E đã kiểm tra áp săng thợ bảo áp chuẩn cụ ạ. E thay thử bộ kim phun bãi vào vẫn bị. E chán quá cả 2 tuần nay không động đến xe#1: Xe đã thay côn (mặc dù hơi sai ở chỗ mài bánh đà) nhưng chân côn không rung, xe chỉ bị khi thốc ga hoặc bị AC... Vậy côn không sao.
#2: Cao su chân máy thì không liên quan nhưng bác đã thay rồi thì thôi.
#3: Xe chỉ bị giật khi bật AC và khi thốc ga (ko bật AC) tức là thiếu gió hoặc thiếu xăng. Gió thì đã vệ sinh, làm van không tải... Vậy không bị gió chỉ còn xăng.
#4: Bugi, mobin, bơm xăng, lọc xăng... đã thay, vậy không phải do lửa cũng không phải do đường cấp nhiên liệu.
Vậy chỉ còn lại 1 cái chưa thấy bác kiểm tra là áp suất vòi phun xăng, cụ thể là kim phun.
Bác có chỗ kiểm tra kim phun thì đi kiểm tra, không thì thay luôn 4 cây kim mới đi. xe hơn chục năm tuổi rồi.
*Cuối cùng là sau khi làm xe, nhớ lên đây update thông tin cho anh em biết mình góp ý đúng hay sai. Đừng lặn mất tăm, lâu dần không ai muốn trả lời post nữa
Dạ e cảm ơn bácAnh chủ kt dàn A/C nhé! Vì máy nén compressor dùng chung truyền động từ Engine nên bất cứ thay đổi tải nào cũng ảnh hưởng. - đầu tiên ktra ht ống. Máy nén nặng tải khi ống lạnh vào bị rò. - ktra Bộ sấy Dryer nếu nó mất tác dụng trong ga sẽ ẩm và gây nặng tải đầu ra và có thể hư hỏng máy nén. - ktra Valve tiết lưu (hay loại khác Họ dùng Ống lổ), cực kỳ quan trọng của AC, nếu nó có vấn đề cũng ảnh hưởng đến cs lạnh và máy.
Tks bác đã reply cho anh em.E đã kiểm tra áp săng thợ bảo áp chuẩn cụ ạ. E thay thử bộ kim phun bãi vào vẫn bị. E chán quá cả 2 tuần nay không động đến xe
Nếu kim phun coi như hàng chuẩn (mặc dù hàng bãi), thì bác tiếp tục kiểm tra đường xả.
Cụ thể là van EGR (van luân hồi khí thải). Van này lấy khí thải từ ống xả cho vào buồng đốt. Nhiệm vụ là giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ buồng đốt.
Khi tăng ga, van này phải đóng lại. Nhưng nếu bị kẹt, nó cứ mở hoài, khí thải vô hoài thì xe sẽ mất công suất, bị giật giật như bác nói. kết hợp với bật điều hòa, tải động cơ tăng lên, càng giật giữ hơn.
Do nó dẫn khi thải vào buồng đốt nên hay bị nghẹt. Bác kêu thợ kiểm tra vệ sinh coi sao.
Nếu vẫn không được thì khuyên bác mang xe vào chính hãng, dùng máy chẩn đoán của hãng đọc lỗi, so sánh các thông số thực tế với thông số nhà sản xuất thì mới tìm ra bệnh.
Thợ ngoài, nhiều người tuy giỏi nhưng sơ đồ điện không có, thông số nhà sản xuất không có, dù có đồng hồ đo nhưng không biết so sánh với cái gì thì cũng như không
Em cảm ơn bác rất nhiều vì đã tư vấn nhiệt tình giúp em. Van EGR e đã vệ sinh kĩ nhưng không được. E mượn 1 chiếc civic cùng đời về mượn van thay vào rồi xoá lỗi cũng không được. Tiếp đó e thay thử lần lượt chân ga. Họng ga, cảm biến tp. Bầu lọc khí thải kèm cả 2 cảm biến oxy sang cũng không thay đổi. Mỗi lần thay e đều học lại chế độ không tải và xoá lỗi hệ thống bác ạTks bác đã reply cho anh em.
Nếu kim phun coi như hàng chuẩn (mặc dù hàng bãi), thì bác tiếp tục kiểm tra đường xả.
Cụ thể là van EGR (van luân hồi khí thải). Van này lấy khí thải từ ống xả cho vào buồng đốt. Nhiệm vụ là giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ buồng đốt.
