Bài học kinh nghiệm 3: Khi chọn người yêu hay bồ nhí, nên chọn các cô gái to con, sức dài vai rộng, lỡ xe có hư bộ khởi động gì đó không đề máy được thì cho bồ nhí xuống đẩy xe, khỏi thuê người khác đẩy, phí tiền.
Sự việc bắt đầu cũng chỗ cứ sợ tốn tiền sửa xe cho khách của bác Quang, bác í thay két nước mới nhưng bác í tận dụng lại cái ống cũ (ống dẫn từ két nước sang máy). Em thì bản chất là sớn sác...bồng bột...dễ sa ngã... lấy xe ra khỏi ga ra là phi một lèo bao luôn khứ hồi từ Sài Gòn <=> Phan Rang <=> Sài Gòn, tổng cộng khoảng hơn 700km, về SG kiểm tra sơ bộ em thấy cái ống có dấu hiệu tuột ra. Định bụng máy nguội sẽ cài ống vô chặt lại, rồi lấy cái thắt cổ dê bằng sắt niềng chặt cho chắc ăn, nhưng rồi em quên mất.
Hôm sau chở bồ nhí đi Bình Dương du hí, khi về đến Thủ Đức thì nghe khét khét rồi xe tắt máy nằm im, kiểm tra thì ô la la.... ống dẫn đã tuột khỏi két nước, máy nóng quá, vợ hai em quyết định nằm lại giữa đường ngủ không thèm chạy đưa em và bồ nhí về nhà nữa. Chiều lòng vợ hai, em và bạn gái vô quán uống cafe, chờ máy nguội ra đề xe thì nghe rẹt..rẹt không nổ được, gọi điện nghe tư vấn thì mới biết là mòn cái Bandit gì đó không đề được, phải đẩy mới xong.
Yêu cầu bồ nhí cột tà áo dài lên, búi gọn tóc lên, bỏ giày cao gót ra ... xuống đẩy xe, nhưng bồ nhí nói ... đẩy không nổi, giận ghê, mấy việc khác thì thấy hùng hục...khỏe như ...bồ nhí...vậy mà.... thế là em phải kêu hai bác xe ôm, tốn một trăm ngàn tiền biếu.
Bài học kinh nghiệm 4: Nếu ít tiền, phải sử dụng xe cũ thì các bác nên chọn Toyota, nó rất lành.
“Lành” mà em nói ở đây là ở chỗ máy móc của em nó, em nó thường có thể chấp nhận việc ta phụ bạc, ngược đãi em nó (không có chế độ duy tu bảo dưỡng nghiêm túc) chứ bản thân em nó ít khi nào lấy cớ đó mà ngược đãi lại ta (nằm đường vì những lý do vặt vãnh, gây trể nãi công việc). Còn lại các thiết bị, hệ thống khác thì em xe nào cũng vậy thôi, khai thác em nó quá nhiều thì phải sữa chữa thay thế cả. Vợ hai em hai mươi mấy tuổi rồi, em cùng vợ hai vi vu các tỉnh khá nhiều, cũng đã có những vấn đề xảy ra, nhưng chưa bao giờ cô ấy phải nằm đường, hay phải vào gara dọc đường để đại tu cả. Ngay như sự cố vừa rồi khi ở Vũng Tàu về đó, hỏng két nước, tắt máy, xì nhớt từa lưa... nhưng cứ nguội lại là cô ấy lại nổ máy...lại đèo 4 người đi về.. tới Sài Gòn... và ra Tam Tiến kiểm tra thì máy móc vẫn OK, chẳng vấn đề gì. Hoặc khi bị tuột ống dẫn nước lần 2 ở Thủ Đức đấy, bộ phận khởi động bị hỏng, nhờ anh xe ôm đẩy cái bụp, lại nổ máy và lên đường...