gì của gia đình ..lâu quá quên rồi, nó phải mua "cầm tay" về bộ ly hợp của EU, chứ đồ VN ...thì nó không chịu.

Và những xe tập lái thường nó gắn đồ ...như thế nào thì bác @PHONG NGUYEN biết ngay mà .. cùng là bougies, cùng là cái lọc, cùng là dây courroie, nhưng với giá rẽ, thì nó gắn gì cho xe tập lái để kinh tế ???

Có các vấn đề như vầy bác nên suy nghĩ . Trợ lực không ai đậu 1 chổ mà đánh lái liên tục khiến tuổi thọ nó giảm rất nhanh ,người có thói quen nhích bánh trước khi đánh lái ,hạn chế ép lái thì tuổi thọ có thể tăng gấp đôi . Mô tơ trợ lực điện kiểu như Vios không được giải nhiệt ,nó kín hoàn toàn chỉ giải nhiệt qua vỏ nó thôi .Xe thiết kế không để riêng cho tập lái và có vẻ đường xá đi lại mình hơi khắc nghiệt ,thêm nữa là khí hậu nóng nhiệt truyền từ ngoài khoang máy vô trong theo trục lái cũng ảnh hưỡng hơn các nơi khác
Ví dụ vầy cho dể hiểu nè : mô tơ bơm cho bộ chấp hành Abs mấy con thiết kế cụm mô tơ độc lập rời bộ chấp hành .Khi nó chết mô tơ mà người chuẩn đoán không kỹ cứ phán mô tơ hư thì thay vô chỉ vài tuần thậm chí vài ngày là nó chết lại liền .Nguyên nhân là leak trong bộ chấp hành khiến nó tuột áp liên tục và tần số bơm mô tơ cao để bù áp .Vì vậy phải thay cả cụm .
Bác nghĩ đồ bên Âu luôn chất lượng thì có khi sai nhé . Nhiều con xe Âu cao cấp nguyên chiếc về Việt Nam lổi rất nhiều các hệ thống chả ai rớ vô nó đâu . Xe nào chả lổi ,xe cao cấp hệ thống nhiều nó lổi đầy ,có điều ít xe thì ít miệng nên ít nghe la với lại mấy tay đi xe cở đó đâu rảnh lên đây chém " lổi tao sửa không thích tao vứt mua xe khác "
 
  • Like
Reactions: Osin