e ko biết bài viết đúng hay sai nhưng có một điều có thể chắc chắn là ko có xe Hàn thì giá xe Nhật sẽ ko dc như bây giờ mà có lẽ sẽ cao hơn nhiều
e ko biết bài viết đúng hay sai nhưng có một điều có thể chắc chắn là ko có xe Hàn thì giá xe Nhật sẽ ko dc như bây giờ mà có lẽ sẽ cao hơn nhiều
Chả thằng nào ngu hết anh ơi. Xuống rồi lên. Dân VN tự ghìm nhau.... Quan ghìm dân, dân ghìm dân => Tư bản giàu.
Rất rõ ràng và thuyết phục.Nếu để liệt kê so sánh đầy đủ thì mất rất nhiều thời gian vì nhiều mẫu. Vì xe Hàn chỉ có 2 hãng mạnh là Hyundai, Kia nên em sẽ ưu tiên những dòng xe chính của 2 hãng này. Tiêu chí là so sánh dòng xe sedan vì dòng suv, địa hình thì tiêu chí sức mạnh ko chỉ nằm ở tốc độ mà còn là sức kéo nên sẽ thiếu dữ kiện (dòng thể thao thì nói thực genesis 2.0-3.8 thua đứt bọn wrx, sti, 370z... dù hp khá mạnh. Xe Kor lộ rõ điểm yếu về hiệu suất, cơ cấu truyền động, cơ cấu lái ở mảng này so với xe Jap nhưng thôi em chỉ bàn phân khúc xe thương mại đại trà thôi).
Tiêu chí so sánh dựa trên tỷ lệ công suất (hp)/trọng lượng (lb), nên em đặt giá trị của tỷ lệ này là M. M càng lớn thì xe đó càng mạnh nên M(a) > M(b) mà M(a) lại chậm hơn thì chứng tỏ hiệu suất M(a) kém hơn. Em sẽ chọn lọc những đời xe có hiệu suất tốt nhất trong cùng Gen của từng hãng với nhau (tỷ dụ như Gen altima và accord từ 2008 kéo dài tới tận 2012, 2013 nên em vẫn so với Gen sonata, optima trong khoảng 2010-2012).
Phần dữ liệu thì em lấy từ trang Motortrend, lý do vì tạp chí này chỉ test các xe ở Mỹ mà thị trường Mỹ thì gần như là thước đo chuẩn cho chất lượng và độ phổ biến của hãng xe. Thêm nữa là tạp chí này test xe rất chi ti tiết và thường khai thác đến tận cùng hiệu suất của xe
( Xe Kor)
- Sonata 2011, 2.4l, 200hp, Curb weight: 3314lb, M: 0.06, 0-60: 8.1s, 1/4 mile: 16.2s
- Sonata 2012, 2.4l, 198hp, 3235lb, M: 0.061, 8.2s, 16.4s
- Sonata 2015, 2.4l, 185hp, 3488lb, M: 0.053, 8.4s, 16.5s
- Sonata 2015, 2.0, 245hp, 3605lb, M: 0.068, 8s, 16.2s
- Optima 2011, 2.4l, 200hp, 3398lb, M: 0.06, 7.9s, 16.1s
- Optima 2011. 2.0l, 274hp, 3500lb, M: 0.078, 7.4s, 15.7s
- Optima 2014, 2.4l, 192hp, 3384lb, M: 0.057, 8.4s, 16.5s
( Xe Jap)
Altima 2007, 3.5l, 270hp, 3417lb, M: 0.079, 6.6s, 15s
- Altima 2013, 2.5l, 182hp, 3182lb, M: 0.057, 7.4s, 15.7s
- Accord 2008, 2.4l, 190hp, 3360lb, M: 0.057, 8.2s, 16.3s
- Accord 2013, 2.4l, 185hp, 3358lb, M: 0.055, 7.7s, 16s
- Camry 2011, 3.5l, 268hp, 3500lb, M: 0.077, 6.1s, 14.6s
- Camry 2012. 2.4l. 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s. 15.9s
- Camry 2012, 2.4l, 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s, 15.9s
- Camry 2012, 3.5l, 268hp, 3370lb, M: 0.08, 5.8s, 14.2s
- Mazda 6 2012, 2.5l, 170hp, 3206lb, M: 0.053, 7.8s, 16s
- Mazda 6 2014, 2.5l, 184hp, 3275, M: 0.056, 7.4s, 15.7s
Giờ đói quá em phải ăn cơm nên các bác chịu khó tự xếp cặp để so sánh nhé. Cách xếp cặp thì đưa những xe same same công suất vào cùng một nhóm (chứ công suất chênh nhau hàng mấy chục hp thì so làm gì nữa).
Test xong các bác sẽ thấy hầu hết xe Kor cho chỉ số M cao hơn nhưng tốc độ, gia tốc đều thua xe Jap
Căn cứ, cơ sở vững chắc.Nếu để liệt kê so sánh đầy đủ thì mất rất nhiều thời gian vì nhiều mẫu. Vì xe Hàn chỉ có 2 hãng mạnh là Hyundai, Kia nên em sẽ ưu tiên những dòng xe chính của 2 hãng này. Tiêu chí là so sánh dòng xe sedan vì dòng suv, địa hình thì tiêu chí sức mạnh ko chỉ nằm ở tốc độ mà còn là sức kéo nên sẽ thiếu dữ kiện (dòng thể thao thì nói thực genesis 2.0-3.8 thua đứt bọn wrx, sti, 370z... dù hp khá mạnh. Xe Kor lộ rõ điểm yếu về hiệu suất, cơ cấu truyền động, cơ cấu lái ở mảng này so với xe Jap nhưng thôi em chỉ bàn phân khúc xe thương mại đại trà thôi).
Tiêu chí so sánh dựa trên tỷ lệ công suất (hp)/trọng lượng (lb), nên em đặt giá trị của tỷ lệ này là M. M càng lớn thì xe đó càng mạnh nên M(a) > M(b) mà M(a) lại chậm hơn thì chứng tỏ hiệu suất M(a) kém hơn. Em sẽ chọn lọc những đời xe có hiệu suất tốt nhất trong cùng Gen của từng hãng với nhau (tỷ dụ như Gen altima và accord từ 2008 kéo dài tới tận 2012, 2013 nên em vẫn so với Gen sonata, optima trong khoảng 2010-2012).
Phần dữ liệu thì em lấy từ trang Motortrend, lý do vì tạp chí này chỉ test các xe ở Mỹ mà thị trường Mỹ thì gần như là thước đo chuẩn cho chất lượng và độ phổ biến của hãng xe. Thêm nữa là tạp chí này test xe rất chi ti tiết và thường khai thác đến tận cùng hiệu suất của xe
( Xe Kor)
- Sonata 2011, 2.4l, 200hp, Curb weight: 3314lb, M: 0.06, 0-60: 8.1s, 1/4 mile: 16.2s
- Sonata 2012, 2.4l, 198hp, 3235lb, M: 0.061, 8.2s, 16.4s
- Sonata 2015, 2.4l, 185hp, 3488lb, M: 0.053, 8.4s, 16.5s
- Sonata 2015, 2.0, 245hp, 3605lb, M: 0.068, 8s, 16.2s
- Optima 2011, 2.4l, 200hp, 3398lb, M: 0.06, 7.9s, 16.1s
- Optima 2011. 2.0l, 274hp, 3500lb, M: 0.078, 7.4s, 15.7s
- Optima 2014, 2.4l, 192hp, 3384lb, M: 0.057, 8.4s, 16.5s
( Xe Jap)
Altima 2007, 3.5l, 270hp, 3417lb, M: 0.079, 6.6s, 15s
- Altima 2013, 2.5l, 182hp, 3182lb, M: 0.057, 7.4s, 15.7s
- Accord 2008, 2.4l, 190hp, 3360lb, M: 0.057, 8.2s, 16.3s
- Accord 2013, 2.4l, 185hp, 3358lb, M: 0.055, 7.7s, 16s
- Camry 2011, 3.5l, 268hp, 3500lb, M: 0.077, 6.1s, 14.6s
- Camry 2012. 2.4l. 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s. 15.9s
- Camry 2012, 2.4l, 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s, 15.9s
- Camry 2012, 3.5l, 268hp, 3370lb, M: 0.08, 5.8s, 14.2s
- Mazda 6 2012, 2.5l, 170hp, 3206lb, M: 0.053, 7.8s, 16s
- Mazda 6 2014, 2.5l, 184hp, 3275, M: 0.056, 7.4s, 15.7s
Giờ đói quá em phải ăn cơm nên các bác chịu khó tự xếp cặp để so sánh nhé. Cách xếp cặp thì đưa những xe same same công suất vào cùng một nhóm (chứ công suất chênh nhau hàng mấy chục hp thì so làm gì nữa).
Test xong các bác sẽ thấy hầu hết xe Kor cho chỉ số M cao hơn nhưng tốc độ, gia tốc đều thua xe Jap
Chỉnh sửa cuối:
Anh Hiếp coi phim hành động Mẽo (NFS, F&F) thấy có bóng dáng chiếc Kia hay Hyundai nào không anh ?"Có một thực tế bấy lâu nay vẫn tồn tại ở xe Hàn dù mặt bằng công nghệ đã đc phổ cập. Đó trên một công suất sinh ra như nhau với cùng một khối lượng thì xe Hàn vẫn luôn yếu hơn xe Nhật. Do vậy mà khi đọc các thông số hp, rpm của xe Hàn nhiều xe khá mạnh nhưng em chẳng lấy gì làm khoái vì sức mạnh đầu ra thực tế trên xe Hàn ko đc tốt."
Bác khai sáng giúp em với, có thông số rõ ràng luôn thì càng tốt. Em có cái clip thấy cũng khá lâu mời bác xem
Anh thấy đường đua Dakar có chiếc Kia nào không anh ?
Anh xem nick F1racer chơi phượt sao không dùng xe Hyundai mà thấy toàn Toy, thấy Mitsu ..... không à.
Thú thật mình thấy con New Sò mình đang dùng cũng ngon lắm mà ?
Anh Hiếp coi phim hành động Mẽo (NFS, F&F) thấy có bóng dáng chiếc Kia hay Hyundai nào không anh ?
Anh thấy đường đua Dakar có chiếc Kia nào không anh ?
Anh xem nick F1racer chơi phượt sao không dùng xe Hyundai mà thấy toàn Toy, thấy Mitsu ..... không à.
Thú thật mình thấy con New Sò mình đang dùng cũng ngon lắm mà ?
Phim hành động thì khán giả chỉ thích xem siêu xe đua với nhau, còn game thì thằng game thủ nào chả muốn sở hữu xe đẹp và mạnh. Nên bác để ý trong phimvà game toàn những chiếc thâm niên lâu đời như Ford có Mustang và GT, Dodge thì có challenger, chager, Nissan thì 350-370Z, GT-R... rồi mấy sieu xe như Lam, Fer thì làm gì có chổ cho hàn xẻng hó hé hử bác??
Còn Dakar thì giải đua lâu đời, và để cân chỉnh chiếc xe có hiệu xuất cao và độ hoàn thiện cao thì cả đội phải mất cả chục năm trời để phát triển. Trong khi xe hàn mới nổi đây thôi thì làm sao có của mà vào Dakar hử bác. Còn nick F1 gì đó em ko xem nên không biết.
Còn new sò là chiếc xe hàn đầu tiên của em, và nó cũng thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em về xe hàn.
Hãng đã điều chỉnh lại ECU để giúp xe tăng tốc nhẹ nhàng êm ái & tiết kiệm nhiên liệu chứ không phải hiệu suất kém hơn đâu bácNếu để liệt kê so sánh đầy đủ thì mất rất nhiều thời gian vì nhiều mẫu. Vì xe Hàn chỉ có 2 hãng mạnh là Hyundai, Kia nên em sẽ ưu tiên những dòng xe chính của 2 hãng này. Tiêu chí là so sánh dòng xe sedan vì dòng suv, địa hình thì tiêu chí sức mạnh ko chỉ nằm ở tốc độ mà còn là sức kéo nên sẽ thiếu dữ kiện (dòng thể thao thì nói thực genesis 2.0-3.8 thua đứt bọn wrx, sti, 370z... dù hp khá mạnh. Xe Kor lộ rõ điểm yếu về hiệu suất, cơ cấu truyền động, cơ cấu lái ở mảng này so với xe Jap nhưng thôi em chỉ bàn phân khúc xe thương mại đại trà thôi).
Tiêu chí so sánh dựa trên tỷ lệ công suất (hp)/trọng lượng (lb), nên em đặt giá trị của tỷ lệ này là M. M càng lớn thì xe đó càng mạnh nên M(a) > M(b) mà M(a) lại chậm hơn thì chứng tỏ hiệu suất M(a) kém hơn. Em sẽ chọn lọc những đời xe có hiệu suất tốt nhất trong cùng Gen của từng hãng với nhau (tỷ dụ như Gen altima và accord từ 2008 kéo dài tới tận 2012, 2013 nên em vẫn so với Gen sonata, optima trong khoảng 2010-2012).
Phần dữ liệu thì em lấy từ trang Motortrend, lý do vì tạp chí này chỉ test các xe ở Mỹ mà thị trường Mỹ thì gần như là thước đo chuẩn cho chất lượng và độ phổ biến của hãng xe. Thêm nữa là tạp chí này test xe rất chi ti tiết và thường khai thác đến tận cùng hiệu suất của xe
( Xe Kor)
- Sonata 2011, 2.4l, 200hp, Curb weight: 3314lb, M: 0.06, 0-60: 8.1s, 1/4 mile: 16.2s
- Sonata 2012, 2.4l, 198hp, 3235lb, M: 0.061, 8.2s, 16.4s
- Sonata 2015, 2.4l, 185hp, 3488lb, M: 0.053, 8.4s, 16.5s
- Sonata 2015, 2.0, 245hp, 3605lb, M: 0.068, 8s, 16.2s
- Optima 2011, 2.4l, 200hp, 3398lb, M: 0.06, 7.9s, 16.1s
- Optima 2011. 2.0l, 274hp, 3500lb, M: 0.078, 7.4s, 15.7s
- Optima 2014, 2.4l, 192hp, 3384lb, M: 0.057, 8.4s, 16.5s
( Xe Jap)
Altima 2007, 3.5l, 270hp, 3417lb, M: 0.079, 6.6s, 15s
- Altima 2013, 2.5l, 182hp, 3182lb, M: 0.057, 7.4s, 15.7s
- Accord 2008, 2.4l, 190hp, 3360lb, M: 0.057, 8.2s, 16.3s
- Accord 2013, 2.4l, 185hp, 3358lb, M: 0.055, 7.7s, 16s
- Camry 2011, 3.5l, 268hp, 3500lb, M: 0.077, 6.1s, 14.6s
- Camry 2012. 2.4l. 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s. 15.9s
- Camry 2012, 2.4l, 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s, 15.9s
- Camry 2012, 3.5l, 268hp, 3370lb, M: 0.08, 5.8s, 14.2s
- Mazda 6 2012, 2.5l, 170hp, 3206lb, M: 0.053, 7.8s, 16s
- Mazda 6 2014, 2.5l, 184hp, 3275, M: 0.056, 7.4s, 15.7s
Giờ đói quá em phải ăn cơm nên các bác chịu khó tự xếp cặp để so sánh nhé. Cách xếp cặp thì đưa những xe same same công suất vào cùng một nhóm (chứ công suất chênh nhau hàng mấy chục hp thì so làm gì nữa).
Test xong các bác sẽ thấy hầu hết xe Kor cho chỉ số M cao hơn nhưng tốc độ, gia tốc đều thua xe Jap
Bác sai rồi, với tiền đề của bác thì kết quả phải là => Quan càng giầu, dân ngày càng nguChả thằng nào ngu hết anh ơi. Xuống rồi lên. Dân VN tự ghìm nhau.... Quan ghìm dân, dân ghìm dân => Tư bản giàu.
Bác sai rồi, với tiền đề của bác thì kết quả phải là => Quan càng giầu, dân ngày càng ngu
Anh nói thế tội cho người dân (trong đó có cả tôi và cả anh).
Dân không ngu, dân nào cũng cho là mình khôn hết.
Quan khôn theo kiểu quan, dân khôn kiểu dân, muốn ngoi lên phải đạp thằng khác xuống cho mình trồi lên. Và ít ai muốn cho rằng tôi sai, tôi chưa đúng. Đó là tật xấu của con người Việt: Thích ghìm nhau.
OS là điển hình đó anh.
So sánh thì Tây nó so, mình chém nhau mần chi? Ai có tiền mua gì kệ người ta. Mua rồi không thích đổi, lại có xe mới