dEs
11/5/20
2.094
156.964
113
Khồng, nó truyền tín hiệu về trung tâm, có 1 thằng đang lái bằng gamepad như chơi game đó (chắc a @TicoHQ có góp vốn trong startup này) . Hứng lên nó làm xe điên thì toi.
Mấy cái dạng openpilot này rẻ thì có nhưng tai nạn ai chịu trách nhiệm là điều phải bàn cãi.
Em chỉ muốn ngồi trong xe cầm gamepad điều khiển thôi nha, chứ ko có thích thằng khác ngồi nhà điều khiển xe mình :D
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
105.563
113
Sài Gòn
nkl.am
Trạm của Vin phải chấp nhận nhiều xe khác sạc (dĩ nhiên phí sẽ rất đúng giá thật).

Luật của VN buộc mọi trạm sạc open to public chấp nhận nhiều loại xe .
cái này là câu hỏi quyết định

liệu Vin sẽ open trạm sạc, hay chỉ dành cho Vin (chuẩn sạc, đầu sạc riêng)?

Open thì làm vinfast ko công cho thằng khác vào xơi, nhưng hệ thống trạm sạc nếu đầu tư sớm sẽ ăn được về sau này.

Closed thì có lợi thế cạnh tranh với các xe điện khác, nhưng thực ra VF cạnh tranh với xe xăng truyền thống chứ ko phải là cạnh tranh xe điện, nên lợi thế này cũng ko có ý nghĩa lắm. Vì dù gì xe điện của VF cũng là xe điện mass đầu tiên.

Chưa rõ chi phí đầu tư 1 trạm sạc như nào :) Sau này xe phổ biến rồi thì đậu vào quán ăn cũng có vài đầu sạc → lợi thế cạnh tranh của trạm sạc cũng ko nhiều nhặn gì mấy
 
Hạng B2
1/10/21
148
20.034
93
Chưa rõ chi phí đầu tư 1 trạm sạc như nào :) Sau này xe phổ biến rồi thì đậu vào quán ăn cũng có vài đầu sạc → lợi thế cạnh tranh của trạm sạc cũng ko nhiều nhặn gì mấy
chủ tạch chuẩn rồi, sau này tiệm cafe cũng có 1,2 chổ sạc điện, kiểu hình thức khuyến mãi thu hút khách khi xe điện phổ biến.
chủ tạch đầu tư trạm nghỉ chân có sạc điện từ bây giờ là thôm luôn.
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
105.563
113
Sài Gòn
nkl.am
chủ tạch chuẩn rồi, sau này tiệm cafe cũng có 1,2 chổ sạc điện, kiểu hình thức khuyến mãi thu hút khách khi xe điện phổ biến.
chủ tạch đầu tư trạm nghỉ chân có sạc điện từ bây giờ là thôm luôn.
nên tư duy trạm NGHỈ thì đúng hơn là trạm xăng hay trạm sạc

chưa thấy tập đòn nào đầu tư vào dạng bđs này

chắc là các hình thức làm bđs khác như phân lô bán nền và làm dự án bán giấy vẫn thơm hơn
 
Hạng B2
1/10/21
148
20.034
93
nên tư duy trạm NGHỈ thì đúng hơn là trạm xăng hay trạm sạc

chưa thấy tập đòn nào đầu tư vào dạng bđs này

chắc là các hình thức làm bđs khác như phân lô bán nền và làm dự án bán giấy vẫn thơm hơn
khu phức hợp chủ tạch ơi,
nhà hàng, trạm nghỉ chân có nhà nghỉ, vừa bán xăng nhưng có sạch điện. Nằm trong khoảng cách 400-500km từ HCM.
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.765
113
cái này là câu hỏi quyết định

liệu Vin sẽ open trạm sạc, hay chỉ dành cho Vin (chuẩn sạc, đầu sạc riêng)?

Open thì làm vinfast ko công cho thằng khác vào xơi, nhưng hệ thống trạm sạc nếu đầu tư sớm sẽ ăn được về sau này.

Closed thì có lợi thế cạnh tranh với các xe điện khác, nhưng thực ra VF cạnh tranh với xe xăng truyền thống chứ ko phải là cạnh tranh xe điện, nên lợi thế này cũng ko có ý nghĩa lắm. Vì dù gì xe điện của VF cũng là xe điện mass đầu tiên.

Chưa rõ chi phí đầu tư 1 trạm sạc như nào :) Sau này xe phổ biến rồi thì đậu vào quán ăn cũng có vài đầu sạc → lợi thế cạnh tranh của trạm sạc cũng ko nhiều nhặn gì mấy
Educate người tiêu dùng thì phải chấp nhận chi phí ban đầu

Như KFC ngày nào mới vào VN đầu tiên phải educate ntd đủ thứ. Các anh vô sau như Texas Chicken, aMc Donald cứ thế mà hưởng lợi

Open trạm sạc là tất yếu cho dù Vin không muốn.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
5/4/20
102
1.012
93
38
Educate người tiêu dùng thì phải chấp nhận chi phí ban đầu

Như KFC ngày nào mới vào VN đầu tiên phải educate ntd đủ thứ. Các anh vô sau như Texas Chicken, aMc Donald cứ thế mà hưởng lợi

Open trạm sạc là tất yếu cho dù Vin không muốn.
quan trọng là giá open thôi. x10 lên thì chẳng ai sạc. Giá này do vin quyết định mà, còn khi nào tới tầm NN phải quản lý thì lúc đó khác rồi
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.765
113
quan trọng là giá open thôi. x10 lên thì chẳng ai sạc
Bình thường, trạm vin xe vin vô sạch 1 đồng, xe khác vô xạc 3 đồng là hợp lý. Hoặc ngày thường đồng giá, thứ 7-CN thì giá ưu tiên xe vin vô trạm vin.

Sẽ do thị trường quyết định.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.544
113
Với loại xe cắm điện(PHEV) thì dây củ sạc theo xe cả rồi. Chỉ cần cái ổ điện nhà để cắm vô thôi. Cây xăng, siêu thị hay nhà hàng cứ kéo dây ra là được.

Xe chạy toàn pin thì chắc chuẩn của củ sạc phải giống nhau, chỉ khác nhau cái chân cắm sạc? Cái này có đầu chuyển là Ok.

Xe Điện là tất yếu.