Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Ấn tượng thật chứ bác! Thời buổi này gặp mấy bác thợ già nhân ái thế cũng khó phải không các bác? Câu chuyện của bác chủ thớt kể cũng hay quá! Hấp dẫnn người xem lắm đấy. Thanks bác em dọc tiếp đây...comayve nói:Em ngồi chờ khoảng hơn nửa tiếng thì nó nổ lại, em chạy tiếp khoảng 1.5km nữa thì nó lại tắt máy (hên là em tấp vô được vị trí ngon lành ko cản trở giao thông), bật nắp capô lên thì thấy có một chỗ máy xe bị xì nhớt, kiểm tra bình nước phụ thì thấy nó vẫn tràn đầy, kiểm tra nhớt máy vẫn còn đủ. Hỏi người dân thì họ nói khu vực này chẳng có một ga ra nào, có một anh thợ máy xe cẩu đến xem rồi phán “gọi cứu hộ thôi, thổi ron quy lát rồi!”. Em ko biết “thổi ron quy lát” là gì, nhưng thấy có vẻ nghiêm trọng, nên gọi hỏi bác Quang, nghe mô tả bác ấy đoán là không phải, em cũng yên tâm nên ngồi chờ ... Lúc này mới sực nhớ có đứa bạn thân ở Long Thành, gọi điện nó liền cấp cho em số điện thoại cứu hộ và địa chỉ gara gần nhất. Chưa gọi cứu hộ thì em nó nổ máy lại (sau khoảng 45 phút). Xập xình chạy ráng một hồi khoảng gần 3km nữa thì em cũng đến được ga ra, vừa đến cổng ga ra thì xe lại tắt máy (lúc chạy có cái gì dưới nắp ca pô phía bên phụ kêu rẹt rẹt khá khó chịu).
Bác chủ ga ra kiểm tra bình nước chính thì ôi thôi không còn một giọt, bình nước phụ thì vẫn tràn đầy. Bác ấy kết luận sơ bộ: két nước của em bị nứt, khi em chạy nước bốc hơi hết, em lại mở máy lạnh tối đa, nên nóng máy xe quá mức nên chết máy lần đầu, dù em có châm nước vô bình phụ nhưng do bình chính cạn khô nên nó không thể hút vào được, nóng quá nên cái quạt gì đó trong máy cũng hỏng, ko hoạt động. Em lại ép cho xe chạy tiếp 1.5km nữa, nóng quá nên ron cao su bị co lại và nhớt chảy ra. Bác chủ xử lý như sau: cho lính nối lại dây điện quạt gió gì đó, rồi mang ra 1 xô nước to, và đổ nước vào két, nước sôi xèo xèo, phun trắng trời kinh khiếp thật. Ngồi trò chuyện với bác chủ khoảng 15 phút sau thì có vẻ ổn, đề thì thấy xe nổ lại, Bác ấy nói chắc ko hư hỏng gì nhiều đâu, về SG thay ron là xong, bác ấy nói nếu em nhất quyết đi tiếp về SG thì nên mua thêm can nước mang theo, đi khoảng 10km thì dừng lại châm nước. Cám ơn bác ấy vô cùng, ấn tượng là bác ấy chỉ giúp em nhiệt tình mà không nhận tiền công, chắc thương em thân phận một thằng giáo viên hẩm hiu vất vả. Cám ơn bác lắm!
Bác sẽ rút kinh nghiệm từ lần này rất nhiều rồi đó. Em chúc bác có kinh nghiệm cho những lần sau và sẽ trở thành kỹ sư thật maucomayve nói:Báo cáo các bác về tình hình vợ hai của em chiều nay, hy vọng có bác nào đó chạy xe cũ giống như em có thể rút được một tí chút xíu gì đó gọi là kinh nghiệm.
Em sử dụng chiếc Camry đời Tống (1988). Tính em cũng khá cẩn thận (trước mỗi chuyến đi em đều mang đến gara kiểm tra tổng quát, hoặc tự kiểm tra kỹ lưỡng các loại bình dầu, nhớt máy, nước làm mát..v.v.), tuy nhiên do kiến thức về ô tô em chả có, mà như ai đó đã nói....Nhiệt tình + Thiếu hiểu biết = Phá hoại, nên chiều nay em vô tình làm tan nát một đời hoa.
Hổm rày em đi công tác Vũng Tàu, chiều nay về lại Sài Gòn, tuy chỉ hơn trăm km nhưng trước khi lên xe về em cũng kiểm tra các vấn đề trên như mọi lần. Đi được khoảng 65km, đến khu vực huyện Long Thành thì em thấy có bụi cây ven đường có vẻ héo úa quá nên em bèn dừng lại tưới nước cho cây (do buổi ăn trưa có tí bia), lúc xe vừa dừng lại thì cũng vừa lúc em cảm thấy tiếng máy xe khá lạ, xe giật giật rần rần như thiếu xăng. Kệ... ko tìm hiểu thêm làm gì, em tắt máy rồi đi làm nhiệm vụ tưới cây.
Lúc quay ra thì, ô hay, đề hoài không nổ, em bật nắp ca-pô lên thì thấy máy có vẻ hơi nóng hơn bình thường, tuy nhiên vào xem đồng hồ báo nhiệt độ thì thấy cũng chưa đến nỗi gì, nhiệt độ tuy vượt qua mức trung bình nhưng cũng còn xa mới đến mức báo động đỏ, em châm nước vào bình phụ thì thấy bình nước này sôi òng ọc thấy lạ lạ. Em gọi điện cầu cứu bác Quang (nhưng quên báo về tình hình châm nước vô bình phụ thì nó sôi), bác ấy hướng dẫn em kiểm tra một vài vấn đề, em cũng gật gù vậy thôi chứ em có biết gì đâu, thật tình vì em không biết nổi tên của các bộ phận cơ bản của máy xe và em cũng ko có đồ nghề gì nên đành chỉ biết ngồi đợi phép màu.
xe reo nói:.........Nhưng mà nếu khô nước thì kim nhiệt báo đỏ luôn rồi ấy chứ không chỉ báo trên trung bình chút như bác comayve nói đâu. Nếu không để ý ráng chạy thì nó tắt máy luôn đúng như bác miêu tả......
Hcivic nói:.......Bác đã sơ ý không theo dõi kim đồng hồ nhiệt, hoặc do ôm nàng sướng quá mà không để ý nàng đang rên rỉ vì khát nước? ...............
Em cũng bất ngờ lắm đó bác. Em nghĩ chắc chắn là mình bị chém, vì mình là khách thập phương mà, đâu phải khách quen .... ai ngờ đâu bác đó lại hành xử như thế, bác ấy chỉ nhận lời cảm ơn thôi!Nhất nói:....Ấn tượng thật chứ bác! Thời buổi này gặp mấy bác thợ già nhân ái thế cũng khó phải không các bác?....