Khi tăng ga, van này phải đóng lại. Nhưng nếu bị kẹt, nó cứ mở hoài, khí thải vô hoài thì xe sẽ mất công suất, bị giật giật như bác nói. kết hợp với bật điều hòa, tải động cơ tăng lên, càng giật giữ hơn.
Do nó dẫn khi thải vào buồng đốt nên hay bị nghẹt. Bác kêu thợ kiểm tra vệ sinh coi sao.
Nếu vẫn không được thì khuyên bác mang xe vào chính hãng, dùng máy chẩn đoán của hãng đọc lỗi, so sánh các thông số thực tế với thông số nhà sản xuất thì mới tìm ra bệnh.
Thợ ngoài, nhiều người tuy giỏi nhưng sơ đồ điện không có, thông số nhà sản xuất không có, dù có đồng hồ đo nhưng không biết so sánh với cái gì thì cũng như không
Bộ côn thì mặc dù mới thay nhưng không láng lại bánh đà, đi láng lại thợ dùng giấy giáp lá côn e không yên tâm. E lại nhờ bạn mua nguyên bộ trong hãng bao gồm bi tê. Bàn ép. Lá côn. Bánh đà trong hãng để thay. Xong vẫn bị như thế ạEm cảm ơn bác rất nhiều vì đã tư vấn nhiệt tình giúp em. Van EGR e đã vệ sinh kĩ nhưng không được. Vì vs kĩ quá sợ bị hỏng hay kẹt E mượn 1 chiếc civic cùng đời về mượn van thay vào rồi xoá lỗi cũng không được. Tiếp đó e thay thử lần lượt chân ga. Họng ga, cảm biến tp. Bầu lọc khí thải kèm cả 2 cảm biến oxy sang cũng không thay đổi. Mỗi lần thay e đều học lại chế độ không tải và xoá lỗi hệ thống bác ạ
E đã kiểm tra hệ thống điều hoà ở 2 chỗ thợ đo đạc kiểm tra các kiểu xong đều bảo mọi thứ ok ạ. E cũng bảo dưỡng luôn máy phát. Vs cổ góp van tiết lưu các kiểuDạ e cảm ơn bác
Ca này của bác khoai quá. Thôi bác chịu khó vô hãng cắm máy chẩn đoán đọc thông số coi.E đã kiểm tra hệ thống điều hoà ở 2 chỗ thợ đo đạc kiểm tra các kiểu xong đều bảo mọi thứ ok ạ. E cũng bảo dưỡng luôn máy phát. Vs cổ góp van tiết lưu các kiểu
Ko sửa thì thôi, trả tiền công đọc lỗi thôi.
Em cũng tò mò ca này của bác. Ở xa quá ko xem xe đc. Toàn đoán mò ko hà ))
E ở vùng cao không có hãng mới khổ thế bác ạ. E về hãng gần nhất là ở honda thái nguyên cũng ko ra bệnh. E về đấy vì trước học đh ở đó. Ae bảo về hn thì ok ngay nhưng mãi e chưa đi đc vì còn công việc. Vả lại đi phải nhờ người lái đi hộ vì e ko biêta đường dưới đó.Ca này của bác khoai quá. Thôi bác chịu khó vô hãng cắm máy chẩn đoán đọc thông số coi.
Ko sửa thì thôi, trả tiền công đọc lỗi thôi.
Em cũng tò mò ca này của bác. Ở xa quá ko xem xe đc. Toàn đoán mò ko hà ))
Trời cực quá. Xe mà ko có máy chẩn đoán chuyên sâu, ko xem thông số đc khó đoán bệnh lắm.E ở vùng cao không có hãng mới khổ thế bác ạ. E về hãng gần nhất là ở honda thái nguyên cũng ko ra bệnh. E về đấy vì trước học đh ở đó. Ae bảo về hn thì ok ngay nhưng mãi e chưa đi đc vì còn công việc. Vả lại đi phải nhờ người lái đi hộ vì e ko biêta đường dưới đó.
Đành chúc bác may mắn vậy
Hình như có cục gì nhỏ dài như hộp quẹt gaz ... có 2, 3 cọng dây điện, em kh nhớ gọi là gì ... cái nì là xe chừng 2010 ... nhưng lúc nầy kh thấy nửa ... Bác D23 có ý kiến gì kh ?Ca này của bác khoai quá. Thôi bác chịu khó vô hãng cắm máy chẩn đoán đọc thông số coi.
Ko sửa thì thôi, trả tiền công đọc lỗi thôi.
Em cũng tò mò ca này của bác. Ở xa quá ko xem xe đc. Toàn đoán mò ko hà ))