Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Cho vài cái tên cụ thể đi thánh.

Anh cần cái tên để TRÁNH hay cần cái tên để MUA?

Dù là để tránh/mua thì câu hỏi của anh cho tôi biết anh có ý định dùng đen LED với chức năng cơ bản là: Plug&PLay (Cắm vào Sài).

Thì ở đây phải dừng lại để nói về bản chất ưu điểm của LED so với Xenon.

Yếu điểm:
LED không sáng hơn Xenon.
LED không có góc phát sáng bằng Xenon.

Ưu điểm:
LED sáng nhanh hơn Xenon (không cần warmup time, bật lên là SÁNG)
LED thích sáng chỗ nào thì sáng chỗ đấy, thích tối chỗ nào thì tối chỗ đấy ===>>> ứng dụng Adaptive Light (phân vùng tối/sáng, khoảng cách tối/sáng, góc tối/sáng, thời gian tối/sáng...). Lưu ý 01 đèn LED có thể tích hợp nhiều tấm phát sáng (ví dụ: đèn mainbeam xe Mercedes Benz tích hợp đến 82 tấm LED phát sáng).

Với nhu cầu dùng đèn LED thay thế cho đèn Halogen/Xenon hiện hữu, anh cầ xác định là đèn hiện hữu có chức năng gì (mainbeam, foglamp...) để lựa chọn đèn LED phù hợp. Hiện thị trường chỉ có đèn LED mainbeam với thiết kế (heatsink và fan) đạt chuẩn. Các đèn Plug&PLay khác thì chỉ ở mức độ giải quyết mỹ thuật ánh sáng (vẫn hạn chế về kỹ thuật giải nhiệt, do không gian quá nhỏ của các chân đèn).
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.981
113
42
Công nghệ Pin cũng giống như xăng, dầu. Cũng có ngưỡng giới hạn vật lí của nó. Giống như 1L xăng thì đi được tb bao nhiêu km vậy? Tương lai sẽ là sạc không dây chôn dưới đường, các loại phương tiện sẽ vừa đi vừa sạc. Pin chỉ cần đủ dùng cho xe chạy khoảng 100km thôi.
Đùa anh, rồi xe anh vô rừng vô rú, vô các nước nghèo thì sao anh? anh định không cho dân ở đó đi xe à? hay anh chỉ định cho dân thành phố của các nước phát triển đi thôi?
 
Hạng C
22/5/14
939
53.232
93
Toy nó betting vào Fuel cell lâu rồi, cái này thì nó là tiên phong, lên báo chửi nhau với Elon Musk vụ này suốt, xem ra thua rồi. Mirai là Fuel Cell bán được mấy đâu. Hồi trước Toy còn đầu tư vào Tesla nữa, bán hết rồi.

Toy đang thua về xe điện. Làm 1 con xe điện không khó. Đến như Vinfast còn làm được nói gì Toy.

Nhưng nếu không làm sớm thì sẽ thua về công nghệ, market share, thương hiệu, nhiều thứ lắm.

Giờ Tesla về xe điện đi trước Toy cả chục năm.

Nó ra sớm thôi, tuy nhiên ko thay thế xe xăng. Có lộ trình cả, cứ rải rác vài chiếc.
Thế hệ xe ev sẽ dùng awd của subaru.
 
Hạng D
27/7/18
1.102
15.981
113
42
Giờ khoa học kĩ thuật tiến nhanh lắm anh. Như cái điện thoại đó, người ta dư sức làm cục pin 10k mah để dùng cho vài ngày khỏi sạc. Nhưng họ không làm vậy mà lại đi theo hướng tăng công suất, rút ngắn thời gian sạc. Thậm chí là bây giờ sạc không dây còn nhanh hơn cả sạc có dây. Cục pin nhỏ thì khối lượng chuyên chở của xe sẽ tăng lên.
Ai cũng muốn cái điện thoại có pin 20k hết anh ơi. Vấn đề là giá thành, trọng lượng, khối lượng của cái điện thoại nó tăng lên đến mức không thể chấp nhận.
Công nghệ pin vẫn là công nghệ cũ, nên bắt buộc phải chấp nhận yếu điểm đó, mỗi ngày sạc 1 lần.
Tớ thích cái điện thoại mỗi tuần sạc 1 lần, nhưng nó phải mỏng nhẹ như hiện tại, sạc 4 tiếng là đầy, giá phải rẻ như hiện tại :D đó là do cái hạn chế của công nghệ pin hiện nay. Người ta không làm vì không thể làm được chứ không phải người ta không thích làm.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Mình đang sống ở 1 nước G7, nhìn từ hạ tầng, giàu nghèo, sự tiện dụng...thì đoán tầm 10 năm nữa thì xe điện sẽ có nhiều loại, để phổ biến thì cần 20 năm nữa.

Rào cản hiện tại ko phải công nghệ pin mà là giá. Pin hiện tại đủ sài rồi.
TQ có thể chiếm lĩnh thị trường xe nước Mỹ nếu như có 1 chiếc giống rav4, escape, crv, bh pin 10 năm, các thứ khác 5 năm, giá <$28k.

Làm 1 con xe như vậy, sẽ làm vua xe nước Mỹ. VinFast làm được ko?

ps: Ngày thường các anh chửi Tây nghèo, sao giờ lại quên điều quan trọng nhất này?
Vin lấy hàng tàu nhét vô xác xe Đức / lộn xe Mỹ ….. làm khoẻ
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng D
21/10/08
3.652
74.589
113
Miền Không Xác Định
Nó ra sớm thôi, tuy nhiên ko thay thế xe xăng. Có lộ trình cả, cứ rải rác vài chiếc.
Thế hệ xe ev sẽ dùng awd của subaru.
Tới 2025 là rõ ai đúng ai sai trong số các hãng xe, trừ Tesla :D.
Người Đức đang từ bỏ tất cả dồn vào xe điện. Bởi tiền chính phủ bơm ngập lụt :D.
Người Nhật thờ ơ.
Người Hàn thăm dò.
Người Mỹ (Big3) nói nhiều hơn làm :D.
Người Pháp không có tiền nhiều để đu đeo.

Big3 mới đang dần hinh thành: Tesla - Rivian - Lucid
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Nhiều anh nghĩ cứ có tiền là làm được, mua được. Apple hay Toy muốn phát làm ngay được.
Về bề nổi là như vậy. Nhưng về độ tinh thì cần thời gian, cần làm công nghệ. Tesla nó làm bao nhiêu năm mới ra con xe như hôm nay, từng chi tiết nhỏ, từng thuật toán, thiết kế đều phải tinh chỉnh, qua nhiều iterations, là know how. Pin của Tesla có mật độ năng lượng lớn nhất.

Thật ra để làm 1 SẢN PHẨM xe điện tuyệt đối không qua khó. Bản thân tôi cũng có ý định làm 1 chiếc xe điện cho riêng mình, vớithương hiệu của mình (AC_Milan). Tôi nhẩm tính chỉ cần 20 tỷ VNĐ là có thể làm được 1 hoặc 2 thậm chí 3 chiếc siêu xe điện.

Đại loại như thế này - có lẽ cuối đời tôi sẽ tự làmđược một SẢN PHẨM tương tự (tôi đang ấp ủ một xưởng chế tạo nho nhỏ để làm việc này)
photo-1-16331375538801260002607.jpg


NHƯNG để gọi là kinh doanh toàn cầu thì SẢN PHẨM chỉ chiếm 25% của một bản kế hoạch. Các phần việc còn lại là:

2. Hệ thống phân phối.
3. Nhân sự.
4. Chính sách.

Ở vai trò quản lý cấp quốc gia, nhà quản lý sẽ quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, mội trường...để có chính sách phù hợp. Không thể để việc một SẢN PHẨM đẹp, ưu thế khi ra đời lại là gánh nặng cho an sinh xã hội, mội trường sống. Không thể để việc xe điện ra đời lại là mồ chôn cho hàng triệu lao động, là thiên đường cho rác thải nguy hại...
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.279
113
Đứng về góc độ của nhà đầu tư. Các anh có 1 tỷ đồng trong Toyota và hàng năm được chia lãi khoảng 100 triệu đồng. Giờ Toyota bẩu lãi chỉ còn 50 triệu thôi, 50 triệu sẽ đưa vào nghiên cứu pin đèn và trợ giá xe điện. Dự phải 10 năm sau mới có lãi?

Vậy các anh rút vốn về gửi NH hay chờ đợi 10 năm sau?
 
  • Like
Reactions: minhbt and nta139
Hạng B2
5/8/21
104
5.670
83
46
j
Đứng về góc độ của nhà đầu tư. Các anh có 1 tỷ đồng trong Toyota và hàng năm được chia lãi khoảng 100 triệu đồng. Giờ Toyota bẩu lãi chỉ còn 50 triệu thôi, 50 triệu sẽ đưa vào nghiên cứu pin đèn và trợ giá xe điện. Dự phải 10 năm sau mới có lãi?

Vậy các anh rút vốn về gửi NH hay chờ đợi 10 năm sau?


rút vốn