RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
1. Sử dụng ô tô và tuổi thọ ô tô ở VN không nằm ngoại lệ so với các nước trên thế giới, nhiều nơi khí hậu khắc nghiệt hơn VN nhiều.
2. Bây giờ thế kỷ 21 rồi, VN không phải là hoang đảo như Bắc TT ạ. VN là thị trường nhập khẩu thứ hạng 24 trên thế giới. Muốn mua cái gì cũng có, muốn phụ tùng gì cũng có chính hãng luôn. Trừ khi bác đi xe đua hay xe thể thao cực xịn thôi.
3. Ở đây đang nói đến xe mới, xe dầu hay xe xăng cũng thế thôi, chả nguời sử dụng ngốc nghếch nào đi thay phụ kiện lô vào trừ mấy ông đi taxi.
4. Việc nên chọn xe dầu hay xe xăng thì các forum đã bàn chán rồi, bác không biết hay trả vờ không biết ???? quả thực nếu bác không biết thì bác nên tham khảo nhiều bài viết trên forum này.
Điều cuối cùng muốn biết DC dầu có bền không thì bác thử sang box ISUZU, Huyndai mà xem nhá, chúc bác có sự lựa chọn đúng xe dầu hay xe xăng tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, nhất là trong điều kiện nhiêu liệu đắt đỏ như hiện nay .
Automatic :mặc dù bác đã edit, nhưng vẫn còn nặng nề quá. Em mạn phép bỏ đi 1 câu nữa cho nhẹ nhàng hơn nhé bác.
Trích đoạn: nai
Đối với VN, việc sử dụng ô tô và tuổi thọ của ô tô hoàn toàn khác với các nước tiên tiến bởi quy trình bảo trì, bảo dưỡng của VN không chuyên nghiệp và đầy đủ phụ tùng, linh kiện thay thế như ở các nước tiên tiến.
Vì vậy, khi xét các yếu tố để so sánh các chỉ tiêu trên của 2 loại ĐCD & ĐCX ta cũng không thể không tính đến hoàn cảnh, môi trường, điều kiện sử dụng, bảo dưởng. bảo trì, thay thế phụ tùng linh kiện của 2 loại ĐC này. Em ví dụ: khi ĐCD cần thay 1 chi tiết nào đó nếu không đúng các thông số kỹ thuật (origin) thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận hành cũng như tuổi thọ của động cơ (do ĐCD cao cấp hơn) nhưng với ĐCX các chi tiết cần thay thế chỉ cần tương thích ở 1 mức độ nào đó chứ không cần phải origin thì ĐCX vẫn hoạt động tốt - Em xin nhấn mạnh : Ở hoàn cảnh VN !
(Em muốn sửa chữa hoặc thêm bớt nội dung đã "up" nhưng không biết sử dụng chức năng "SỦA ĐỔI BỞI ..." Mong các bác chỉ dẫn giúp.)
1. Sử dụng ô tô và tuổi thọ ô tô ở VN không nằm ngoại lệ so với các nước trên thế giới, nhiều nơi khí hậu khắc nghiệt hơn VN nhiều.
2. Bây giờ thế kỷ 21 rồi, VN không phải là hoang đảo như Bắc TT ạ. VN là thị trường nhập khẩu thứ hạng 24 trên thế giới. Muốn mua cái gì cũng có, muốn phụ tùng gì cũng có chính hãng luôn. Trừ khi bác đi xe đua hay xe thể thao cực xịn thôi.
3. Ở đây đang nói đến xe mới, xe dầu hay xe xăng cũng thế thôi, chả nguời sử dụng ngốc nghếch nào đi thay phụ kiện lô vào trừ mấy ông đi taxi.
4. Việc nên chọn xe dầu hay xe xăng thì các forum đã bàn chán rồi, bác không biết hay trả vờ không biết ???? quả thực nếu bác không biết thì bác nên tham khảo nhiều bài viết trên forum này.
Điều cuối cùng muốn biết DC dầu có bền không thì bác thử sang box ISUZU, Huyndai mà xem nhá, chúc bác có sự lựa chọn đúng xe dầu hay xe xăng tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, nhất là trong điều kiện nhiêu liệu đắt đỏ như hiện nay .
Automatic :mặc dù bác đã edit, nhưng vẫn còn nặng nề quá. Em mạn phép bỏ đi 1 câu nữa cho nhẹ nhàng hơn nhé bác.
Last edited by a moderator: