innova cũng khung rời đó anh.Khung rời của SUV nó thế. Thường mấy người nhạy cảm và quen chạy sedan/CUV thì thấy rất rõ, còn bình thường nhiều người cũng ko để ý. Mình chạy sedan quen nên lên con Ford này xào chẻ có chục KM mà về vợ say sml .
- Tags
- ford everest
Xe trọng tâm cao hơn nhiều so với đám sedan/CUV, cộng với cầu sau là cầu cứng nên chắc chắn là vậy khi đi qua đường xấu.Khổ nỗi lúc chạy thử, chạy đường đẹp thì ok lắm bác, quẹo cua gắt cũng vững vàng, lái thử thì không chê gì, mà lúc đi đường xấu khúc miền Tây thì riêng em thì không cảm giác gì nhiều nhưng người nhà thì cứ nói nó lắc hơn, mệt hơn nhất là khi ngồi băng 2, 3. Em nghe mà cũng hoang mang.
Bác có thay phuộc thì cũng chỉ giảm chút chút, có khi còn không đáng kể.
Chỉ có cách chạy chầm chậm hơn nữa qua mấy chỗ đường xấu, ngoài ra, chạy một thời gian cho cả nhà quen hết là ok thôi.
Xe cao
Khung gầm rời
Hai cái này bảo chứng cho cái sóc nảy và lắc ngang, không thể tránh được bác ạ
Em trước đây chạy thì khoái, giờ bắt đầu ngán mấy ông cao này
Khung gầm rời
Hai cái này bảo chứng cho cái sóc nảy và lắc ngang, không thể tránh được bác ạ
Em trước đây chạy thì khoái, giờ bắt đầu ngán mấy ông cao này
Khổ nỗi phân khúc 7 chỗ phổ thông thực thụ thì ngoài Carnival thì Everest khó có đối thủ. Carinval thì quá dài và gầm thấp, Santafe thì không gian bên trong nhỏ còn hơn MPV, CX8 thì nhà có rồi, quay đi quay lại vẫn thấy Everest này cứng cáp và chạy ổn nhất. Có lẽ như một số bác nói phải chạy rón rén khi đi đường xấu rồi.Xe cao
Khung gầm rời
Hai cái này bảo chứng cho cái sóc nảy và lắc ngang, không thể tránh được bác ạ
Em trước đây chạy thì khoái, giờ bắt đầu ngán mấy ông cao này
Chỉnh sửa cuối:
Em thấy đi đường phẳng thì vẫn êm. Bằng chứng là đi cao tốc vẫn êm ru, cách âm tốt, đi mở nhạc là có khi không nghe tiếng động ngoài đường, chỉ khi đi đường xấu, qua gờ, dốc thì mới tưng thôi. Ford chắc sản xuất cho đường tiêu chuẩn nhưng ở VN nhiều đường dưới tiêu chuẩn nên phuộc và treo cũng thua ....Everest thì quá đẹp quá ngầu
Nhưng em nói thiệt, đi xa thì MPV như Carnival mới ổn bác ạ
Chứ lắc và xóc mệt lắm
Nếu trung dung em sẽ chọn Sorento, êm và hai cầu (dù không bằng Everest)!nhưng khi cần vẫn có
Dobinson MRA, Fox, BP51 nếu đủ tài chính, ít hơn thì Profender, AZtex
Innova cũng chòng chành, nhưng NSX cố ép gầm thấp và bánh nhỏ hơn SUV nên đỡ hơn chút.innova cũng khung rời đó anh.
Vả lại, xe này mục tiêu đa dụng, nên nó phải cân bằng nhiều mục đích, nhiều cung đường giai đoạn 2005-2020…
Tính ra NSX nghiên cứu rất kỹ nên mới đem con MPV lên xác gầm rời, nó phù hợp với nước nghèo, hạ tầng từ xấu đến quá xấu.
Nay nước ta cơ bản thoát nghèo về hạ tầng (trừ Miền Tây), nên Innova cũng loại hẳn gầm rời rồi… Đường đẹp thì gầm thấp vẫn lợi thế hơn.