Hạng C
3/9/14
530
130
43
Bữa nay mình đẵ thay 4 cái bugi, lọc gió động cơ. Đồng thời nhờ họ hạ bình vệ sinh bơm xăng, lọc xăng (do hãng ko bán rời lọc xăng nên chỉ vệ sinh). Sau khi làm xong mình chạy 40km, tắt máy nghỉ ngơi 5p, chạy tiếp 40km và đang thấy bình thường. Như vậy ổn chưa các bác?

À, các bác xem hình bên dưới để xem cặn bẩn trong cái bơm như thế nào (đây là lần súc thứ 3 nhe các bác)

http://pictub.club/image/sM74Ar
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nguyenbh
Hạng C
3/9/14
530
130
43
Không đề lại được khác với đề lại không nổ nhé bác.Theo em đọc hết 3 trang thì xe bác bị tắt máy đề lại không nổ nhưng đề vẫn quay đúng không .Bác nên nhớ kỹ là xe rung giật rồi tắt máy hay chết bất đắc kỳ tử luôn ? Nếu rung giật cái xong tắt máy thì khả năng hư hỏng bơm xăng rất cao .Xe bác đi được bao nhiêu Km rồi ?Nếu đi nhiều thì lọc xăng rất dơ rồi ảnh hưỡng đến khả năng tuần hoàn xăng qua bơm để giải nhiệt bơm xăng .Bơm xịn thường dấu hiệu hư hỏng như vậy ,lần sau bị bác cứ mở nắp xăng ra rồi ngồi nghĩ khoảng 30 phú hoặc 1 giờ chạy về nhà tiếp thôi
Bữa nay tính qua bác làm nhưng sẵn bảo dưỡng trong hãng, hỏi họ có làm nên làm luôn. Cám ơn bác đã nhiệt tình tư vấn nhé.
 
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Bữa nay mình đẵ thay 4 cái bugi, lọc gió động cơ. Đồng thời nhờ họ hạ bình vệ sinh bơm xăng, lọc xăng (do hãng ko bán rời lọc xăng nên chỉ vệ sinh). Sau khi làm xong mình chạy 40km, tắt máy nghỉ ngơi 5p, chạy tiếp 40km và đang thấy bình thường. Như vậy ổn chưa các bác?

À, các bác xem hình bên dưới để xem cặn bẩn trong cái bơm như thế nào (đây là lần súc thứ 3 nhe các bác)

http://pictub.club/image/sM74Ar
Kg đó áp xăng à, miến phí mà, vậy không dơ lắm :), xe ford escape mình tự tháo ra vệ sinh kinh khủng xăng Việt Na
 
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Bác tự hạ bình xăng luôn à ?
Ếch không cần hạ bình xăng, dưới ghế có nắp mở cụm bơm xăng, em tự làm, gỡ bạnh cụm đó ra vệ sinh siêu dơ, xe em chết bơm mùng 2 tết đành tự thay :).
Xe laser trước em cũng kg cần hạ bình, Focus em sở hữu AT 2010 may mắn chưa đụng cái này nhưng em nghĩ cũng như các dòng ford khác, mở ghế dưới là đụng được bình xăng, lâu lâu hạ bình xăng vệ sinh cũng ok mà.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Bữa nay tính qua bác làm nhưng sẵn bảo dưỡng trong hãng, hỏi họ có làm nên làm luôn. Cám ơn bác đã nhiệt tình tư vấn nhé.
Nếu bị nữa thì thay bơm đi anh .Tranh thủ trước tết làm chuyến đi xa text luôn .Phải chi tách cái lỏi lọc ra anh chụp hình lại cái là quá tốt rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/9/14
530
130
43
Nếu bị nữa thì thay bơm đi anh .Tranh thủ trước tết làm chuyến đi xa text luôn .Phải chi tách cái lỏi lọc ra anh chụp hình lại cái là quá tốt rồi
Bây giờ test thế nào để cho an tâm đây bác?
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Nếu bơm yếu thì nó không chết hẳn đâu, thường chạy lâu, nóng quá nó mới thiếu áp, nên bữa sau có bị lại như vậy là do bơm, khi đó Bác đừng vội kêu cứu hộ, mà nghĩ cafe gì đó khoang 30' thì đề lại là ok (mà xe Bác cũng có thể là lọc dơ quá nên lưu lượng bơm hút vào không kịp nên khi Bác rồ ga nó giảm áp nên súc xong có thể hết....đi thêm thời gian xem sao.
 
  • Like
Reactions: ITMan
Hạng C
13/9/08
515
4.961
93
Bây giờ test thế nào để cho an tâm đây bác?
vì đã đem xe về rồi, đi đi lại lại khá tốn thời gian, bác chạy xe như sau :
1. bật chìa khóa lên ON, đợi xe tít tít tút tút xong hết nhé, không đề xe, ra áp tai vào binh xăng nghe bơm xăng (không cần mở nắp bình), nếu có tiếng kêu to --> bơm xăng sắp tèo (ro ro rò rò)
2. Không có tiếng kêu, bơm còn mát, khi nào đi câu xa, dừng lại test như trên.
--> khi nào có thời gian thì vô hãng test áp lực xăng. áp lực < hơn ngưỡng thì cũng nên xem xét thay bơm xăng nhé (khá mắc, thay motor thì nhiều người không tự tin sợ nằm đường, em cứ thay 2 năm rồi chưa sao).
* Giải pháp tạm thời nếu số km >=100km mà mà chưa thay bơm xăng lần nào, thì cũng đã gần đến lúc rồi nhé, chưa muốn thay thì chạy xe như sau:
- xăng lúc nào cũng đầy bình xăng
- 1/2 bình là đổ đầy lại ngay
- không nên để xăng cạn nhé, bơm yếu rồi, nóng dễ tiêu luôn.
--> kéo dài cũng cả năm :D,
 
Chỉnh sửa cuối: