Không nghi ngờ gì nữa, xe điện là tất yếu. Nó như là cuộc chuyển đổi từ động cơ hơi nước (steam engine) sang động cơ đốt trong (combustion engine).
Các ông lớn đã bắt đầu chuyển mình, người Russian và Arabian sẽ bị mất đi vai trò. Người China sẽ lên ngôi trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho cả thế giới di chuyển.
Kể từ tháng 2/2022, tập đoàn Daimler AG chính thức có tên gọi mới, đồng thời chuyển dịch cơ cấu theo hướng phát triển tối ưu hơn.
zingnews.vn
Tôi đồng ý với nhận định này
Apple hỉ mũi chưa sạch, chen chân thế nào được với những người mới nổi từ China.
P/S: Apple sống mòn vào iPhone hơn 15 năm rồi. Thời lụi tàn của Apple đang đếm từng ngày.
Mấy tay cuồng Apple thì thánh cứ phải dạy dỗ. Apple không có cửa xe công nghệ. Phone của Apple giờ đi sau Samsung bao xa, giờ Samsung thế hệ thứ 2 phone gập rồi mà Apple còn chưa có cái phone gập nào cả.
Anh có cái nhìn đầu tiên rất chính xác về vấn đề xe diện (EV - Electric Vehicle).
Hiện nay (2021), rào cản lớn nhất cho việc các hãng oto cung cấp xe EV cho thị trường Việt Nam đấy là:
Quy định về việc thị trường tiêu thụ (Việt Nam) phải có ngành công nghiệp xử lý năng lượng thải loại từ xe diện, thì chính quyền các nước đang có nhà máy sản xuất xe EV mới cấp phép xuất khẩu (sản phẩm, giấyphép...)
Đây là lý do tại sao xe EV chưa được phân hối chính thức tại Việt Nam.
Lưu ý: xe EV khác xe Hybrid/PHEV...
Các anh có thể mơ mộng về một thế giới AI và 5G.
Nhưng thực tế xe EV ra đời với sứ mệnh chỉ là giải quyết bài toán 2E:
1. Năng lượng (Energy).
2. Mội trường (Environment)
Có 3 vấn đề lớn để xe EV đi vào cuộc sống:
1. EU giải quyết xong bài toán: Việc Làm cho lực lượng công xưởng xe Động Cơ Đốt Trong hiện hữu.
2. Các ông lớn thanh lý xong dây chuyền và chuyểngiao công nghệ sản xuất lắp ráp xe Động Cơ Đốt Trong cho Asean, Africa và South American xong.
3. Khối OPEC cắt giảm thành công sản lượng dầu và các nhà máy lọc dầu (thành xăng).
Khi 3 vấn đề trên được giải quyết, giá thành và công nghệ của Battery Pack sẽ:
1. Giá: Rẻ hơn.
2. Tính năng: Cao hơn.
AI, 5G chỉ là thứ làm "màu" đối với xe EV (vì xe Xăng cũng giải quyết được)
Nhất trí.
Thánh nói về xe với xe điện chuẩn rồi, còn gì phải bàn.
Không liên quan, Elon Musk chính là người khởi xướng làm xe điện main stream cách đây 10 năm và hiện đang hưởng quả ngọt, đã là người giàu nhất hành tinh. Tôi nhìn ra tương lai của xe điện cách đây 5 năm từ khi biết con Tesla có thể drag race còn thắng super car nữa, xóa bỏ hoàn toàn hình tượng xe điện là golf cart.
Con Lucid Air đỉnh quá thánh ạ từ trong ra ngoài, con này hiện còn hơn cả Tesla.