Hạng D
1/1/15
2.350
10.311
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
em mong Việt Nam sớm phát minh, thiết kế, chế tạo và sản xuất hàng loạt các Trạm sạc điện sử dụng sóng năng lượng cao tần để truyền tải điện không dây tới các xe hơi chạy điện đang hoạt động hoặc đậu xe trong bán kính 1000m của Trạm sạc
 
  • Haha
Reactions: lethangmy
Nhanh quá. A đặt luôn vf8 vf9 chưa khá ngon đó

em mua LUX SA mà đã bị gọi là Vin Nô, trong khi đang nhận trách nhiệm Hán Nô rành rành ra đó,

rồi còn bị nói chắc do ăn cơm của Vin, trong khi em không có nhận thanh toán của Vin một xu nào

giờ mà mua VF chạy điện nữa, chắc sẽ lại bị gắn mác Vin Nô lần 2
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Cái này phức tạp hơn do liên quan đến an ninh năng lượng, em nghĩ là cơ quan quản lý nhà nước sẽ phải can thiệp, nhưng có thể theo hướng giá năng lượng sẽ chiết khấu riêng cho xe VFast, nhưng vẫn phải tiếp nhận.
Vì cái này nó giống như qly xăng dầu, ko phải muốn đóng cây xăng là đóng, thậm chí còn phải bán theo giá quy định.
Xăng dầu do bên thứ 3 đầu tư nên ko giống trường hợp này. Đây là Vinfast đầu tư toàn bộ, nếu vd như nếu Toyota độc quyền bán xăng ở VN thì họ cũng toàn quyền bán cho ai thì bán. Ở Mỹ thì Vinfast đã ký hđ với bên thứ 3 để được chia sẻ trạm sạc, cty này cũng là cty đầu tư trạm sạc để bán/sạc cho toàn bộ các xe điện khác. Nếu VN có cty ABC nào đó tự đầu tư trạm sạc thì hoàn toàn có thể chia sẻ với mọi hãng xe, chả vấn đề gì, chỉ là ở đây làm gì có cty nào có tiềm lực tài chính như thế :D
 
Hạng D
21/12/14
2.445
8.893
123
em mua LUX SA mà đã bị gọi là Vin Nô, trong khi đang nhận trách nhiệm Hán Nô rành rành ra đó,

rồi còn bị nói chắc do ăn cơm của Vin, trong khi em không có nhận thanh toán của Vin một xu nào

giờ mà mua VF chạy điện nữa, chắc sẽ lại bị gắn mác Vin Nô lần 2
Hán nô còn éo sợ mà sợ bị gắn mác vin nô à a
 
  • Haha
Reactions: Wuyến
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Xăng dầu do bên thứ 3 đầu tư nên ko giống trường hợp này. Đây là Vinfast đầu tư toàn bộ, nếu vd như nếu Toyota độc quyền bán xăng ở VN thì họ cũng toàn quyền bán cho ai thì bán. Ở Mỹ thì Vinfast đã ký hđ với bên thứ 3 để được chia sẻ trạm sạc, cty này cũng là cty đầu tư trạm sạc để bán/sạc cho toàn bộ các xe điện khác. Nếu VN có cty ABC nào đó tự đầu tư trạm sạc thì hoàn toàn có thể chia sẻ với mọi hãng xe, chả vấn đề gì, chỉ là ở đây làm gì có cty nào có tiềm lực tài chính như thế :D
Kinh doanh cung ứng năng lượng nó bị điều chỉnh cụ ạ.
Nó có một cái hướng dẫn về Luật Bảo vệ người tiêu dùng của UN 2016. Rồi các quốc gia cũng sẽ xây dựng các Act về Bảo vệ người tiêu dùng như vậy. Tesla cũng phải share cho các hãng khác mà, chỉ là phải dùng adaptor hoặc là giá cao hơn thôi, có khác biệt nhưng phải cung cấp.
Năng lượng được quy định là 1 trong 6 thứ thuộc "essential concern for the health of consumer". Vd có 2 thứ cũng được hướng dẫn là: Giáo dục: Trường chuyên tuyển và đào tạo học sinh giỏi, nhưng phải có hình thức lựa chọn công bằng như thi tuyển; hoặc Y tế thì bệnh viện Vin không thể từ chối tiếp nhận bệnh nhân ngoài Vin Ecosystem đc.
Cái này căn bản là vì các loại dịch vụ thiết yếu thường được ưu đãi đầu tư, Chính phủ là đại diện cho người dân để trao ưu đãi, nên cung ứng dịch vụ ngược lại cũng phải là toàn bộ cộng đồng.
 
  • Like
Reactions: kyogod and Perenco