Cảm ơn bác Mig19 nhé! Cửa hàng đó tên gì hở bác? Khi nào két hư chạy qua đó mua két mới khỏi lăn tăn...mig19farmer nói:Em đi hàn thay ruột két ở chỗ cầu vượt Sóng Thần, thấy cửa hàng to và chuyên nghiệp lắm, két mới có đến hàng trăm chiếc xếp chật kho luôn. Hàn xong họ luôn thử độ kín bằng khí nén trong chậu nước xem còn rò không rồi mới lắp vào chứ lắp vào rồi mới biết xì thì hơi bị cực. Công nhận thay xong cái két mới bằng đồng thau thấy kết quả hơi bị vừa ý, kẹt xe thoải mái mà kim nhiệt vẫn ổn định, nước trong bình phụ luôn xanh lét chứ không vàng khè (két cũ nhà em bằng sắt, súc rửa hoài mà rỉ sét vẫn nhiều)Hcivic nói:Vậy chứ sau khi lắp két vào rồi nổ máy, xe vẫn như thế, bị rỉ nước coolant ra vị trí khác ngay trên mối hàn cổ miệng két. Vậy là không tháo két ra nữa (vì xe này tháo lắp mất thời gian lắm...) mà chỉ cần cắt cục chì nhỏ đặt lên chỗ xì, thò mỏ hàn vô kết hợp đèn khò cho chì chảy ra bao trùm... Sau 2-3 lần hàn đắp dày như thế mới ổn. Châm nước pha coolant vô lại xong nổ máy chạy cầm chừng khá lâu trong lúc chờ máy nóng lên để test... bác AT007 quay qua tranh thủ khắc phục điện lạnh và chỉnh sửa các cái đến 19H15 xong . Kiểm tra két thấy ổn, không có rò rỉ nữa vậy là không uổng công sức đam mê nghề nghiệp...
Last edited by a moderator: