Bác y chang em .Nhưng em thích trợ lực dầu có biến thiên theo tốc độ hơn .Đi tốc độ cao nó thực lái chạy mới an toànBản thân mình ko thích trợ lực điện, chậm thì nhẹ mà nhanh vào cua thì nặng.
Trợ lực dầu vẫn cho cảm giác lái thật hơn nhiều.
Options hiện đại, OK. Chứ lái thì càng bớt mấy thằng Điện càng an toàn
- Tags
- hỏi đáp kỹ thuật
Trợ dầu theo tốc độ là sao?Bác y chang em .Nhưng em thích trợ lực dầu có biến thiên theo tốc độ hơn .Đi tốc độ cao nó thực lái chạy mới an toàn
Gọi là Electronic Variable Orifice đó bác .Tốc độ cao nó khóa bớt đường dầu trợ lực .Tạo cho trợ lực nặng như để tăng cảm giác láiTrợ dầu theo tốc độ là sao?
Những dòng xe trợ lực điện thì bị cứng lái do học viên học và thi trong hình đánh lái chết trong thời gian dài thì trợ lực điện bị nóng nên ngắt trợ lực để mô tơ trợ lực mát trở lại.
Các dòng xe trợ lực dầu như spark 2017 trở lại hay vios,innova được ưa làm tập lái ,còn acsent đánh 1h là cứng ngắt.
E dạy lái xe nên cái này có nghiên cứu tý
Các dòng xe trợ lực dầu như spark 2017 trở lại hay vios,innova được ưa làm tập lái ,còn acsent đánh 1h là cứng ngắt.
E dạy lái xe nên cái này có nghiên cứu tý
À, thế thì vẫn gọi là có điện trợ, dù theo nghĩa nào, lai 1 chút. Mình thích nhất dầu nguyên thủy, thật ra lái ở tốc độ cao nó chả nhẹ hơn bao nhiêu đâu.Gọi là Electronic Variable Orifice đó bác .Tốc độ cao nó khóa bớt đường dầu trợ lực .Tạo cho trợ lực nặng như để tăng cảm giác lái
Feeling lái là quan trọng. Những thằng vào cua ko giảm mà tăng tốc, điều này nói ra có lẽ nhiều người thấy lạ và cho là XL nhưng...nó là thực tế.
Mình quen cảm giác từ bánh xe lái nó truyền thực tế tới volang ko qua mấy thứ trợ lực điện và...rất thích ôm cua ở tốc độ cao.
Nay một số xe đời mới có một số cảm biến, khi đánh vô lăng chết nhìu thì sẽ bị bó vô lăng. Chiếc city ngoài trường lái cũng bị, xe đời cũ thì không bị. Học viên hay đứng xe lại rồi đánh lái chết vào khúc vệt bánh xe. Đánh vài vòng là bó vô lăng nặng trịch lunĐã trải qua trường hợp như này trên con accent mt đời 2019 2020 gì đó. Vô lăng nặng kinh khủng khi xoay, mấy ae trên xe không biết lý do gì.
Nhờ anh @Osin trả lời giúp
Em chưa bao giờ bị vấn đề về trục lái từ lúc biết và cầm lái xe bao giờ cả ...Thật mà bác ơi, đây là kinh nghiệm của mình đó. Bác ko tin thì lấy xe sau đó nổ máy, bác vần vô lăng xoay trái, phải liên tục, 1 lúc sau thấy nó nặng à
Thứ nửa, không có ai, hoặc rất ít ai mà quay volant tại chổ, nếu có thì rất ít để vào hay ra xe mà thôi.
Còn bao nhiêu thời gian đánh lái thì bánh xe luôn chuyẩn động, bác nên nhớ điều nầy, và tại vì sao mà bánh trước mau mòn hơn phía sau và có chuyện đảo vỏ xe.
Tuỳ theo, chạy càng chậm thì bánh lái càng lẹ, càng nhanh thì bẻ lái cứng hơn tí, đó là an toàn, Nếu ở cao tốc mà bác quặt volant một phát một là đảm bảo xe lăn tròn tròn ngay.Bản thân mình ko thích trợ lực điện, chậm thì nhẹ mà nhanh vào cua thì nặng.
Trợ lực dầu vẫn cho cảm giác lái thật hơn nhiều.
Options hiện đại, OK. Chứ lái thì càng bớt mấy thằng Điện càng an toàn
Đồng ý, cáo lỗi nhiều nhất là bộ phận tản nhiệt, bộ phận có dính sưởi là nhiều nhất, do đó ở VN có thể hạp với xe Nhật/Hàn có thể là TQ so với xe âu châu là vì thếCó các vấn đề như vầy bác nên suy nghĩ . Trợ lực không ai đậu 1 chổ mà đánh lái liên tục khiến tuổi thọ nó giảm rất nhanh ,người có thói quen nhích bánh trước khi đánh lái ,hạn chế ép lái thì tuổi thọ có thể tăng gấp đôi . Mô tơ trợ lực điện kiểu như Vios không được giải nhiệt ,nó kín hoàn toàn chỉ giải nhiệt qua vỏ nó thôi .Xe thiết kế không để riêng cho tập lái và có vẻ đường xá đi lại mình hơi khắc nghiệt ,thêm nữa là khí hậu nóng nhiệt truyền từ ngoài khoang máy vô trong theo trục lái cũng ảnh hưỡng hơn các nơi khác
Ví dụ vầy cho dể hiểu nè : mô tơ bơm cho bộ chấp hành Abs mấy con thiết kế cụm mô tơ độc lập rời bộ chấp hành .Khi nó chết mô tơ mà người chuẩn đoán không kỹ cứ phán mô tơ hư thì thay vô chỉ vài tuần thậm chí vài ngày là nó chết lại liền .Nguyên nhân là leak trong bộ chấp hành khiến nó tuột áp liên tục và tần số bơm mô tơ cao để bù áp .Vì vậy phải thay cả cụm .
