- Tags
- xe điện
Giờ vụ này nèSẽ rất nhanh thôi các anh sẽ có thể chạy xe e34 nhưng sạc với trạm của Tesla
Tesla launches a new home charger that works with all electric cars
Today, Tesla is launching a new home charger that comes with a J1772 plug, which works with all electric cars in North America – not just Tesla vehicles. As of late, Tesla appears to be making a lot of moves to service electric vehicles beyond the ones that it makes itself. We just reported...electrek.co
Giá lithium tăng gấp 4 lần chỉ trong một năm, ngành sản xuất pin xe điện quay cuồng trong bão giá
Chi phí các vật liệu như lithium và nickel tăng vọt bắt đầu tác động đến giá các loại pin ở Châu Á – khu vực sản xuất pin lớn nhất thế giới.
m.cafef.vn
Giờ nguyên liệu mà tăng thì các hãng chịu gì nổi, chắc cục pin bằng cả cái xe.
Còn xạc điện cũng không phải là đơn giản. Nếu khách hàng xạc nhanh liên tục thì sẽ gây hư hỏng pin, xạc ở nhà thì phải thay lại đường dây chứ xạc ô tô không phải như xạc điện thoại.
Con đường xe điện còn nhiều gian nan … ở CNL yếu nhân nào được @Hoàng Trọng Đại nhận làm bạn thường có hậu vận không tốt, yếu tố nào mà @AC_Milan nâng cao … thì gian hoặc không khả thi
Chuyện này lại là chuyện nhỏ. Lý do:Giờ vụ này nè
Giá lithium tăng gấp 4 lần chỉ trong một năm, ngành sản xuất pin xe điện quay cuồng trong bão giá
Chi phí các vật liệu như lithium và nickel tăng vọt bắt đầu tác động đến giá các loại pin ở Châu Á – khu vực sản xuất pin lớn nhất thế giới.m.cafef.vn
Giờ nguyên liệu mà tăng thì các hãng chịu gì nổi, chắc cục pin bằng cả cái xe.
Còn xạc điện cũng không phải là đơn giản. Nếu khách hàng xạc nhanh liên tục thì sẽ gây hư hỏng pin, xạc ở nhà thì phải thay lại đường dây chứ xạc ô tô không phải như xạc điện thoại.
Con đường xe điện còn nhiều gian nan … ở CNL yếu nhân nào được @Hoàng Trọng Đại nhận làm bạn thường có hậu vận không tốt, yếu tố nào mà @AC_Milan nâng cao … thì gian hoặc không khả thi
1. Margin xe điện và pin xe điện vẫn còn khá cao để sức ép về giá nguyên liệu gây ảnh hưởng
2. Càng push ng ta đi tìm một nguyên vật liệu mới để thay thế cho cơ chế hiện tại vì Lithium đã gần đạt đến ngưỡng.
Từ từ khoai sẽ nhừ anh ạ :d
Nói tóm lại là
- Khi TQ doạ kìm hãm đất hiếm 70% thì Nhật nó doạ là khai thác đất hiếm dưới đáy biển với giá rẻ 1/3 Tức là đất hiếm không phải khó khai thác mà là cần rất nhiều nhân lực, cái mà cả Nhật và Mỹ đang thiếu . Đừng hỏi bọn làm biếng ở Nhật & Mỹ nhiều . Nhưng lùa được bọn làm biếng đó đi lao động rất là khó
- Khi TQ doạ kìm hãm xuất khẩu nam châm mạnh thì Nhật nó sản xuất ngay nam châm mạnh hơn và giảm đến 60% đất hiếm .
Có nhiều thứ TQ nó doạ thì đồng minh Mỹ phản ứng ngay tức thì và có sản phẩm ngay sau đó . Có nhiều thứ Mỹ và đồng minh không muốn làm vì cần nhân lực khá lớn . Ví dụ điện và điện tử thì Mỹ nó "thua trắng" về sự tập trung lao động với mật độ cao như TQ & VN . Chỉ có tập trung nhân lực mật độ cao mới sản xuất giá rẻ (ví dụ tai nghe Apple, giá khá rẻ).
Về xe điện thì nhìn TQ và nhìn ... Nhật .
Lượgn xe điện của TQ khá kém chất lượng, đa số loại nhỏ yếu xìu thì đầy và mau hư => ô nhiễm trầm trọng khi thải xe . TQ phải cầu cứu Mỹ để sản xuất xe điện nhỏ (thị trường TQ rất cần) . Nngay sau đó có vài mẫu liên doanh xe điện nhỏ bền ra đời với giá chấp nhận được .
- Khi TQ doạ kìm hãm đất hiếm 70% thì Nhật nó doạ là khai thác đất hiếm dưới đáy biển với giá rẻ 1/3 Tức là đất hiếm không phải khó khai thác mà là cần rất nhiều nhân lực, cái mà cả Nhật và Mỹ đang thiếu . Đừng hỏi bọn làm biếng ở Nhật & Mỹ nhiều . Nhưng lùa được bọn làm biếng đó đi lao động rất là khó
- Khi TQ doạ kìm hãm xuất khẩu nam châm mạnh thì Nhật nó sản xuất ngay nam châm mạnh hơn và giảm đến 60% đất hiếm .
Có nhiều thứ TQ nó doạ thì đồng minh Mỹ phản ứng ngay tức thì và có sản phẩm ngay sau đó . Có nhiều thứ Mỹ và đồng minh không muốn làm vì cần nhân lực khá lớn . Ví dụ điện và điện tử thì Mỹ nó "thua trắng" về sự tập trung lao động với mật độ cao như TQ & VN . Chỉ có tập trung nhân lực mật độ cao mới sản xuất giá rẻ (ví dụ tai nghe Apple, giá khá rẻ).
Về xe điện thì nhìn TQ và nhìn ... Nhật .
Lượgn xe điện của TQ khá kém chất lượng, đa số loại nhỏ yếu xìu thì đầy và mau hư => ô nhiễm trầm trọng khi thải xe . TQ phải cầu cứu Mỹ để sản xuất xe điện nhỏ (thị trường TQ rất cần) . Nngay sau đó có vài mẫu liên doanh xe điện nhỏ bền ra đời với giá chấp nhận được .
chỉ là cơn sóng nhỏGiá lithium tăng gấp 4 lần chỉ trong một năm, ngành sản xuất pin xe điện quay cuồng trong bão giá
Chi phí các vật liệu như lithium và nickel tăng vọt bắt đầu tác động đến giá các loại pin ở Châu Á – khu vực sản xuất pin lớn nhất thế giới.m.cafef.vn
Giờ nguyên liệu mà tăng thì các hãng chịu gì nổi, chắc cục pin bằng cả cái xe.
tương lai xe điện là chắc chắn, giống @rottie tin tưởng vào tương lai của crypto
xạo chóĐi nhậu với bọn kỹ sư nó bảo khi mà luật ra thì nó có thể làm bất kì con xe nào của nó phát triển trong vòng 5 năm lại đây có thể tự chạy thông qua cập nhật phần mềm. Phần cứng có sẵn rồi ) cái anh ko thấy đc ko nghĩa là ko có
a xem đoạn interview này nhé, từ 1:34Giá pin ko về dưới 5k được, xuống nửa thì cám cũng ko có mà ăn.
Giá đt, laptop em thấy chỉ lên chứ xuống nửa đâu. Máy rẻ thì vứt nhanh lắm.
Công nghệ càng ngày càng mắc chứ ko rẻ được.
Thấy các anh bàn về tương lai xe điện mà ham quá, mong có ngày ngồi lên con 4 bánh đạp ga mà không nghe tiếng gầm rú của động cơ cùng làn khói xịt ra từ cái ống pô!
Quá nhiều yêu cầu và giải pháp kỷ thuật đưa ra định hướng cho các chuyên gia xe điện quốc tế để hoàn thiện nó mà quên một điều quan trọng:
. trữ lượng dầu mõ TG còn tồn cho bao nhiêu năm với mức tiêu thụ năng lượng lượng hiện nay?
. Năng lượng điện cho giao thông sẽ thay đổi và chiếm tỷ lệ bao nhiêu so với các loại năng lượng khác cho đến 2040.
Các nước tiến bộ ủng hộ sử dụng năng lượng sạch sẽ giãm như cầu sử dụng năng lượng nhiều chất thãi như xăng dầu là bao nhiêu lần.
Chỉ cần xem vài hình dự đoán dưới đây của US energy Information Administration thì rõ:
Vấn đề cốt lõi của EV chậm phát triển cũng không ngoài vấn đề này:
TRỮ LƯỢNG DẦU MÕ HIỆN NAY CỦA TG CHƯA KHAI THÁC ƯỚC TÍNH 2100 TỶ THÙNG, BẰNG GẤP 70 LẦN SẢN LƯỢNG KHAI THÁC HÀNG NĂM LÀ 30 TỶ THÙNG.
Quá nhiều yêu cầu và giải pháp kỷ thuật đưa ra định hướng cho các chuyên gia xe điện quốc tế để hoàn thiện nó mà quên một điều quan trọng:
. trữ lượng dầu mõ TG còn tồn cho bao nhiêu năm với mức tiêu thụ năng lượng lượng hiện nay?
. Năng lượng điện cho giao thông sẽ thay đổi và chiếm tỷ lệ bao nhiêu so với các loại năng lượng khác cho đến 2040.
Các nước tiến bộ ủng hộ sử dụng năng lượng sạch sẽ giãm như cầu sử dụng năng lượng nhiều chất thãi như xăng dầu là bao nhiêu lần.
Chỉ cần xem vài hình dự đoán dưới đây của US energy Information Administration thì rõ:
Vấn đề cốt lõi của EV chậm phát triển cũng không ngoài vấn đề này:
TRỮ LƯỢNG DẦU MÕ HIỆN NAY CỦA TG CHƯA KHAI THÁC ƯỚC TÍNH 2100 TỶ THÙNG, BẰNG GẤP 70 LẦN SẢN LƯỢNG KHAI THÁC HÀNG NĂM LÀ 30 TỶ THÙNG.