Hạng B2
1/3/05
155
3
18
52
DL
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

suv75 nói:
Tàn tích của tramway Sài Gòn sau nhiều năm không còn hoạt động, em nhớ không lầm thì những ray sắt này mất nhiều năm sau GP mới tháo dỡ hết để mở rộng đường:
saigon2.jpg
ở sg hồi xưa xe cộ cũng chạy "tay lái nghịch " hả các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

Em chỉ thấy là cách đây hơn 100 năm, xe cộ chưa nhiều mà Pháp nó thiết kế đường to vật vã, đến giờ vẫn chưa thấy kẹt. Còn những con đường sau này của mình thì... :(
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

ngày xưa đã cho quảng cáo trên phương tiện công cộng rùi mà bây h sang thế kỷ 21 rùi các bác nhà ta vẫn đang cân nhắc là cái %éo nào thế nhĩ.

PS: em théc méc là cái xe điện này nó quảng cáo cái chi nhỡ
Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện qua 3 thế kỷ
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

Phía trước là Hòm Tobia nổi tiếng đó bác, bên hông em thấy là ...thuốc xổ Nhành Mai:D
 
Hạng B2
15/2/10
448
290
63
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

DKNY nói:
suv75 nói:
Tàn tích của tramway Sài Gòn sau nhiều năm không còn hoạt động, em nhớ không lầm thì những ray sắt này mất nhiều năm sau GP mới tháo dỡ hết để mở rộng đường:
saigon2.jpg
ở sg hồi xưa xe cộ cũng chạy "tay lái nghịch " hả các bác

Ảnh scan lại nên ngược là phải rồi :-?

ngày xưa đã cho quảng cáo trên phương tiện công cộng rùi mà bây h sang thế kỷ 21 rùi các bác nhà ta vẫn đang cân nhắc là cái %éo nào thế nhĩ. <<< là bước lùi chứ là gì =))
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/6/10
40
0
0
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

Những tấm hình đẹp quá ... thanks bác chủ thớt
 
Hạng B2
7/1/08
156
2
18
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

Em xin góp thêm tí hình nữa cho các bác bóng bàn. Theo hiểu biết của em thì hệ thống xe điện nội độ (tram) này sẽ chạy ở giữa đường để thuận lợi cho việc thiết kế hệ thống điện

Đường lớn thì xe điện chạy riêng ở giữa, các phương tiện khác chạy phía ngoài
2907772308_48f2c73b15.jpg


Đường nhỏ thì xe điện sẽ lưu thông chung với các phương tiện khác :D Theo một số bác ở trên nói thì công nghệ xe điện dùng ở SG sắp tới là công nghệ mới, đã tính đến chuyện bánh xe gắn máy ko bị kẹt đường ray nên em nghĩ cái hình này sẽ giống với xe điện VN trong tương lai
3327872684_77cc5d4a36.jpg


Thuận lợi của xe điện là có thể dừng trả khách thường xuyên, đặc trưng của xe điện là trả khách tại các giao lộ lúc đèn đỏ, tốc độ chạy ngang với bus nhưng tránh đc tình trạng bus ra vào liên tục, lượng hành khách cũng đông và bảo vệ môi trường hơn
4333716073_e2590abb9f.jpg


Đây là tram tại trung tâm thành phố melbourne, tại các khu vực trung tâm này có thể hoàn toàn cấm các phương tiện khác, chỉ có tram xanh sạch đẹp và người đi bộ lưu thông thôi. Em nghĩ dân VN trước sau gì cũng phải tập thói quen đi phương tiên công cộng vào trung tâm thành phố rồi dạo bộ, khu Đồng Khởi Nguyễn Huê mà làm xe điện và ưu tiên đi bộ là chẳng khác nào nước ngoài đâu
4509009781_a1be5a381b.jpg
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

tndp nói:
ngày xưa đã cho quảng cáo trên phương tiện công cộng rùi mà bây h sang thế kỷ 21 rùi các bác nhà ta vẫn đang cân nhắc là cái %éo nào thế nhĩ.

PS: em théc méc là cái xe điện này nó quảng cáo cái chi nhỡ
Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện qua 3 thế kỷ

Chắc là xxx ngày nay sợ các chủ trại hòm và hãng thuốc xổ đăng ký quảng cáo nên vẫn đang cân nhắc. Chừng nào dẹp tiệm trại hòm và hết còn thuốc xổ sẽ cho quảng cáo lại trên buýt.
Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện qua 3 thế kỷ
 
Tập Lái
16/6/10
13
0
0
34
Re:Xe điện Sài Gòn tiếp nối câu chuyện trên 1 thế kỷ

thời của em lúc nhỏ đi học ở HN toàn nhảy tàu điện đi vé chui ...bị mấy ông soát vé bợp tai đuổi xuống hoài ...đuổi toa đầu lại nhảy xuống toa sau...có 3 toa mà chỉ có 1 ông bán vé ...ôi thời xa xưa...