Làm gần hết cái cần làm mà xui cái đáng làm lại chưa... Tội chủ thớt chứ!Xe anh đã làm gần như hết cái cần làm rồi! Thử hỏi anh chủ gara xem.. có muốn mua lại không?
Vậy thay hết ... giử cái kèn xe hả bác Cali ?Làm gần hết cái cần làm mà xui cái đáng làm lại chưa... Tội chủ thớt chứ!
- VN thay các món cần thay ... nhiều khi chỉ cái dỉa, hoặc bố hoặc ly hợp, ít ai thay toàn bộ (ít nhất 3 món, chưa tính dây cáp, bộ chỉnh // tự động) lá côn thì đi mài ... nội vụ nầy làm sao mà tư vấn được
Nó khổ cho Người sd lắm! Đầu tiên cho tay nghề Người thợ quan trọng là khả năng định bệnh Troubleshooting chứ ko phải khả năng tháo lắp. Không định đúng thì cứ thay theo kiểu rải thảm riết rồi thay Mẹ nó hết parts luôn. Thứ Hai là gặp bọn thợ bất lương Chúng vẽ để lấy tiền, có khi còn nuôi Bò lấy sữa.Vậy thay hết ... giử cái kèn xe hả bác Cali ?
- VN thay các món cần thay ... nhiều khi chỉ cái dỉa, hoặc bố hoặc ly hợp, ít ai thay toàn bộ (ít nhất 3 món, chưa tính dây cáp, bộ chỉnh // tự động) lá côn thì đi mài ... nội vụ nầy làm sao mà tư vấn được
Cho nên, biết và có kiến thức rất tốt còn không nên tìm hiểu tham khảo là quan trọng. Thời buổi Gạo Châu Củi Quế, Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều, làm cái thân dân đen tiêu dùng nó khổ lắm!
#1: Xe đã thay côn (mặc dù hơi sai ở chỗ mài bánh đà) nhưng chân côn không rung, xe chỉ bị khi thốc ga hoặc bị AC... Vậy côn không sao.View attachment 2297804
Các cụ làm ơn giúp em với em gặp tình trạng hóc búa sau:
Xe em Civic mt/2008. Mỗi khi bật ac xe bị giật khi lên ga ở số 1.2. Vào số 1 nhả côn từ từ xe bị rung dần cảm giác rất yếu. Khi tắt ac thì depa và lên ga đều ngọt. Khi thốc ga đột ngột thì bị giật giật 2.3 cái mới vọt( bị cả khi bật ac và tắt ac)
Em đã vệ sinh kim phun, van erg, họng ga, van không tải sau đó đặt lại chế độ không tải.
Thay bộ côn exydy(3 món). Láng lại bánh đà. Bộ cao su chân máy 4 món. Bộ buzzi. Mobin, bơm& lọc săng chính hãng.
Vòng tua máy ổn định ở 750v/p. Khi em bật ac nó nhích lên khoảng 780v rồi trở về 750v ổn định. Vào số 1 nhả côn cho xe tự chạy thì ko giật nhưng mớm ga là bị cà giựt. Kính mong ad duyệt bài và các cụ giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
*Ảnh minh họa
#2: Cao su chân máy thì không liên quan nhưng bác đã thay rồi thì thôi.
#3: Xe chỉ bị giật khi bật AC và khi thốc ga (ko bật AC) tức là thiếu gió hoặc thiếu xăng. Gió thì đã vệ sinh, làm van không tải... Vậy không bị gió chỉ còn xăng.
#4: Bugi, mobin, bơm xăng, lọc xăng... đã thay, vậy không phải do lửa cũng không phải do đường cấp nhiên liệu.
Vậy chỉ còn lại 1 cái chưa thấy bác kiểm tra là áp suất vòi phun xăng, cụ thể là kim phun.
Bác có chỗ kiểm tra kim phun thì đi kiểm tra, không thì thay luôn 4 cây kim mới đi. xe hơn chục năm tuổi rồi.
*Cuối cùng là sau khi làm xe, nhớ lên đây update thông tin cho anh em biết mình góp ý đúng hay sai. Đừng lặn mất tăm, lâu dần không ai muốn trả lời post nữa
Cách đây 30 năm, thời xe 2b nghĩa địa. Mượn xe ông anh rễ, đi nửa chừng...tiếng máy nổ "chân ba" kêu lụp bụp.....xe chạy yếu xìu....vô tiệm thơ phụ xem, tới thợ chính chủ tiệm...nẹt gas mấy phát xong phán câu: Tháo bửng, tốc máy mới biết....nghe vả mồ hôi....thôi để em lết 20 km về nhà. Sáng hôm sau đem ra anh thợ vĩa hè....bảo nổ máy...nẹt thử....xong phán liền....vít lửa...mở ra xem lỏng ốc...siết lại....nổ máy giòn tan.....hỏi tính tiền....bao nhiêu....Trả bao nhiêu cũng được....Khâm phục nhớ mãi....mỗi kgi gặp chiếc 2b Dame 67.Nó khổ cho Người sd lắm! Đầu tiên cho tay nghề Người thợ quan trọng là khả năng định bệnh Troubleshooting chứ ko phải khả năng tháo lắp. Không định đúng thì cứ thay theo kiểu rải thảm riết rồi thay Mẹ nó hết parts luôn. Thứ Hai là gặp bọn thợ bất lương Chúng vẽ để lấy tiền, có khi còn nuôi Bò lấy sữa.
Cho nên, biết và có kiến thức rất tốt còn không nên tìm hiểu tham khảo là quan trọng. Thời buổi Gạo Châu Củi Quế, Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều, làm cái thân dân đen tiêu dùng nó khổ lắm!
Bài học kinh điển về Thần Tượng Chất Lượng , thích xe cổ người thân để lại.View attachment 2297804
Các cụ làm ơn giúp em với em gặp tình trạng hóc búa sau:
Xe em Civic mt/2008. Mỗi khi bật ac xe bị giật khi lên ga ở số 1.2. Vào số 1 nhả côn từ từ xe bị rung dần cảm giác rất yếu. Khi tắt ac thì depa và lên ga đều ngọt. Khi thốc ga đột ngột thì bị giật giật 2.3 cái mới vọt( bị cả khi bật ac và tắt ac)
Em đã vệ sinh kim phun, van erg, họng ga, van không tải sau đó đặt lại chế độ không tải.
Thay bộ côn exydy(3 món). Láng lại bánh đà. Bộ cao su chân máy 4 món. Bộ buzzi. Mobin, bơm& lọc săng chính hãng.
Vòng tua máy ổn định ở 750v/p. Khi em bật ac nó nhích lên khoảng 780v rồi trở về 750v ổn định. Vào số 1 nhả côn cho xe tự chạy thì ko giật nhưng mớm ga là bị cà giựt. Kính mong ad duyệt bài và các cụ giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
*Ảnh minh họa
Anh chủ kt dàn A/C nhé! Vì máy nén compressor dùng chung truyền động từ Engine nên bất cứ thay đổi tải nào cũng ảnh hưởng. - đầu tiên ktra ht ống. Máy nén nặng tải khi ống lạnh vào bị rò. - ktra Bộ sấy Dryer nếu nó mất tác dụng trong ga sẽ ẩm và gây nặng tải đầu ra và có thể hư hỏng máy nén. - ktra Valve tiết lưu (hay loại khác Họ dùng Ống lổ), cực kỳ quan trọng của AC, nếu nó có vấn đề cũng ảnh hưởng đến cs lạnh và máy.Rồi! xe em cũng mới bị cách đây chừng tháng. Có phải khi bác đạp ga nó bị giật nhẹ một cái, kiểu giống như người ta bị nấc không? Nhất là khi từ số 2 lên số 3 hoặc số 3 lên số 4. Thỉnh thoảng đỗ tại chỗ để chạy không tải, cứ lâu lâu nó cũng nấc lên 1 lần. Em không phải thợ chuyên nghiệp, có thể xe nó bị như vậy do nhiều nguyên nhân khác. Nhưng thực tế em đã bị như vậy rồi và đã chữa khỏi hoàn toàn nên góp vài ý để bác tham khảo. Bác có để ý chi tiết này không? Khi bật điều hoà nó mới bị, còn tắt điều hoà thì bình thường. Nếu do điện, xăng, gió, côn... hay gì gì đó thì khi bật hay tắt điều hoà nó cũng phải bị chứ, còn đằng này tắt điều hoà thì nó không bị? Em mang xe tới garage kiểm tra, họ phán một câu làm em ngẩn ngơ: "Bị rò dàn lạnh điều hoà hoặc rò ống cao áp". Em nghĩ quái lạ, nguyên nhân không thấy ăn nhập gì với triệu chứng. Nhưng do đã mang đi nhiều garage khác mà không chữa được nên thôi kệ nhắm mắt cho họ hạ táp lô kiểm tra dàn lạnh, kết quả bị rò thật. Thay dàn lạnh xong êm ru luôn. Vài ý để cụ tham khảo. Chúc xe cụ mau chóng hết bệnh.
Xe 2b thì quá dễ rồi chỉ có xăng w lửa!Cách đây 30 năm, thời xe 2b nghĩa địa. Mượn xe ông anh rễ, đi nửa chừng...tiếng máy nổ "chân ba" kêu lụp bụp.....xe chạy yếu xìu....vô tiệm thơ phụ xem, tới thợ chính chủ tiệm...nẹt gas mấy phát xong phán câu: Tháo bửng, tốc máy mới biết....nghe vả mồ hôi....thôi để em lết 20 km về nhà. Sáng hôm sau đem ra anh thợ vĩa hè....bảo nổ máy...nẹt thử....xong phán liền....vít lửa...mở ra xem lỏng ốc...siết lại....nổ máy giòn tan.....hỏi tính tiền....bao nhiêu....Trả bao nhiêu cũng được....Khâm phục nhớ mãi....mỗi kgi gặp chiếc 2b Dame 67.
gió nữa chứ bácXe 2b thì quá dễ rồi chỉ có xăng w lửa!
E cảm ơn cụ ạNói chung thì là thế này,do cái xe cũ máy sẽ yếu đi vì thế khi bật ac theo tính toán cục bù ga sẽ thêm ga để tải ac,nhưng vì máy yếu kiểu hụt hơi nên sẽ bị giật,giống xe mới khi vào số1 chỉ cần nhả côn xe sẽ chạy nhưng xe cũ rồi thì phải đệm ga kh là chết máy,e nghĩ cụ phải làm lại hơi còn kh thì kệ thôi