Xe 2b thì quá dễ rồi chỉ có xăng w lửa!Cách đây 30 năm, thời xe 2b nghĩa địa. Mượn xe ông anh rễ, đi nửa chừng...tiếng máy nổ "chân ba" kêu lụp bụp.....xe chạy yếu xìu....vô tiệm thơ phụ xem, tới thợ chính chủ tiệm...nẹt gas mấy phát xong phán câu: Tháo bửng, tốc máy mới biết....nghe vả mồ hôi....thôi để em lết 20 km về nhà. Sáng hôm sau đem ra anh thợ vĩa hè....bảo nổ máy...nẹt thử....xong phán liền....vít lửa...mở ra xem lỏng ốc...siết lại....nổ máy giòn tan.....hỏi tính tiền....bao nhiêu....Trả bao nhiêu cũng được....Khâm phục nhớ mãi....mỗi kgi gặp chiếc 2b Dame 67.
gió nữa chứ bácXe 2b thì quá dễ rồi chỉ có xăng w lửa!
Ý này hay nèRồi! xe em cũng mới bị cách đây chừng tháng. Có phải khi bác đạp ga nó bị giật nhẹ một cái, kiểu giống như người ta bị nấc không? Nhất là khi từ số 2 lên số 3 hoặc số 3 lên số 4. Thỉnh thoảng đỗ tại chỗ để chạy không tải, cứ lâu lâu nó cũng nấc lên 1 lần.
Em không phải thợ chuyên nghiệp, có thể xe nó bị như vậy do nhiều nguyên nhân khác. Nhưng thực tế em đã bị như vậy rồi và đã chữa khỏi hoàn toàn nên góp vài ý để bác tham khảo.
Bác có để ý chi tiết này không? Khi bật điều hoà nó mới bị, còn tắt điều hoà thì bình thường. Nếu do điện, xăng, gió, côn... hay gì gì đó thì khi bật hay tắt điều hoà nó cũng phải bị chứ, còn đằng này tắt điều hoà thì nó không bị?
Em mang xe tới garage kiểm tra, họ phán một câu làm em ngẩn ngơ: "Bị rò dàn lạnh điều hoà hoặc rò ống cao áp". Em nghĩ quái lạ, nguyên nhân không thấy ăn nhập gì với triệu chứng. Nhưng do đã mang đi nhiều garage khác mà không chữa được nên thôi kệ nhắm mắt cho họ hạ táp lô kiểm tra dàn lạnh, kết quả bị rò thật. Thay dàn lạnh xong êm ru luôn.
Vài ý để cụ tham khảo. Chúc xe cụ mau chóng hết bệnh.
Tuy nhiên bác chủ topic có nói: Khi thốc ga đột ngột thì bị giật giật 2.3 cái mới vọt( bị cả khi bật ac và tắt ac) - nên em loại A/C ra từ đầu là vì vậy.
E cảm ơn cụ ạNói chung thì là thế này,do cái xe cũ máy sẽ yếu đi vì thế khi bật ac theo tính toán cục bù ga sẽ thêm ga để tải ac,nhưng vì máy yếu kiểu hụt hơi nên sẽ bị giật,giống xe mới khi vào số1 chỉ cần nhả côn xe sẽ chạy nhưng xe cũ rồi thì phải đệm ga kh là chết máy,e nghĩ cụ phải làm lại hơi còn kh thì kệ thôi
E đã kiểm tra áp săng thợ bảo áp chuẩn cụ ạ. E thay thử bộ kim phun bãi vào vẫn bị. E chán quá cả 2 tuần nay không động đến xe#1: Xe đã thay côn (mặc dù hơi sai ở chỗ mài bánh đà) nhưng chân côn không rung, xe chỉ bị khi thốc ga hoặc bị AC... Vậy côn không sao.
#2: Cao su chân máy thì không liên quan nhưng bác đã thay rồi thì thôi.
#3: Xe chỉ bị giật khi bật AC và khi thốc ga (ko bật AC) tức là thiếu gió hoặc thiếu xăng. Gió thì đã vệ sinh, làm van không tải... Vậy không bị gió chỉ còn xăng.
#4: Bugi, mobin, bơm xăng, lọc xăng... đã thay, vậy không phải do lửa cũng không phải do đường cấp nhiên liệu.
Vậy chỉ còn lại 1 cái chưa thấy bác kiểm tra là áp suất vòi phun xăng, cụ thể là kim phun.
Bác có chỗ kiểm tra kim phun thì đi kiểm tra, không thì thay luôn 4 cây kim mới đi. xe hơn chục năm tuổi rồi.
*Cuối cùng là sau khi làm xe, nhớ lên đây update thông tin cho anh em biết mình góp ý đúng hay sai. Đừng lặn mất tăm, lâu dần không ai muốn trả lời post nữa
Dạ e cảm ơn bácAnh chủ kt dàn A/C nhé! Vì máy nén compressor dùng chung truyền động từ Engine nên bất cứ thay đổi tải nào cũng ảnh hưởng. - đầu tiên ktra ht ống. Máy nén nặng tải khi ống lạnh vào bị rò. - ktra Bộ sấy Dryer nếu nó mất tác dụng trong ga sẽ ẩm và gây nặng tải đầu ra và có thể hư hỏng máy nén. - ktra Valve tiết lưu (hay loại khác Họ dùng Ống lổ), cực kỳ quan trọng của AC, nếu nó có vấn đề cũng ảnh hưởng đến cs lạnh và máy.
Tks bác đã reply cho anh em.E đã kiểm tra áp săng thợ bảo áp chuẩn cụ ạ. E thay thử bộ kim phun bãi vào vẫn bị. E chán quá cả 2 tuần nay không động đến xe
Nếu kim phun coi như hàng chuẩn (mặc dù hàng bãi), thì bác tiếp tục kiểm tra đường xả.
Cụ thể là van EGR (van luân hồi khí thải). Van này lấy khí thải từ ống xả cho vào buồng đốt. Nhiệm vụ là giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ buồng đốt.
Khi tăng ga, van này phải đóng lại. Nhưng nếu bị kẹt, nó cứ mở hoài, khí thải vô hoài thì xe sẽ mất công suất, bị giật giật như bác nói. kết hợp với bật điều hòa, tải động cơ tăng lên, càng giật giữ hơn.
Do nó dẫn khi thải vào buồng đốt nên hay bị nghẹt. Bác kêu thợ kiểm tra vệ sinh coi sao.
Nếu vẫn không được thì khuyên bác mang xe vào chính hãng, dùng máy chẩn đoán của hãng đọc lỗi, so sánh các thông số thực tế với thông số nhà sản xuất thì mới tìm ra bệnh.
Thợ ngoài, nhiều người tuy giỏi nhưng sơ đồ điện không có, thông số nhà sản xuất không có, dù có đồng hồ đo nhưng không biết so sánh với cái gì thì cũng như không
Em cảm ơn bác rất nhiều vì đã tư vấn nhiệt tình giúp em. Van EGR e đã vệ sinh kĩ nhưng không được. E mượn 1 chiếc civic cùng đời về mượn van thay vào rồi xoá lỗi cũng không được. Tiếp đó e thay thử lần lượt chân ga. Họng ga, cảm biến tp. Bầu lọc khí thải kèm cả 2 cảm biến oxy sang cũng không thay đổi. Mỗi lần thay e đều học lại chế độ không tải và xoá lỗi hệ thống bác ạTks bác đã reply cho anh em.
Nếu kim phun coi như hàng chuẩn (mặc dù hàng bãi), thì bác tiếp tục kiểm tra đường xả.
Cụ thể là van EGR (van luân hồi khí thải). Van này lấy khí thải từ ống xả cho vào buồng đốt. Nhiệm vụ là giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ buồng đốt.
Khi tăng ga, van này phải đóng lại. Nhưng nếu bị kẹt, nó cứ mở hoài, khí thải vô hoài thì xe sẽ mất công suất, bị giật giật như bác nói. kết hợp với bật điều hòa, tải động cơ tăng lên, càng giật giữ hơn.
Do nó dẫn khi thải vào buồng đốt nên hay bị nghẹt. Bác kêu thợ kiểm tra vệ sinh coi sao.
Nếu vẫn không được thì khuyên bác mang xe vào chính hãng, dùng máy chẩn đoán của hãng đọc lỗi, so sánh các thông số thực tế với thông số nhà sản xuất thì mới tìm ra bệnh.
Thợ ngoài, nhiều người tuy giỏi nhưng sơ đồ điện không có, thông số nhà sản xuất không có, dù có đồng hồ đo nhưng không biết so sánh với cái gì thì cũng như không
Bộ côn thì mặc dù mới thay nhưng không láng lại bánh đà, đi láng lại thợ dùng giấy giáp lá côn e không yên tâm. E lại nhờ bạn mua nguyên bộ trong hãng bao gồm bi tê. Bàn ép. Lá côn. Bánh đà trong hãng để thay. Xong vẫn bị như thế ạEm cảm ơn bác rất nhiều vì đã tư vấn nhiệt tình giúp em. Van EGR e đã vệ sinh kĩ nhưng không được. Vì vs kĩ quá sợ bị hỏng hay kẹt E mượn 1 chiếc civic cùng đời về mượn van thay vào rồi xoá lỗi cũng không được. Tiếp đó e thay thử lần lượt chân ga. Họng ga, cảm biến tp. Bầu lọc khí thải kèm cả 2 cảm biến oxy sang cũng không thay đổi. Mỗi lần thay e đều học lại chế độ không tải và xoá lỗi hệ thống bác ạ
E đã kiểm tra hệ thống điều hoà ở 2 chỗ thợ đo đạc kiểm tra các kiểu xong đều bảo mọi thứ ok ạ. E cũng bảo dưỡng luôn máy phát. Vs cổ góp van tiết lưu các kiểuDạ e cảm ơn bác