Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Rồi nhe, hạ màn được rồi.
Cái này là "thủ hạ lưu tình".
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Tai nạn xảy ra là do:
1. Luật chưa chặt chẽ, chưa có quy định cho xe ưu tiên nhập lane ntn nếu đi ngược chiều trên đường cao tốc.
2. Xem kỹ Clip thấy xe cứu hỏa nhập lane cũng chậm (có mấy xe qua trước khi vào lane); xe khách gần như không có dấu hiệu của phanh (k đỏ đít - lao rất nhanh): Có vẻ như xe khách k chú ý hoặc chủ quan đi qua ngã 3 vì đây là đường cao tốc.
 
Tập Lái
11/1/12
37
19
8
khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:

Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s
Vi dụ: Tài xế xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe
Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:

d = s[sup]2[/sup] / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=80[sup]2[/sup] / (250 * 0.8) = 32m
Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m

Xe cứu nạn đâm xe khách khi làm nhiệm vụ, ai đúng ai sai?
xin anh vào cầm tài trong trường hợp này ...Đố anh thắng kịp ... Các Anh phán như đúng rồi
Xe cứu nạn đâm xe khách khi làm nhiệm vụ, ai đúng ai sai?

giả sử anh lái xe cứu hỏa có quyền ưu tiên ... (ưu tiên thôi chứ ko phải muốn lái như thế nào thì lái ) ..

Xe cứu nạn đâm xe khách khi làm nhiệm vụ, ai đúng ai sai?



anh thử cứ vô tình ưu tiên chạy cắt ngang đường rầy xe lữa ... giả sử có xe lửa chạy đến .. thì mấy anh đổ lỗi cho xe lữa à ? còn dân thì mấy anh cứ phán như đúng quy trình ...
===> LỖI CẢ 1 HỆ THỐNG THƯ TƯỞNG .... Biết khi nào đất nước mới được nhờ ??????
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:

Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s
Vi dụ: Tài xế xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe
Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:

d = s2 / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m
Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m

View attachment 1575351 xin anh vào cầm tài trong trường hợp này ...Đố anh thắng kịp ... Các Anh phán như đúng rồi
View attachment 1575352
giả sử anh lái xe cứu hỏa có quyền ưu tiên ... (ưu tiên thôi chứ ko phải muốn lái như thế nào thì lái ) ..

View attachment 1575359


anh thử cứ vô tình ưu tiên chạy cắt ngang đường rầy xe lữa ... giả sử có xe lửa chạy đến .. thì mấy anh đổ lỗi cho xe lữa à ? còn dân thì mấy anh cứ phán như đúng quy trình ...
===> LỖI CẢ 1 HỆ THỐNG THƯ TƯỞNG .... Biết khi nào đất nước mới được nhờ ??????

Cái phần trên khoan nói nhe nhưng cái ví dụ của a ở dưới là tầm bậy à.
Luật đường sắt 2005 điều 71 qui định, nơi đường giao nhau với đường sắt thì mặc nhiên tàu hoả có quyền ưu tiên. Luật đường sắt ếu cần biết xe ưu tiên hay xe ếu gì khác, mặc nhiên ở nơi đường giao nhau với đường sắt thì tàu hoả là "ông nội" tất cả.
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
11/1/12
37
19
8
Cái phần trên khoan nói nhe nhưng cái ví dụ của a ở dưới là tầm bậy à.
Luật đường sắt 2005 điều 71 qui định, nơi đường giao nhau với đường sắt thì mặc nhiên tàu hoả có quyền ưu tiên. Không đề cập đến xe ưu tiên hai cái ếu gì khác thì mặc nhiên ở nơi đường giao nhau thì tàu hoả "ông nội" tất cả.
Tất nhiên luật giao thông thì xe cứu hỏa quyền ưu tiên cao hơn ( đường bộ ) ... ở đây nếu cứ áp luật mà ko xem xét đến tình hình phải nhìn trước nhìn sau xem có đủ an toàn mà chạy hay ko ?...
trong trường hợp đường xá phía trước bị kẹt xe .. cứ theo luật ưu tiên mà phóng hay sao ?
trường hợp này cũng vậy .. tài xế cũng chỉ là con người cầm vô lăng ... đủ an toàn thì mới kiểm soát chiếc xe được ... còn đằng này dù phản xạ thắng cũng không thể dừng xe kịp .
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.556
113
Phải chi có đoạn clip xa hơn, vì có xe khách phía trước xe gây tai nạn... Lẽ nào xe khách sau vừa chuyển từ làn sát con lươn vô làn giữa!? Thấy dc là... Ầm.