xem clip thấy xe cứu hỏa khi gia nhập vào đường cao tốc lớn, ngược chiều mà chẳng chủ động giảm tốc, quan sát hay nhường xe khác gì cả, xe cứu hỏa quá ẩu, dù luật cho anh ưu tiên nhưng khi có giao nhau thì anh ưu tiên, chớ ko phải cho anh làm gì làm, xe khách nó đang băng băng cao tốc 80-100km/h thì ko tài nào thắng kịp....
Bản thân cơ quan CA cũng nhìn nhận: sẽ nói anh em cẩn trọng hơn khi dùng quyền ưu tiên (tức là gián tiếp nói anh ưu tiên chưa cẩn trọng), còn đúng sai do cơ quan điều tra kết luận, vì vụ này có 1 chiến sĩ hy sinh nên sẽ xem xét trách nhiệm rất nhiều cá nhân liên quan.
Trong trường hợp này xe khách ko thể quan sát kịp, nên ko thể bắt lỗi tx khách.. các xe khách khác tránh được là do xe cứu hỏa chưa lao ngược chiều ra cao tốc thôi, xem như xe khách bị nạn đúng xui... Cần phân biệt rõ: qua giao lộ giản tốc khác với giảm rồi mà nó lao ra như thế thì đố ai thang kịp...
chẵng thà chạy ngược chiều cao tốc nguyên con trên nguyên lane như mụ gì mới đây thì xe nó thấy từ xa vì trên cùng lane nó sẽ thắng, tránh.. còn đằng này cứu hỏa lao ra ngược chiều bất ngờ từ trong đường nhánh thì trời cứu cứu hỏa..
Quy định: "Khi Cơ quan PC&CC nhận được tin báo và điều động xe cứu hỏa đi vào đường cao tốc cần thiết phải thông báo cho CSGT đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường đó hoặc cơ quan quản lý đường cao tốc để có phương án chủ động phân luồng giao thông, cảnh báo các phương tiện khác nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện"
Trong clip ko thấy CSGT dẫn đường hay phân luồng..
Theo thói thường: CS PCCC sẽ ko sai.. cùng lắm "làm việc nóng vội,,,rút kinh nghiệm"
Vài hôm sẽ có lời khai của các bên liên quan và nhân chứng sẽ rõ...