Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe em bị thủng két nước!

Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
anhai555 nói:
......Em nghĩ với 1 người có đủ hoa tay ở 10 ngón như bác thì không việc gì là khó khăn cả:D
Chẳng qua là bác chưa muốn tìm hiểu đó thôi.....
 
Vâng, thưa anh hai! Anh hai nhớ kỹ về em quá! Kính thưa anh, mười hoa tay đó là em chỉ vận dụng hiệu quả đối với những vật dụng có tính chất... êm êm, mềm mềm... thơm thơm... Chứ xe em nó cứng ngắc, dầu nhớt tùm lum... có mười một hoa tay em cũng chẳng làm được gì!
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
anhai555 nói:
....Tình hình tân trang sắc đẹp cho em nó thế nào, thiệt hại ra sao làm xong bác báo cáo anh em biết nhé....
Hcivic nói:
....Mong bác thông tin liên tục tình hình tẩm bổ cho em nó nhé! Chúc thành công mỹ mãn!
033102beer_1_prv.gif
...
 
Cám ơn Hội trưởng quan tâm. Sáng nay em mới mang qua chỗ bác Quang. Em dặn bên đó xem kỹ lại tất cả mọi thứ dây điện, ống dẫn, máy móc ...v.v. giúp em, cái nào dự báo có thể hỏng thì xử lý giúp em luôn, nếu thấy máy có vấn đề gì thì làm máy lại cho em luôn, tiện thể em đề nghị làm đồng sơn lại nguyên con giúp em luôn, khi có kết quả giải phẫu em sẽ cập nhật để hy vọng có bác nào đó giống em có thể rút kinh nghiệm.
 
Nhưng 3T cũng ngộ lắm, từ sếp đến lính đều có tư tưởng tận dụng tối đa những thứ còn sử dụng được, mình đề xuất làm đồng sơn toàn bộ thì các bác gợi ý là chỉ nên đồng sơn dặm vá những chỗ mục, mình đề xuất làm lại máy thì các bác gợi ý chỉ nên làm thế này... thế này thôi.
 
Cũng hay, vẫn biết các bác muốn mình giảm chi phí cho mình thôi, nhưng do em là trường hợp cá biệt, không biết tí gì về xe, lại sử dụng xe thường xuyên, lại hay đi ban đêm....nhiều lúc mang ra cân đo đong đếm... thấy cảm giác hồi hộp không an tâm khi sợ xe nằm đường những lúc chạy xe đường xa, đường vắng, đêm khuya...v.v.. nó nặng nề hơn gấp vài trăm lần cái cảm giác ... tiếc tiền khi mang xe đi sửa.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
comayve nói:
anhai555 nói:
....Tình hình tân trang sắc đẹp cho em nó thế nào, thiệt hại ra sao làm xong bác báo cáo anh em biết nhé....
Hcivic nói:
....Mong bác thông tin liên tục tình hình tẩm bổ cho em nó nhé! Chúc thành công mỹ mãn!
033102beer_1_prv.gif
...

Cám ơn Hội trưởng quan tâm. Sáng nay em mới mang qua chỗ bác Quang. Em dặn bên đó xem kỹ lại tất cả mọi thứ dây điện, ống dẫn, máy móc ...v.v. giúp em, cái nào dự báo có thể hỏng thì xử lý giúp em luôn, nếu thấy máy có vấn đề gì thì làm máy lại cho em luôn, tiện thể em đề nghị làm đồng sơn lại nguyên con giúp em luôn, khi có kết quả giải phẫu em sẽ cập nhật để hy vọng có bác nào đó giống em có thể rút kinh nghiệm.

Nhưng 3T cũng ngộ lắm, từ sếp đến lính đều có tư tưởng tận dụng tối đa những thứ còn sử dụng được, mình đề xuất làm đồng sơn toàn bộ thì các bác gợi ý là chỉ nên đồng sơn dặm vá những chỗ mục, mình đề xuất làm lại máy thì các bác gợi ý chỉ nên làm thế này... thế này thôi.

Cũng hay, vẫn biết các bác muốn mình giảm chi phí cho mình thôi, nhưng do em là trường hợp cá biệt, không biết tí gì về xe, lại sử dụng xe thường xuyên, lại hay đi ban đêm....nhiều lúc mang ra cân đo đong đếm... thấy cảm giác hồi hộp không an tâm khi sợ xe nằm đường những lúc chạy xe đường xa, đường vắng, đêm khuya...v.v.. nó nặng nề hơn gấp vài trăm lần cái cảm giác ... tiếc tiền khi mang xe đi sửa.
Úi, tui đã về vườn được gần 1 năm rồi bác ah. Tân HT bây giờ lại đang rục rịch chuẩn bị cho cuộc bầu cử mới đó bác... Bữa nào bác đem V2 già đi off với Xóm 1 chuyến nhé!
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Còn về 3T thì có lẽ kiểm tra các món thấy tình trạng V2 bác còn ổn thì không đụng vào, không cần thay thế tốn tiền. Máy mà yếu, kêu, hao nhớt và ra khói trắng xanh nhiều thì mới phải làm lại. Bác hỏi giá đồng sơn nguyên con là bao nhiêu để cân nhắc khả năng "tài chánh eo hẹp" của mình mà có quyết định dứt khoát. Nếu đủ khả năng tài chánh, lại rất yêu V2 già và muốn chung thủy dài lâu thì cứ sơn lại nguyên con cho nó ngon , đẹp và an tâm bác nhỉ...
 
Hạng B1
29/4/10
67
3
0
Xe em cũng bị giống như bác chủ vậy, nhưng tình hình bi đát hơn nhiều. Hôm đó nó bị bể cái ống nước to to cỡ phi 40  ở dưới cái két nước, nước chảy ra hết trơn. Em định bò một hồi tới gara nhưng vợ em thì bò không nổi. Cuối cùng phải gọi điện nhờ mấy anh thợ mua cái ống, chạy lên gắn vô, mà ống to bao nhiêu em cũng không biết, rồi cong kiểu nào cũng không rành, nhờ anh thợ ảnh đoán cỡ ống+ kiểu ống cong qua cong lại sao đó, mua đại một cái đem lên gắn vô. xong vừa khín, hú hồn em đổ hết mồ hôi hột.
Xong, em lên xe chạy một mạch 30 km ngon lành, tới nơi dừng lại - xong đề không nổ nữa (sau này em mới biết là cháy đề - do em đề lâu quá). hic hic... Mà hôm đó em có hẹn đưa xe cho người bạn đi, tới giờ rồi, nên xúm lại đẩy (hic) xe nổ máy và họ lên xe đi, em đâu có biết đó là ngày ác mộng đối với em và họ.
Để kể tiếp cho nghe...
Họ lên xe, ghé đổ xăng- Đẩy
Chạy thêm 50km cây nữa- ghé mua vé - tắt máy- Đẩy
thêm 30 km nữa. Tình hình lúc này quá không ổn rồi, đồng hồ báo nước liên tục đỏ, nước châm thêm cứ 10 km là hết trơn.
Em ngồi ở nhà mà điện thoại tới tấp, hễ thấy điện thoại hiện lên là thấy sợ, ám ảnh.
21h: điện thoại báo về là xe nó nằm luôn rồi. Bạn em bỏ xe đi kiếm người sửa (không có ai sửa hết)
21h30: Quyết định là kiếm một chỗ gởi vợ già lại đó rồi đón xe đò về nhà ( lúc này xe đi được khoảng 120 km). May thay tìm được cây xăng - đẩy vợ già tới đó- gởi lại để mai tính...
 
:( Sáng sớm em phải gọi điện vòng vòng tìm ngừoi giúp. Hên quá, có anh bạn ảnh quen cái gara gần đó. Điện thoại liên lạc mấy lần cuối cùng cũng gặp (thợ đi tung tăng buổi sáng chưa về)- Trình bày tình hình, cho địa chỉ cây xăng chỗ vợ nằm. Bác thợ phái một chiếc xuống kéo về gara - cách đó khoảng 15km- Về chẩn bệnh.
 
Bệnh án được chẩn đoán như sau: thổi ron quyláp, nhớt chuyển sang màu càfê sữa hết trơn, két nước bị xì luôn, đề phải thay pin và than ( cái này sau khi lắp xong vô mới biết)
 
Em nghe tin muốn xỉu, đúng là " chết do thiếu hiểu biết".
Em thì không biết gì về máy móc, thôi thì bác thợ chẩn bệnh sau thì cứ trị như vậy. Còn phần em thì đón xe đò đi qua: xem sửa xe.
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Cái vụ nước non của xe già đúng là nhiều chuyện bi hài, mà thường là bi nhiều hơn hài. Cứ sau mỗi lần nằm đường vì V2 hết nước, thì ta lại thấm thêm 1 kinh nghiệm xương máu. Và thề với lòng mình rằng sẽ thăm nom nước nôi cho vợ già thường xuyên hơn. Thế nhưng lắm khi chẳng ai biết trước chữ ngờ.
Lần 1: V2 bị chai ron ngay đầu Puly bơm nước, nước nó rỉ ra theo đường đó, rỏ ràng là mình xài nước xanh, nó nhiểu ra cũng màu xanh ngay bệ đở máy vậy mà ko thấy. Ôm V2 chu du 1 chuyến Phan Thiết, may mà nó chỉ rỉ đến dưới ron là hết rỉ dc nữa, nên cũng còn 1/2 két nước. Về đến nhà, dừng xe, tắt máy, sau bỗng dưng nghe tiếng gì rồ rồ trong cabô xe, mở nắp cabô lên thì hỡi ơi, nước trong két nó sôi như bình đun siêu tốc, tự dưng thấy người toát hết cả mồ hôi. Hôm sau đem vào viện thợ phán, may cho anh, nó còn dc 1/2 két và nhớt mới thay.
Kểt ừ đó, cứ vài lần cởi V2 là em lại kiểm tra nước non, nhưng .... vâng nhưng
Lần 2: Đem xe đi viện vì em nó chảy nhớt Cạc te dơ quá. Chẳng biết trong viện chú thợ nào táy máy mở nắp két nước ra xong chẳng thèm vặn lại mà chỉ gá hờ. Vội lấy xe về để đi công việc gấp, ko kiểm tra chi mô. Làm 1 lèo xuống tới Xì gòn, bỏ mọi người xong, kiếm chỗ đậu xe. Quỡn, nhìn đồng hồ nước, mẹ ơi nó lên gần hết kim. Thoáng lạnh người,chạy ra mở cabô lên xem, nuớc xanh nó sôi nó văng tung tóe cả khoang máy, chỗ thì khô lại làm hoen rĩ, chỗ thì đọng từng vũng xanh rì. May lần 2, vợ già cũng chưa phải nằm đường. Chỉ mỗi tội về làm vệ sinh toàn bộ khoang máy cả ngày.
 
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
comayve nói:
anhai555 nói:
....Tình hình tân trang sắc đẹp cho em nó thế nào, thiệt hại ra sao làm xong bác báo cáo anh em biết nhé....
Hcivic nói:
....Mong bác thông tin liên tục tình hình tẩm bổ cho em nó nhé! Chúc thành công mỹ mãn!
033102beer_1_prv.gif
...

Cám ơn Hội trưởng quan tâm. Sáng nay em mới mang qua chỗ bác Quang. Em dặn bên đó xem kỹ lại tất cả mọi thứ dây điện, ống dẫn, máy móc ...v.v. giúp em, cái nào dự báo có thể hỏng thì xử lý giúp em luôn, nếu thấy máy có vấn đề gì thì làm máy lại cho em luôn, tiện thể em đề nghị làm đồng sơn lại nguyên con giúp em luôn, khi có kết quả giải phẫu em sẽ cập nhật để hy vọng có bác nào đó giống em có thể rút kinh nghiệm.

Nhưng 3T cũng ngộ lắm, từ sếp đến lính đều có tư tưởng tận dụng tối đa những thứ còn sử dụng được, mình đề xuất làm đồng sơn toàn bộ thì các bác gợi ý là chỉ nên đồng sơn dặm vá những chỗ mục, mình đề xuất làm lại máy thì các bác gợi ý chỉ nên làm thế này... thế này thôi.

Cũng hay, vẫn biết các bác muốn mình giảm chi phí cho mình thôi, nhưng do em là trường hợp cá biệt, không biết tí gì về xe, lại sử dụng xe thường xuyên, lại hay đi ban đêm....nhiều lúc mang ra cân đo đong đếm... thấy cảm giác hồi hộp không an tâm khi sợ xe nằm đường những lúc chạy xe đường xa, đường vắng, đêm khuya...v.v.. nó nặng nề hơn gấp vài trăm lần cái cảm giác ... tiếc tiền khi mang xe đi sửa.
Bác ơi, cho em ké chuyện tý.
Xe cộ đã sử dụng lâu có thể phát sinh nhiều bệnh tật mà mình chưa biết. Cái lạ của cả hệ thống là dù đã có vấn đề nho nhỏ, nhưng vẫn có thể để đó chạy bình thường. Một khi thợ đã tháo ra, nhiều trường hợp không thể ráp lại và chạy ngon lành được, mà phải thay mới. Tốn kém ở chỗ đó ạ.
Các bác 3T khuyên chỉ nên làm những chỗ nào cần làm cũng là vì vậy.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
E hay test bằng cách:
- Disconnect quạt gió.
- Nổ mát tại chổ 20p
- Khi thấy nóng quá, nuớc bình phụ bắt đầu sôi thì ....ba chân bốn cẳng chạy vào ....cabin ngó đồng hồ nhiệt xem nó có work khg., sau đó thì tắt máy đi . Yên tâm hơn.
 
