Hạng D
12/10/12
2.429
92.521
113
Các anh có thể mơ mộng về một thế giới AI và 5G.

Nhưng thực tế xe EV ra đời với sứ mệnh chỉ là giải quyết bài toán 2E:

1. Năng lượng (Energy).
2. Mội trường (Environment)

Có 3 vấn đề lớn để xe EV đi vào cuộc sống:

1. EU giải quyết xong bài toán: Việc Làm cho lực lượng công xưởng xe Động Cơ Đốt Trong hiện hữu.

2. Các ông lớn thanh lý xong dây chuyền và chuyểngiao công nghệ sản xuất lắp ráp xe Động Cơ Đốt Trong cho Asean, Africa và South American xong.

3. Khối OPEC cắt giảm thành công sản lượng dầu và các nhà máy lọc dầu (thành xăng).

Khi 3 vấn đề trên được giải quyết, giá thành và công nghệ của Battery Pack sẽ:

1. Giá: Rẻ hơn.
2. Tính năng: Cao hơn.

AI, 5G chỉ là thứ làm "màu" đối với xe EV (vì xe Xăng cũng giải quyết được)
Các Cty xe hơi danh tiếng cũng chỉ là các cỗ máy kiếm tiền cho các cổ đông góp vốn. Họ chả quan tâm đến công nghệ hay môi trường gì đâu? Thứ họ quan tâm là mức lời trên mỗi cổ phiếu.

Chừng nào việc sản xuất xe hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch còn mang lại tiền bạc cho họ thì nó vẫn còn tiếp tục. Hết thì vốn sẽ được rút đi. Trách nhiệm tiên phong về phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường sẽ thuộc về các Cty khởi nghiệp với các sản phẩm hoàn toàn mới như Tesla, Vinfast(nếu sống)
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.521
113
Người ta mua 1 chiếc Tesla không phải vì nó an toàn, sang trọng, rẻ hay bền. Mà họ mua nó thể hưởng thụ công nghệ tự lái và trải nghiệm đỉnh cao của Google trên xe hơi ntn mà thôi.
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.430
113
Dạo này ít đọc báo sao anh:

Thánh Nhân chưa nắm vững về Táo . Đúng là Táo sẽ thống trị về xe điện và đtdđ . Đọc một bản báo cáo đâu đó của Táo có nói rằng cứ 1 hoặc 2 tuần thì Táo thâu tóm một công ty mới nổi lên trên thế giới, nó làm vậy để tiết kiệm thời gian và phí tổn R&D . Kỹ thuật thì Táo dư thừa, hạ tầng cho xe hơi thì chắn chắn sắp tới Táo sẽ ra tay để thâu tóm 1 trong những hãng EV mới nổi lên . Mình tiên đoán là Táo sẽ bụp thằng LUCID rồi đôn Peter Rawlingson lên làm 1 trong "tứ trụ" triều đình Táo . Peter trước đây là kỹ sư trưởng thiết kế ra chiếc xe Tesla, sau này Peter bị heat hunter bứng đi, mời về làm CEO cho hãng LUCID .


 
Bò Hóng
13/12/06
8.363
75.093
113
Thánh Nhân chưa nắm vững về Táo . Đúng là Táo sẽ thống trị về xe điện và đtdđ . Đọc một bản báo cáo đâu đó của Táo có nói rằng cứ 1 hoặc 2 tuần thì Táo thâu tóm một công ty mới nổi lên trên thế giới, nó làm vậy để tiết kiệm thời gian và phí tổn R&D . Kỹ thuật thì Táo dư thừa, hạ tầng cho xe hơi thì chắn chắn sắp tới Táo sẽ ra tay để thâu tóm 1 trong những hãng EV mới nổi lên . Mình tiên đoán là Táo sẽ bụp thằng LUCID rồi đôn Peter Rawlingson lên làm 1 trong "tứ trụ" triều đình Táo . Peter trước đây là kỹ sư trưởng thiết kế ra chiếc xe Tesla, sau này Peter bị heat hunter bứng đi, mời về làm CEO cho hãng LUCID .


Táo nó thừa sức đẻ 1 đứa, chứ không chịu nhận con nuôi mà lại đỏng đảnh như con LU Xì này đâu.
 
Hạng D
2/3/11
2.439
31.730
113
Tui nghĩ xe hơi của Táo sẽ không giống mấy cái xe như bây giờ đâu, phải có gì đó khác, chắc chắn.
 
Hạng D
26/10/10
1.676
14.430
113
Táo nó thừa sức đẻ 1 đứa, chứ không chịu nhận con nuôi mà lại đỏng đảnh như con LU Xì này đâu.

Táo không có thời gian xây nhà máy xe auto đâu, muốn nhanh là thâu tóm thôi . Tụi Tesla phải mất không biết bao nhiêu năm mới được cái cơ ngơi như ngày nay .
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Không nghi ngờ gì nữa, xe điện là tất yếu. Nó như là cuộc chuyển đổi từ động cơ hơi nước (steam engine) sang động cơ đốt trong (combustion engine).

Các ông lớn đã bắt đầu chuyển mình, người Russian và Arabian sẽ bị mất đi vai trò. Người China sẽ lên ngôi trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho cả thế giới di chuyển.

Tôi đồng ý với nhận định này

Apple hỉ mũi chưa sạch, chen chân thế nào được với những người mới nổi từ China.

P/S: Apple sống mòn vào iPhone hơn 15 năm rồi. Thời lụi tàn của Apple đang đếm từng ngày.
Mấy tay cuồng Apple thì thánh cứ phải dạy dỗ. Apple không có cửa xe công nghệ. Phone của Apple giờ đi sau Samsung bao xa, giờ Samsung thế hệ thứ 2 phone gập rồi mà Apple còn chưa có cái phone gập nào cả.

Anh có cái nhìn đầu tiên rất chính xác về vấn đề xe diện (EV - Electric Vehicle).

Hiện nay (2021), rào cản lớn nhất cho việc các hãng oto cung cấp xe EV cho thị trường Việt Nam đấy là:

Quy định về việc thị trường tiêu thụ (Việt Nam) phải có ngành công nghiệp xử lý năng lượng thải loại từ xe diện, thì chính quyền các nước đang có nhà máy sản xuất xe EV mới cấp phép xuất khẩu (sản phẩm, giấyphép...)

Đây là lý do tại sao xe EV chưa được phân hối chính thức tại Việt Nam.

Lưu ý: xe EV khác xe Hybrid/PHEV...

Các anh có thể mơ mộng về một thế giới AI và 5G.

Nhưng thực tế xe EV ra đời với sứ mệnh chỉ là giải quyết bài toán 2E:

1. Năng lượng (Energy).
2. Mội trường (Environment)

Có 3 vấn đề lớn để xe EV đi vào cuộc sống:

1. EU giải quyết xong bài toán: Việc Làm cho lực lượng công xưởng xe Động Cơ Đốt Trong hiện hữu.

2. Các ông lớn thanh lý xong dây chuyền và chuyểngiao công nghệ sản xuất lắp ráp xe Động Cơ Đốt Trong cho Asean, Africa và South American xong.

3. Khối OPEC cắt giảm thành công sản lượng dầu và các nhà máy lọc dầu (thành xăng).

Khi 3 vấn đề trên được giải quyết, giá thành và công nghệ của Battery Pack sẽ:

1. Giá: Rẻ hơn.
2. Tính năng: Cao hơn.

AI, 5G chỉ là thứ làm "màu" đối với xe EV (vì xe Xăng cũng giải quyết được)
Nhất trí.

Thánh nói về xe với xe điện chuẩn rồi, còn gì phải bàn.

Không liên quan, Elon Musk chính là người khởi xướng làm xe điện main stream cách đây 10 năm và hiện đang hưởng quả ngọt, đã là người giàu nhất hành tinh. Tôi nhìn ra tương lai của xe điện cách đây 5 năm từ khi biết con Tesla có thể drag race còn thắng super car nữa, xóa bỏ hoàn toàn hình tượng xe điện là golf cart.

Con Lucid Air đỉnh quá thánh ạ từ trong ra ngoài, con này hiện còn hơn cả Tesla.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Các anh có thể mơ mộng về một thế giới AI và 5G.

Nhưng thực tế xe EV ra đời với sứ mệnh chỉ là giải quyết bài toán 2E:

1. Năng lượng (Energy).
2. Mội trường (Environment)

Có 3 vấn đề lớn để xe EV đi vào cuộc sống:

1. EU giải quyết xong bài toán: Việc Làm cho lực lượng công xưởng xe Động Cơ Đốt Trong hiện hữu.

2. Các ông lớn thanh lý xong dây chuyền và chuyểngiao công nghệ sản xuất lắp ráp xe Động Cơ Đốt Trong cho Asean, Africa và South American xong.

3. Khối OPEC cắt giảm thành công sản lượng dầu và các nhà máy lọc dầu (thành xăng).

Khi 3 vấn đề trên được giải quyết, giá thành và công nghệ của Battery Pack sẽ:

1. Giá: Rẻ hơn.
2. Tính năng: Cao hơn.

AI, 5G chỉ là thứ làm "màu" đối với xe EV (vì xe Xăng cũng giải quyết được)
Cái này thì cũng hơi quá một chút, EV và Môi trường là khía cạnh cost, AI và 5G là khía cạnh trải nghiệm, an toàn.
Như Thánh phán, AI hay 5G gắn lên xe xăng cũng được nhưng nó chỉ thực sự phát triển mạnh với xe điện với hệ thống drive by wire dần thay thế tất cả để AI có thể phát huy. Tương lai sẽ là xe tự lái chắc chắn, taxi tự lái, vv.... với các tính năng an toàn vượt trội nhờ AI (cảnh báo ngủ, tránh vật cản, tránh đâm, adjustable driving, vv...)