Bác nghĩ đồ bên Âu luôn chất lượng thì có khi sai nhé . Nhiều con xe Âu cao cấp nguyên chiếc về Việt Nam lổi rất nhiều các hệ thống chả ai rớ vô nó đâu . Xe nào chả lổi ,xe cao cấp hệ thống nhiều nó lổi đầy ,có điều ít xe thì ít miệng nên ít nghe la với lại mấy tay đi xe cở đó đâu rảnh lên đây chém " lổi tao sửa không thích tao vứt mua xe khác "
Thí dụ như máy lạnh thì EU xa và thua. bộ tản nhiệt máy thì nhỏ, không đủ điều kiện tản nhiệt thật lẹ ...Nói chung là có vấn đề liên quan đến nhiệt độ của xe ..(em tạm gọi)
Mấy bạn tập lái chủ yếu đánh lái chết mà bácEm chưa bao giờ bị vấn đề về trục lái từ lúc biết và cầm lái xe bao giờ cả ...
Thứ nửa, không có ai, hoặc rất ít ai mà quay volant tại chổ, nếu có thì rất ít để vào hay ra xe mà thôi.
Còn bao nhiêu thời gian đánh lái thì bánh xe luôn chuyẩn động, bác nên nhớ điều nầy, và tại vì sao mà bánh trước mau mòn hơn phía sau và có chuyện đảo vỏ xe.
Tuỳ theo, chạy càng chậm thì bánh lái càng lẹ, càng nhanh thì bẻ lái cứng hơn tí, đó là an toàn, Nếu ở cao tốc mà bác quặt volant một phát một là đảm bảo xe lăn tròn tròn ngay.
Đồng ý, cáo lỗi nhiều nhất là bộ phận tản nhiệt, bộ phận có dính sưởi là nhiều nhất, do đó ở VN có thể hạp với xe Nhật/Hàn có thể là TQ so với xe âu châu là vì thế
Thí dụ như máy lạnh thì EU xa và thua. bộ tản nhiệt máy thì nhỏ, không đủ điều kiện tản nhiệt thật lẹ ...Nói chung là có vấn đề liên quan đến nhiệt độ của xe ..(em tạm gọi)
Ông thầy nói đúng rồi, lý do như bên dưới:
Xe trợ lực điện => NÓNG motor trợ lực => xe nó NGẮT trợ lực để bảo vệ motor.
Lý do tại sao Motor lại nóng và ngắt, mà bình thường chạy ngoài đường hiếm khi bị?
- Đánh lái chết liên tục, motor lv "cực nhọc" hơn khi chạy ngoài đường.
- Xe tập lái nhiều khi tắt cmn máy lạnh hoặc hạ kính => trong xe nóng
P.s: mấy anh tập lái có thể ra gara, nói thợ chỉa cái ống máy lạnh dưới chân (hoặc thêm 1 đoạn ống mềm dẫn hướng) chỉa vào cái motor trợ lực
Khi chạy thì mở máy lạnh và nhớ chuyển chế độ thổi gió cả trên dưới hoặc chỉ bên dưới
Xe trợ lực điện => NÓNG motor trợ lực => xe nó NGẮT trợ lực để bảo vệ motor.
Lý do tại sao Motor lại nóng và ngắt, mà bình thường chạy ngoài đường hiếm khi bị?
- Đánh lái chết liên tục, motor lv "cực nhọc" hơn khi chạy ngoài đường.
- Xe tập lái nhiều khi tắt cmn máy lạnh hoặc hạ kính => trong xe nóng
P.s: mấy anh tập lái có thể ra gara, nói thợ chỉa cái ống máy lạnh dưới chân (hoặc thêm 1 đoạn ống mềm dẫn hướng) chỉa vào cái motor trợ lực
Khi chạy thì mở máy lạnh và nhớ chuyển chế độ thổi gió cả trên dưới hoặc chỉ bên dưới
lúc trước tập xe cho con nhỏ cháu, đi chiếc Honda Brio, trợ lực điện, xe mới mua từ hãng về cũng bị, tập lài tầm 30p là quay vô lăng cứng ngắc luôn, vô hãng cũng ko sửa được vì họ bảo vậy là bình thường. Xe đó đi đến nay cũng mấy lần đăng kiểm rồi chưa sao cảChào toàn thể anh em.
Chẳng là vợ em đang tập lái xe, xe ở trường lái thì vợ em nói là mấy cái xe ở trường thường thì buổi chiều bị cứng vô lăng. Hỏi thầy giáo thì thầy giáo nói là do xe chạy chậm, số thấp (do tập xa hình) trong một thời gian dài (từ sáng đến chiều) thì nó bị bó lái, không phải xe hư. Mấy xe đó cho nằm nghỉ ngơi khoảng 15-30phút thì lại bình thường.
Em xin phép hỏi các anh kỹ thuật là thầy giáo đó nói đúng không hay là xe đó có vấn đề?
View attachment 3082707
*Ảnh minh họa