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
@ Bác thanh20thanh: Nghe chuyện bác kể mà tim em đập hơi mạnh. Đập mạnh vì em đang nghĩ tới cảnh chính mình đang rơi vào trường hợp đó. Em thì làm lính làm lác thôi, nhưng thời gian thì nói thật là khá thiếu thốn, em thường không có nhiều thời gian dự trữ để trừ hao cho công việc, vì vậy nên em thường di chuyển vào ban đêm. Thông thường có công việc gì đó ở các tỉnh lân cận thì thường khoảng 10h – 12h khuya là em bắt đầu xuất hành từ Sài Gòn.
 
Chuyện két nước hôm vừa rồi hên là nó xảy ra vào ban ngày, và khu vực gặp sự cố lại là khu vực dân cư, cũng hên khu vực gặp sự cố em cũng có bạn bè chiến hữu quen thân, và cũng may mắn là hôm đó em đi chung với 3 người khác ...nên em còn có thể dùng quá trời quyền trợ giúp: Gọi điện cho bác Quang nghe tư vấn, gọi điện cho bạn bè nhờ hỗ trợ tìm gara, gọi 1080 tìm xe cứu hộ, bạn bè có thể trong coi hành lý – trò chuyện chia sẻ, em có thể vào nhà dân mượn xe máy để đi kêu bình ắcquy, em có thể tìm được gara để chỉnh sửa, có thể tìm được hàng quán để mua can đựng nước châm bình..v.v.
 
Chứ nếu xui xẻo chuyện này lại xảy ra vào lúc nửa đêm gần sáng, khu vực đồi núi vắng vẻ, một nơi không có người quen thân, em lại đi 1 thân 1 mình...v.v.. em....hãi quá...
 
@ Bác Quang: Em nhờ bác kiểm tra lại xem cái “ống nước to to cỡ phi 40 (bác thanh20thanh nhắc đến)” và hiện tượng “chai ron ngay đầu Puly bơm nước_ bác RubyKid nhắc đến” của xe em xem nó như thế nào bác nhé! Em mà rời vào trường hợp đó chắc em .... hãi quá...!
 
Em cứ tưởng tượng đến cảnh tượng đêm khuya giữa rừng vắng như vậy, thân trai như em lại lẻ loi một mình giữa một không gian tịch liêu như thế.... ôi... Lỡ như có khoảng 4 -:- 5 cô gái chân dài, ngực bự, mông to, da trắng, dáng đẹp.... nào đó trên đường đi bar về ...vô tình đi ngang qua, sẵn có chút hơi men trong người, thấy em cô độc.. lẻ loi bên đường ... mấy cô nổi máu dê... nhào vô hãm hiếp tập thể em thì ...em chết mất.... 4 -:- 5 cô gái như thế mà thay phiên nhau, xa luân chiến... dày vò thân xác em như vậy thì còn gì là một kiếp hoa???? ... Em hãi quá, gần bốn mươi năm qua em đã cố hết sức để tránh không sa ngã trước những cám dỗ, để giữ cho mình một đời trai trinh trắng, lỡ mà có chuyện đó .... chắc em phải ...quyên sinh để thủ tiết thôi! Chắc lần sau có việc đi đêm em phải mang theo một cái xô thật to, khi xe chết máy em sẽ xuống ruộng múc nước đổ vô đầy xô, và ngồi đó đợi... nếu lỡ gặp mấy cô gái có máu dê đi ngang qua...em sẽ nhảy vào xô nước ... quyên sinh!
 
  • Like
Reactions: nhatchi
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Ái chà, mần xe cho bác mà nghe bác miêu tả cảnh hư xe dọc đường lại "rùng rợn" vậy thì làm sao em mần cho tốt được hả bác?
Tình hình xe bác : thay két nước và ống nước liên quan, kiểm tra phục hồi bơm nước, bào nắp và cân chỉnh lại toàn bộ khe hở soupape trên Culass, kiểm tra kỹ ống pot khắc phục dứt điểm tiếng ù trong Cabin, đồng sơn 2 vè, lồng vè và sàn sau cốp...
Có gì em sẽ cập nhật thêm cho bác nhé !
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
Hôm nọ em xem TV Myth Buster thấy tụi nó xử cái ket nước đang xì bằng mấy cái...hột gà, đập vô nước sôi 1 hồi thấy hết xì. B Sĩ nhà mình đã thử chữa kiểu này cho ai chưa hè