Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ
Em xin góp thêm tí hình nữa cho các bác bóng bàn. Theo hiểu biết của em thì hệ thống xe điện nội độ (tram) này sẽ chạy ở giữa đường để thuận lợi cho việc thiết kế hệ thống điện
Đường lớn thì xe điện chạy riêng ở giữa, các phương tiện khác chạy phía ngoài
Đường nhỏ thì xe điện sẽ lưu thông chung với các phương tiện khác
Theo một số bác ở trên nói thì công nghệ xe điện dùng ở SG sắp tới là công nghệ mới, đã tính đến chuyện bánh xe gắn máy ko bị kẹt đường ray nên em nghĩ cái hình này sẽ giống với xe điện VN trong tương lai
Thuận lợi của xe điện là có thể dừng trả khách thường xuyên, đặc trưng của xe điện là trả khách tại các giao lộ lúc đèn đỏ, tốc độ chạy ngang với bus nhưng tránh đc tình trạng bus ra vào liên tục, lượng hành khách cũng đông và bảo vệ môi trường hơn
Đây là tram tại trung tâm thành phố melbourne, tại các khu vực trung tâm này có thể hoàn toàn cấm các phương tiện khác, chỉ có tram xanh sạch đẹp và người đi bộ lưu thông thôi. Em nghĩ dân VN trước sau gì cũng phải tập thói quen đi phương tiên công cộng vào trung tâm thành phố rồi dạo bộ, khu Đồng Khởi Nguyễn Huê mà làm xe điện và ưu tiên đi bộ là chẳng khác nào nước ngoài đâu