Hạng B2
15/10/08
141
411
63
Bơm xăng nó ko dễ tèo vậy đâu, bác needacar tự kiểm tra mấy cái này trước đã :
- Bên hông ghế tài, vị trí gần chân côn ( cứ coi như số sàn đi, mặc dù em biết xe bác AT ) có 1 cái lỗ, trong đó có van tự động ngắt nhiên liệu, bác nhấn thử nó vài cái xem nó có đàn hồi ko, rồi đề lại thử
- Nếu ko được, bác xem trên màn hình có báo lỗi gì ko ( khả năng là ko ) bác tháo thử cọc (- ) của bình ra để khoảng 5 phút rồi gắn lại
- Nếu vẫn ko nổ thì bác liên hệ đại lý nào gần nhất để nhờ 1 bạn kỹ thuật chạy tới kiểm tra, buzi, áp lực bơm xăng ( khoảng 3.5-4kg là ok ), và sẽ quyết định là kéo về hãng hay ko ( bobin, bơm xăng...phải làm ở hãng rồi )
- Nếu ko nhờ được ai thì bác liên hệ thử bạn Đức - 094 630 4080 ( quản đốc Ford Phú Mỹ ) nói em nhờ xem có khả thi ko ?
Thanks anh. Sau khi thử các cách này vẫn không nổ. Chợt nhớ lúc trước có bác nào có chỉ một cách, thế là em tắt chìa khoá sau đó mở (không đề) đến khi hết tiếng kêu tin tin thì tắt chìa khoá sau đó lại mở, làm khoảng 5 lần, đến lần thứ 6 đề thì nổ mặc dù vẫn hơi khó nổ. Bây giờ thì đề nổ ngon lành. Vậy là sao các anh? Có cần đem xe vô hãng test gì không?
 
  • Like
Reactions: Kenai
Hạng C
3/9/14
530
130
43
Bơm xăng nó ko dễ tèo vậy đâu, bác needacar tự kiểm tra mấy cái này trước đã :
- Bên hông ghế tài, vị trí gần chân côn ( cứ coi như số sàn đi, mặc dù em biết xe bác AT ) có 1 cái lỗ, trong đó có van tự động ngắt nhiên liệu, bác nhấn thử nó vài cái xem nó có đàn hồi ko, rồi đề lại thử
- Nếu ko được, bác xem trên màn hình có báo lỗi gì ko ( khả năng là ko ) bác tháo thử cọc (- ) của bình ra để khoảng 5 phút rồi gắn lại
- Nếu vẫn ko nổ thì bác liên hệ đại lý nào gần nhất để nhờ 1 bạn kỹ thuật chạy tới kiểm tra, buzi, áp lực bơm xăng ( khoảng 3.5-4kg là ok ), và sẽ quyết định là kéo về hãng hay ko ( bobin, bơm xăng...phải làm ở hãng rồi )
- Nếu ko nhờ được ai thì bác liên hệ thử bạn Đức - 094 630 4080 ( quản đốc Ford Phú Mỹ ) nói em nhờ xem có khả thi ko ?
3.5kg đến 4kg là cho xe gì anh? Xe focus 1.8 MT thì range bao nhiêu?
 
Hạng C
15/5/07
952
590
93
59
Thanks anh. Sau khi thử các cách này vẫn không nổ. Chợt nhớ lúc trước có bác nào có chỉ một cách, thế là em tắt chìa khoá sau đó mở (không đề) đến khi hết tiếng kêu tin tin thì tắt chìa khoá sau đó lại mở, làm khoảng 5 lần, đến lần thứ 6 đề thì nổ mặc dù vẫn hơi khó nổ. Bây giờ thì đề nổ ngon lành. Vậy là sao các anh? Có cần đem xe vô hãng test gì không?

Day la cach de tat coi bao dong ( bao be )

tuy nhien nen vao hang check lai cho an tam

3.5-4kg cho cac xe chu ko rieng gi focus
 
Hạng C
3/9/14
530
130
43
Day la cach de tat coi bao dong ( bao be )

tuy nhien nen vao hang check lai cho an tam

3.5-4kg cho cac xe chu ko rieng gi focus
Ủa, vậy hôm bữa hãng đo được 3.8kg nhưng họ nó yếu, kêu thay bơm
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Như em đã nói thường bơm mới thì từ 4.0 đến 4.5 ký tùy hãng sản xuất là Bosch hay denso nên 3.8 là yếu so với bơm mới, nhưng hình như ngưỡng tối thiểu để nổ máy là 3.0 ký...lúc Bác vào hãng đo 3.8 ký là lúc đó xe đã nổ lại rồi...còn lúc bác bị chết máy khả năng tuột áp dưới 3 ký. Trước đây em từng bị như Bác, sau khi em đi liên tục 3,5 giờ khoảng 180km em ngừng lại cái hự hự tắt máy...lúc sau đi tiếp em đề lại nổ mà không để ý tiếp tục đi thêm máy tháng sau nó bị nặng hơn thì lần này phải kêu cứu hộ (xe nhà) đưa về xưởng đo áp xuất thì nó không ổn định, lúc 3,5 ký, lúc 2.7 ký....nên phải thay bơm mới, mua của chính hãng nguyên cụm nó đắt nên em chọn phương án thay bơm không thôi, em đang chạy con Bosch lúc đo mới hình như 4 ký, nhưng sau lần đó em sợ nên bỏ theo xe một cái Denso lúc mới đo thử 4.5 ký. xe em cũng chỉ cần lật hàng ghế sau có cái nắp kim loại gỡ ra là lôi nguyên cụm lên (em được máy ông anh dân trong nghề huấn luyện, em thử tự thay qua, thay lại mấy lần cho nhuyễn nhở đi xa tự xử). Xe em ko phải Focus nhưng các hãng đều tương tự nhau, thậm chí cái ruột bơm nhiều lúc y chang nhau.
Nếu Bác có tiền thì thay nguyên cụm trong hãng cho yên tâm. Muốn tiết kiệm thì nhờ gara, anh thợ nào tin tưởng được người ta tháo ra coi cái Bơm là giắc cắm loại lớn hay loại nhỏ rồi mua một cái Bơm rời gắn vào rẻ hơn nhiều (giờ có nhiều hàng tàu nhái, nên dân trong nghề mới biết là hàng chính hãng hay nhái nên nhờ người)
 
Tập Lái
29/8/16
29
17
3
46
Bơm xăng sắp chết

Chào mọi người,
Mình đang đi con Focus 1.8MT 2010, hôm nay sau khi chạy được khoảng 30km thì lúc ngừng lại nghỉ ngơi, mình đạp ga mạnh (không cài số) thì tự nhiên xe tắt máy và sau đó không đề lại được nữa. Khi xe cứu hộ kéo về gara (đi khoảng 1 giờ) thì lại nổ máy lại bình thường nên thợ cũng đang bó tay, chưa xác định chính xác bị gì.[pagebreak][/pagebreak]

Xin mọi người giúp đỡ.
 
Tập Lái
5/5/06
10
1
3

Chào mọi người,
Mình đang đi con Focus 1.8MT 2010, hôm nay sau khi chạy được khoảng 30km thì lúc ngừng lại nghỉ ngơi, mình đạp ga mạnh (không cài số) thì tự nhiên xe tắt máy và sau đó không đề lại được nữa. Khi xe cứu hộ kéo về gara (đi khoảng 1 giờ) thì lại nổ máy lại bình thường nên thợ cũng đang bó tay, chưa xác định chính xác bị gì.[pagebreak][/pagebreak]

Xin mọi người giúp đỡ.
- Bác kiểm tra bom xăng nếu đủ áp thì Bác thử thay cảm biến cost máy đi (Crankshaft Position sensor). ra thợ hình như gọi là cục kích, cái bệnh này xe mình cũng từng bị. đi dc một hồi tắt máy, đợi từ 30 - 1h thì đề lại dc, có khi 2h mơi dc, Bác có thể tháo ra kiểm tra trước cũng dc. khi nào tắt máy bác tháo cảm biến ra lau sạch sẽ gắn trở lại nếu đề máy nổ thì chính nó rồi ( có khi gắn vào cũng ko đề dc nha :3dcuoi:). chúc bác thành công
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Cái cảm biến đánh lửa hay gọi là cảm biến trục khuỷu nó khó hỏng lắm Bác, như em viết ở các phần trên, đa số là do lâu ngày dây nó bị chảy lớp cách điện bằng nhựa ở bên trong nếu nó chập chờn thôi nhưng nhìn bên ngoài thì không thấy gì bất thường hết.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Lọc xăng trong bơm bị dơ nên lượng xăng bơm lên khi bác vút ga cao không kịp nên tạo áp thấp trong ống lên làm tắt máy,thông thường thì các bác đề lại ngay thấy không nổ máy được thì tắt luôn công tắc điện!Chỉ cần mở công tắc chờ cho bơm nén lại áp lực là đề lại nổ máy được thôi.Thợ cũng chỉ vút ga cao tức thời để thử độ bốc của máy chứ cũng không kéo dài.
 
  • Like
Reactions: needacar
Hạng B2
15/10/08
141
411
63
Lọc xăng trong bơm bị dơ nên lượng xăng bơm lên khi bác vút ga cao không kịp nên tạo áp thấp trong ống lên làm tắt máy,thông thường thì các bác đề lại ngay thấy không nổ máy được thì tắt luôn công tắc điện!Chỉ cần mở công tắc chờ cho bơm nén lại áp lực là đề lại nổ máy được thôi.Thợ cũng chỉ vút ga cao tức thời để thử độ bốc của máy chứ cũng không kéo dài.
Bây giờ thì đề nổ bình thường rồi bác, nhưng mà em vẫn có cảm giác đôi khi ga không đều, thỉnh thoảng hơi giật giật một chút lúc lên ga. Đôi khi nương ga lên nhẹ nhẹ thì không thấy đáp ứng mà đột nhiên nó vọt một phát giống như mình rồ ga vậy.