O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Các bác xem cái vị trí đặt HÔP ĐIỀU KHIỂN túi khí RCM Restraint Control Module (cái này tôi pot hai lần rồi, hình cũ thôi). Các bác có thể hình dung là nó cảm nhận khi xe va chạm với một chướng ngại vật và làm xe dừng lại -----> gây nên gia tốc giảm dần , nếu đủ giá trị tiền định của HỘP (2G) thì túi khí sẽ bung, ngược lại thì không Bung chính vì vậy điều này hay gây tranh cãi giữa khách hàng và hãng SX. Nếu nhà SX lắp các cảm biến va chạm ở Vè hay cản thì chỉ cần va quệt nhẹ là túi khí đã bung thi chỉ gây hao tốn cho chủ xe thôi. Nếu chấn động khi xảy ra tai nạn mà truyền đến cái hộp này thì cú chạm khá nặng rồi. Hiện nay trên dòng xe Ê là chỉ có hộp này quyết định Bung túi hay không , còn Mông thi có cả Crash sensor đặt ngay gần khóa CAPO khi xảy ra va chạm thì Cảm biến này sẽ gởi 1 tín hiệu về RCM để xử lý + với tín hiệu đo Gia tốc giảm dần của xe đặt ngay tại HỘP RCM----> từ đó quyết định Bung hay không BUng. Bác HT chắc rành cái này rồi , cho ae thêm thông tin.


Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!


Còn đây là xe thực tế (chiếc này là MAZ6 vị trí lắp tương tự Fo thôi)

Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Bác Petrol:


Bỏ qua tất cả những quan điểm khác. Chỉ nói về vấn đề kỹ thuật và sự an toàn thôi nhé

- Nếu một sản phẩm chế tạo ra để bảo vệ người tiêu dùng. Nhưng nó không (hoặc không thường xuyên) bảo vệ được thì nhà sản xuất cần làm gì?
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

bác petrol biết rất rõ về xe nhỉ :D, hai bác cố tranh luận thêm chút nữa để anh em có thêm kiến thức ;), còn cái việc bác bảo bọn DT post ảnh nội thất lên thì chắc khó, có đâu mà post, có nó đã post rồi. Cái này gọi là mạng lưới Cộng tác viên rộng chứ không phải là mạng lưới PV rộng. Có thì nó đã là báo quốc gia rồi bác nhỉ [:'(]
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: NguoiTlem

bác petrol biết rất rõ về xe nhỉ :D, hai bác cố tranh luận thêm chút nữa để anh em có thêm kiến thức ;), còn cái việc bác bảo bọn DT post ảnh nội thất lên thì chắc khó, có đâu mà post, có nó đã post rồi. Cái này gọi là mạng lưới Cộng tác viên rộng chứ không phải là mạng lưới PV rộng. Có thì nó đã là báo quốc gia rồi bác nhỉ [:'(]


Bác ý làm sếp ở Ford đó
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: hoatran
Trích đoạn: NguoiTlem
bác petrol biết rất rõ về xe nhỉ :D, hai bác cố tranh luận thêm chút nữa để anh em có thêm kiến thức ;), còn cái việc bác bảo bọn DT post ảnh nội thất lên thì chắc khó, có đâu mà post, có nó đã post rồi. Cái này gọi là mạng lưới Cộng tác viên rộng chứ không phải là mạng lưới PV rộng. Có thì nó đã là báo quốc gia rồi bác nhỉ [:'(]
Bác ý làm sếp ở Ford đó
em không có nói câu đó đâu nhé :D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản ở cấp độ của mình là cái gì cũng có ưu khuyết cả ,, hai mặt cả được cái này thì hạn chế cái kia. Tùy cái mà chúng ta dùng. Có khi cho là thiết kế về Túi khí của Fo là hạn chế đi, thì nó cũng có nhiều cái mang lại lợi ít cho người tiêu dùng chứ. Nếu không thì xe nó bán cho ma đi a. Khong bán được xe---> chết không kịp nhe răng.

E thì chưa có dịp nghiên cứu các nguyên lý và thiết kế về túi khí của dòng xe khác ngoài FO, nếu có cơ hội thì chắc chắn cũng tìm ra cái hạn chế của nó thôi..
nhân bất thập toàn "''''
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Trích đoạn: petrol
Tôi thì chỉ nghĩ đơn giản ở cấp độ của mình là cái gì cũng có ưu khuyết cả ,, hai mặt cả được cái này thì hạn chế cái kia. Tùy cái mà chúng ta dùng. Có khi cho là thiết kế về Túi khí của Fo là hạn chế đi, thì nó cũng có nhiều cái mang lại lợi ít cho người tiêu dùng chứ. Nếu không thì xe nó bán cho ma đi a. Khong bán được xe---> chết không kịp nhe răng.

E thì chưa có dịp nghiên cứu các nguyên lý và thiết kế về túi khí của dòng xe khác ngoài FO, nếu có cơ hội thì chắc chắn cũng tìm ra cái hạn chế của nó thôi..
nhân bất thập toàn "''''
đúng là có ưu khuyết thật, phân tích vậy thôi chứ bác đừng ngại, khuyết của em là chẳng có tiền, chứ có em cũng mua Ếch, thật đó, còn nhiều tiền nữa thì em mua con Ford gì mà đợt vừa rồi nhập về chạy APEC ý :D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
RE: Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật!

Chẳng riêng gì FO, em thấy các Cty LD đều coi thường người tiêu dùng, có bao giờ thấy xe trong nước bị thu hồi hay công bố lỗi này lỗi khác đâu, thậm chí xe ở chính quốc có thể mắc lỗi chứ xe ở VN thì không bao giờ, sao mà tốt thế kia chứ:mad: Đúng là NHÂN VÔ THẬP TOÀN (VÔ chứ không phải BẤT, em hay nghe quen tai thế chứ tiếng Tàu em chả biết chữ nào) nhưng cái quan trọng là sự cầu thị thì chả thấy đâu, thế thì làm sao mà tiến bộ được.