Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Về đánh giá xe bền-hư và quá trình sử dụng của người dùng thì em tin thằng Consumer reports hơn thằng Jd này. Có một thực tế bấy lâu nay vẫn tồn tại ở xe Hàn dù mặt bằng công nghệ đã đc phổ cập. Đó trên một công suất sinh ra như nhau với cùng một khối lượng thì xe Hàn vẫn luôn yếu hơn xe Nhật. Do vậy mà khi đọc các thông số hp, rpm của xe Hàn nhiều xe khá mạnh nhưng em chẳng lấy gì làm khoái vì sức mạnh đầu ra thực tế trên xe Hàn ko đc tốt. Cái này thì phải hỏi công nghệ cơ khí, truyền tải công suất và cơ cấu chuyển động truyền thống rồi chứ các công nghệ điện tử đang đầy rẫy hiện nay ko thể làm thay đc.

"Có một thực tế bấy lâu nay vẫn tồn tại ở xe Hàn dù mặt bằng công nghệ đã đc phổ cập. Đó trên một công suất sinh ra như nhau với cùng một khối lượng thì xe Hàn vẫn luôn yếu hơn xe Nhật. Do vậy mà khi đọc các thông số hp, rpm của xe Hàn nhiều xe khá mạnh nhưng em chẳng lấy gì làm khoái vì sức mạnh đầu ra thực tế trên xe Hàn ko đc tốt."

Bác khai sáng giúp em với, có thông số rõ ràng luôn thì càng tốt. Em có cái clip thấy cũng khá lâu mời bác xem

 
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
- Cho bác luôn nè: bền trước 2015, từ 2015 từ 2015 trở đi, nếu ae chọn an toàn thì nhìn bảng xếp hạng "bên Mỹ" rùi qua Việt Nam chọn cho chính xác nhé: Viện An toàn Giao thông bảo hiểm đã công bố danh sách 71 xe đời 2015 đạt danh hiệu "Top Safety Pick" và "Top Safety Pick Plus" với điểm số an toàn cao nhất.

Số xe đạt "Top Safety Pick" gần gấp đôi năm ngoái (39 mẫu xe). Số xe đạt Plus cùng tăng thêm 11 cho dù tiêu chuẩn để đạt "Plus" năm nay có khó hơn.

Để đạt Top Safety Pick và Top Safety Pick +, ngoài an toàn trong thử nghiệm va chạm phía trước, phía sau, bên hông và lăn tròn, xe còn phải an toàn trong tình huống va chạm góc hẹp phía trước (small overlap front crash), một tiêu chuẩn kiểm tra khó đạt mà NHTSA không có. Để thêm được điểm "Plus", năm ngoái xe chỉ cần trang bị công nghệ cảnh báo va chạm, năm nay xe còn phải trang bị thêm hệ thống phanh tư động để tránh va chạm.

Có nhiều xe, chẳng hạn như Toyota Prius trong lần kiểm tra đầu năm chỉ được xếp hạng "nghèo" nhưng sau khi sửa đổi, đến giữa năm đã đạt "Top Safety Pick Plus".

Dưới đây là danh sách 71 xe đạt "Top Safety Pick".

Phân khúc Minicars:

2015 Chevrolet Spark
2015 Honda Fit

Phân khúc Small cars:

2015 Chevrolet Volt
2015 Dodge Dart
2015 Ford C-Max Hybrid
2015 Ford Focus
2015 Honda Civic 2-door coupe
2015 Honda Civic 4-door sedan
2015 Hyundai Elantra (chỉ áp dụng cho mẫu xe sedan)
2015 Kia Soul
2015 Lexus CT 200h (Plus)
2015 Mazda 3 (Plus)
2015 Mini Cooper Countryman
2015 Mitsubishi Lancer
2015 Scion FR-S
2015 Scion tC
2015 Subaru BRZ
2015 Subaru Impreza (Plus)
2015 Subaru WRX
2015 Subaru XV Crosstrek (Plus)
2015 Toyota Prius (Plus)
2015 Volkswagen Golf (chỉ áp dụng cho kiểu mẫu 4 cửa)
2015 Volkswagen GTI (chỉ áp dụng cho kiểu mẫu 4 cửa)

Phân khúc Midsize luxury:

2015 Chevrolet Malibu
2015 Chrysler 200 (Plus)
2015 Ford Fusion
2015 Honda Accord 2-door coupe
2015 Honda Accord 4-door sedan
2015 Hyundai Sonata
2015 Kia Optima
2015 Mazda 6 (Plus)
2015 Nissan Altima
2015 Subaru Legacy (Plus)
2015 Toyota Camry (Plus)
2015 Toyota Prius v (Plus)
2015 Volkswagen Jetta
2015 Volkswagen Passat

Phân khúc Midsize sang và cận sang

2015 Acura TLX (Plus)
2015 Audi A3 (Plus)
2015 BMW 2 series(Plus)
2015 Infiniti Q50 (Plus)
2015 Lincoln MKZ
2015 Volvo S60 (Plus)
2015 Volvo V60 (Plus)

Phân khúc xe gia đình cỡ lớn:

2015 Toyota Avalon

Phân khúc xe sang cỡ lớn :

2015 Acura RLX (Plus)
2015 Hyundai Genesis (Plus)
2015 Infiniti Q70 (Plus) (không áp dụng cho phiên bản động cơ V8 dẫn động 4 bánh).
2015 Lexus RC (Plus)
2015 Mercedes E class (Plus)
2015 Volvo S80

Phân khúc SUV nhỏ:

2015 Honda CR-V (Plus)
2015 Mazda CX-5 (Plus)
2015 Mitsubishi Outlander (Plus)
2015 Mitsubishi Outlander Sport
2015 Nissan Rogue
2015 Subaru Forester (Plus)
2015 Toyota RAV4 (chỉ áp dụng cho xe sản xuất sau tháng 11/2014)

Phân khúc SUV cỡ trung :

2015 Chevrolet Equinox
2015 GMC Terrain
2015 Nissan Pathfinder
2015 Toyota Highlander (Plus)

Phân khúc SUV cỡ trung sang trọng:

2015 Acura MDX (Plus)
2015 Infiniti QX60
2015 Lexus NX (Plus)
2015 Mercedes M class (Plus)
2015 Volvo XC60

Phân khúc xe minivan

2015 Honda Odyssey
2015 Kia Sedona
2015 Toyota Sienna (Plus)

Video 71 xe đạt giải thưởng Top Safety Pick 2015 của IIHS

lLink: https://www.otosaigon.com/threads/danh-sach-71-xe-doi-2015-an-toan-nhat-hien-nay.8637560/
Cái này em cung biết, cơ mà một số hãng xe sản xuất cùng dòng đó nhưng cho các thị trường khác nhau (thị trường Mỹ, châu á, Trung Quốc...). VD thị trường Mỹ cũng là camry nhưng có ký hiệu khác (LE, XE...) và rất nhiêu xe nữa cũng vậy, một số hãng thì có model toàn cầu như Ford focus, fiesta... nên cái đánh giá này ở VN chỉ đúng với một số xe thôi ạ.
 
  • Like
Reactions: Rynshii Dokomo
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Xem mục U.S. Auto Sales Brands Rankings nhe may bac. Cai cua bac la xep hang tung model
À, đúng rồi Bác, nhìn số lượng xe ở Mỹ có 1 tháng mà nhiều khiếp. ford đứng đầu (trong khi ở thị trường VN bán thua các hãng khác).
 
Hạng B1
24/5/13
78
114
33
Nếu để liệt kê so sánh đầy đủ thì mất rất nhiều thời gian vì nhiều mẫu. Vì xe Hàn chỉ có 2 hãng mạnh là Hyundai, Kia nên em sẽ ưu tiên những dòng xe chính của 2 hãng này. Tiêu chí là so sánh dòng xe sedan vì dòng suv, địa hình thì tiêu chí sức mạnh ko chỉ nằm ở tốc độ mà còn là sức kéo nên sẽ thiếu dữ kiện (dòng thể thao thì nói thực genesis 2.0-3.8 thua đứt bọn wrx, sti, 370z... dù hp khá mạnh. Xe Kor lộ rõ điểm yếu về hiệu suất, cơ cấu truyền động, cơ cấu lái ở mảng này so với xe Jap nhưng thôi em chỉ bàn phân khúc xe thương mại đại trà thôi).
Tiêu chí so sánh dựa trên tỷ lệ công suất (hp)/trọng lượng (lb), nên em đặt giá trị của tỷ lệ này là M. M càng lớn thì xe đó càng mạnh nên M(a) > M(b) mà M(a) lại chậm hơn thì chứng tỏ hiệu suất M(a) kém hơn. Em sẽ chọn lọc những đời xe có hiệu suất tốt nhất trong cùng Gen của từng hãng với nhau (tỷ dụ như Gen altima và accord từ 2008 kéo dài tới tận 2012, 2013 nên em vẫn so với Gen sonata, optima trong khoảng 2010-2012:)).
Phần dữ liệu thì em lấy từ trang Motortrend, lý do vì tạp chí này chỉ test các xe ở Mỹ mà thị trường Mỹ thì gần như là thước đo chuẩn cho chất lượng và độ phổ biến của hãng xe. Thêm nữa là tạp chí này test xe rất chi ti tiết và thường khai thác đến tận cùng hiệu suất của xe:)

( Xe Kor)

- Sonata 2011, 2.4l, 200hp, Curb weight: 3314lb, M: 0.06, 0-60: 8.1s, 1/4 mile: 16.2s

- Sonata 2012, 2.4l, 198hp, 3235lb, M: 0.061, 8.2s, 16.4s

- Sonata 2015, 2.4l, 185hp, 3488lb, M: 0.053, 8.4s, 16.5s

- Sonata 2015, 2.0, 245hp, 3605lb, M: 0.068, 8s, 16.2s

- Optima 2011, 2.4l, 200hp, 3398lb, M: 0.06, 7.9s, 16.1s

- Optima 2011. 2.0l, 274hp, 3500lb, M: 0.078, 7.4s, 15.7s

- Optima 2014, 2.4l, 192hp, 3384lb, M: 0.057, 8.4s, 16.5s

( Xe Jap)

Altima 2007, 3.5l, 270hp, 3417lb, M: 0.079, 6.6s, 15s

- Altima 2013, 2.5l, 182hp, 3182lb, M: 0.057, 7.4s, 15.7s

- Accord 2008, 2.4l, 190hp, 3360lb, M: 0.057, 8.2s, 16.3s

- Accord 2013, 2.4l, 185hp, 3358lb, M: 0.055, 7.7s, 16s

- Camry 2011, 3.5l, 268hp, 3500lb, M: 0.077, 6.1s, 14.6s

- Camry 2012. 2.4l. 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s. 15.9s

- Camry 2012, 2.4l, 178hp, 3165lb, M: 0.056, 7.8s, 15.9s

- Camry 2012, 3.5l, 268hp, 3370lb, M: 0.08, 5.8s, 14.2s

- Mazda 6 2012, 2.5l, 170hp, 3206lb, M: 0.053, 7.8s, 16s

- Mazda 6 2014, 2.5l, 184hp, 3275, M: 0.056, 7.4s, 15.7s

Giờ đói quá em phải ăn cơm nên các bác chịu khó tự xếp cặp để so sánh nhé;). Cách xếp cặp thì đưa những xe same same công suất vào cùng một nhóm (chứ công suất chênh nhau hàng mấy chục hp thì so làm gì nữa;)).
Test xong các bác sẽ thấy hầu hết xe Kor cho chỉ số M cao hơn nhưng tốc độ, gia tốc đều thua xe Jap :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/4/15
135
1.127
93
Đánh giá này vô thưởng vô phạt và khá phiến diện. Lỗi hộp số 1 lần chắc cũng bằng số lỗi cái chắn bùn :D...


Khả năng lại là đánh giá theo đơn đặt hàng, hehe. :D
Mấy món PR của Hàn hơi bị giỏi đó.
 
  • Like
Reactions: antikorcarfan