Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.713
113
Táo không có thời gian xây nhà máy xe auto đâu, muốn nhanh là thâu tóm thôi . Tụi Tesla phải mất không biết bao nhiêu năm mới được cái cơ ngơi như ngày nay .

Cái nhà máy làm xe của Lucid bé xíu, combo dồn hết vô đó . Giờ xây 1 cái nhà máy đâu bao nhiêu thời gian đâu bác. Quan trọng là đứa nào setup được cái chuỗi cung ứng đáp ứng tiêu chuẩn

Giờ Táo nó có vẻ lúng túng vì không biết cho ra đời cái xe gì đây, vị của Táo luôn là đã nhẩy vào chơi là phải làm cách mạng, chứ giờ mà bảo Táo làm xe chỉ là cục pin, con chip, thiết kế lạ mắt thì coi bộ Táo nó không ham đâu.

Lucid nếu bán rẻ biết đâu thì Tào mua xong để đó bán lại không chừng.

Vừa rồi thấy Táo nó không gạ kèo dc với Kia rồi lại đánh tiếng với Toy , cơ mà cũng bể tiếp thôi. Nói chung Táo nó chả có vẹo gì đủ để bọn Nhà Xe nó có thể san sẻ cả. Với oto lúc nào chắc Táo chỉ gạ bọn nó đc cái Carauto trên màn hình media mà thôi
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.379
113
Cái nhà máy làm xe của Lucid bé xíu, combo dồn hết vô đó . Giờ xây 1 cái nhà máy đâu bao nhiêu thời gian đâu bác. Quan trọng là đứa nào setup được cái chuỗi cung ứng đáp ứng tiêu chuẩn

Giờ Táo nó có vẻ lúng túng vì không biết cho ra đời cái xe gì đây, vị của Táo luôn là đã nhẩy vào chơi là phải làm cách mạng, chứ giờ mà bảo Táo làm xe chỉ là cục pin, con chip, thiết kế lạ mắt thì coi bộ Táo nó không ham đâu.

Lucid nếu bán rẻ biết đâu thì Tào mua xong để đó bán lại không chừng.

Vừa rồi thấy Táo nó không gạ kèo dc với Kia rồi lại đánh tiếng với Toy , cơ mà cũng bể tiếp thôi. Nói chung Táo nó chả có vẹo gì đủ để bọn Nhà Xe nó có thể san sẻ cả. Với oto lúc nào chắc Táo chỉ gạ bọn nó đc cái Carauto trên màn hình media mà thôi
Nhà Táo đíu có cái gì ở xe ô tô cả, hiện công nghệ tự lái cũng thua, thiết kế thì cũng chẳng chắc gì vượt trội.
Giờ Táo chỉ có đi mua thôi, quan trọng là mua hãng nào, chứ tự làm là thua rồi.
 
  • Like
Reactions: lazy man
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.713
113
Nhà Táo đíu có cái gì ở xe ô tô cả, hiện công nghệ tự lái cũng thua, thiết kế thì cũng chẳng chắc gì vượt trội.
Giờ Táo chỉ có đi mua thôi, quan trọng là mua hãng nào, chứ tự làm là thua rồi.

Thời thượng thì cứ mua Lucid như anh “8 vợ” xúi là đúng đấy. Mua xong đánh cho thơm mùi Táo lên rồi bán lại - bao lời.

Còn giờ mua hãng xe chắc chỉ nên mua Surbaru hoặc Vinfuck là hợp lý thôi :)
 
  • Like
Reactions: bugi and lazy man
Hạng C
21/8/07
575
37.744
93
Bọn UAE chuyển dịch cấu trúc kinh tế từ múc dầu lên bán sang CN không khói với BĐS lâu rồi... hơn chục năm nay bọn nó xây cao ốc với mấy cái đảo cọ gì gì đó... nên chuyện xe cộ thì bọn ả rập vẫn mua đều...chỉ có bọn bú nhờ dầu chỉ là bọn độc tài mượn danh cơm sạn như Venezuela thì thấy nhỡn tiền rồi.
Không nghi ngờ gì nữa, xe điện là tất yếu. Nó như là cuộc chuyển đổi từ động cơ hơi nước (steam engine) sang động cơ đốt trong (combustion engine).

Các ông lớn đã bắt đầu chuyển mình, người Russian và Arabian sẽ bị mất đi vai trò. Người China sẽ lên ngôi trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho cả thế giới di chuyển.

 
Hạng C
21/8/07
575
37.744
93
Hiện tại và quá khứ của xe điện là pin và trạm sạc... nếu không có 2 thứ đó thì không có xe điện.....
Tương lai của xe điện không phải là cục pin mà là Vệ tinh, GPS, 5G và AI.
 
  • Like
Reactions: bugi
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
Bẩu xe điện giải quyết về: năng lượng và môi trường thì sai dồi ka ka ka.
Định luật bảo toàn luôn đúng: ko có cái gì mất đi mà chỉ chuyển hoá từa dạng này sang dạng khác.
Rác thải của môi trường từ các thiết bị/công cụ/nhà máy tạo ra điện đang là gánh nặng rất lớn và ko giải quyết đc.

1. Năng lượng: Hiệu năng: EV 8/2. Gasoline engine 6/4 (40% năng lượng hóa nhiệt năng, 60% động năng).

2. Môi trường: trực tiếp: EV = 0, Gasoline >0. Thải loại mọi trường chỉ tập trung ở ...nhà máy phát điện và nhà máy xử lý chất thải loại.

Từ (1) và (2) có thể xác định EV giải quyết vấn đề của 2E (năng lượng và môi trường).
 
Hạng C
13/2/09
549
39.832
93
Tôi đồng ý với nhận định này


Mấy tay cuồng Apple thì thánh cứ phải dạy dỗ. Apple không có cửa xe công nghệ. Phone của Apple giờ đi sau Samsung bao xa, giờ Samsung thế hệ thứ 2 phone gập rồi mà Apple còn chưa có cái phone gập nào cả.




Nhất trí.

Thánh nói về xe với xe điện chuẩn rồi, còn gì phải bàn.

Không liên quan, Elon Musk chính là người khởi xướng làm xe điện main stream cách đây 10 năm và hiện đang hưởng quả ngọt, đã là người giàu nhất hành tinh. Tôi nhìn ra tương lai của xe điện cách đây 5 năm từ khi biết con Tesla có thể drag race còn thắng super car nữa, xóa bỏ hoàn toàn hình tượng xe điện là golf cart.

Con Lucid Air đỉnh quá thánh ạ từ trong ra ngoài, con này hiện còn hơn cả Tesla.
Táo nó theo phương châm ko cần phải đi đầu về công nghệ, chỉ cần hoàn hảo và tiện dụng. Vì ĐT gập vẫn còn nhiều khiếm khuyết ở màn hình và các dòng iPhone hiện nay Táo ăn đã đủ ngập mặt nên Táo chưa đưa ra thôi. Xe điện cũng vậy, kế hoạch các hãng, khẩu hiệu, hô hào đủ kiểu bao nhiêu năm nay nhưng công nghệ pin vẫn là rào cản lớn nhất để xe điện cạnh tranh và có lẽ còn 1 thời gian xa nữa (10-20 năm) mới có thể phổ biến xe điện được. Đấy là chưa kể rào cản của các thế lực dầu mỏ tác động.
 
Hạng B2
1/10/21
148
20.047
93
1. Năng lượng: Hiệu năng: EV 8/2. Gasoline engine 6/4 (40% năng lượng hóa nhiệt năng, 60% động năng).

2. Môi trường: trực tiếp: EV = 0, Gasoline >0. Thải loại mọi trường chỉ tập trung ở ...nhà máy phát điện và nhà máy xử lý chất thải loại.

Từ (1) và (2) có thể xác định EV giải quyết vấn đề của 2E (năng lượng và môi trường).
anh nhầm nhọt quá, hoặc bị nhồi sọ theo cách nào đó.
Đây, vấn nạn của điện sạch là thải ra 1 đống thứ ko thể giải quyết.

Can’t Be Recycled, So They’re Piling Up in Landfills​

Companies are searching for ways to deal with the tens of thousands of blades that have reached the end of their lives.
A wind turbine’s blades can be longer than a Boeing 747 wing, so at the end of their lifespan they can’t just be hauled away. First, you need to saw through the lissome fiberglass using a diamond-encrusted industrial saw to create three pieces small enough to be strapped to a tractor-trailer.


“The last thing we want to do is create even more environmental challenges.”
Xe Điện là tất yếu.

Wind power is carbon-free and about 85% of turbine components, including steel, copper wire, electronics and gearing can be recycled or reused. But the fiberglass blades remain difficult to dispose of. With some as long as a football field, big rigs can only carry one at a time, making transportation costs prohibitive for long-distance hauls. Scientists are trying to find better ways to separate resins from fibers or to give small chunks new life as pellets or boards.
 
Hạng B2
1/10/21
148
20.047
93
Chưa kể ắc qui thải ra ko biết xử lý ntn cho ổn thỏa với tác động ô nhiễm môi trường ....
Nói chung các khẩu hiệu kêu gọi là 1 thứ bẫy để đưa con người vào cái vòng luẩn quẩn.
 
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo