Hạng D
30/6/08
1.505
68.691
113
59
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Em thì không hiểu về máy móc lắm nhưng thấy điều này kì kì bác nào giải thích giúp em :
Hãng ford máy xăng mắc hơn dầu :
-Everest 4x2 diesel 33.700 .
-Everest 4x2 xăng 34.200 .
Hãng kim chi KIa thì em thấy ngược lại với nhãn caren máy dầu đắc hơn xăng .

Wá đau đầu luôn
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: danhdu
Em thì không hiểu về máy móc lắm nhưng thấy điều này kì kì bác nào giải thích giúp em :
Hãng ford máy xăng mắc hơn dầu :
-Everest 4x2 diesel 33.700 .
-Everest 4x2 xăng 34.200 .
Hãng kim chi KIa thì em thấy ngược lại với nhãn caren máy dầu đắc hơn xăng .
Wá đau đầu luôn
Bác xem lại hộp số có khác nhau không? cùng hộp số thì xe dầu thường đắt hơn xe xăng, cùng loại xe (xăng hoặc dầu) thì hộp số AT đắt hơn MT.
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

hi chào tất cả những chú bác anh em cao thủ trong ngề hihihihiih.... sao khi đọc qua topic này em thấy có vài điều thú vị và muốn chia sẽ những hiểu biết chút ích của một học sinh 3/7 CT hihi...
1. máy dầu ko bền bằng máy xăng "ok"!nhưng ít hư lặt vặt như máy xăng (vì mổi lần hư là đau mình chủ xe lắm).Cho ra môment lực lớn hơn máy xăng!
- Lý do: máy dầu có áp suất cao(16kg/cm2) gần bằng 2/3 máy xăng,rung nhiều hơn,hệ thống nhiên liệu phức tạp hơn,nhiều chi tiết ma sát hơn(ti bơm ma sát trực tiếp chỉ bôi trơn bằng diesel),có nhiều bộ phận hổ trợ hơn.
2. máy dầu đời mới sử dụng CDI,CDRi...."commonrail" có áp suất bơm khoảng 1800bar,hệ thống nhiên liệu điều khiển bằng điện tử (mở van phun bằng điện hoặc bằng chất bán dẩn-mổi máy trong động cơ nổ sẽ phun 3 giai đoạn:"đầu hút -giữa ép-cuối ép.) hihi... bởi vậy nếu em này mà có hư thì chỉ có quăng bỏ mà mua cái mới chính hãng thui. Tất cả các chi tiết của máy dầu-quan trọng nhất là bộ ti bơm!hay còn được xem là trái tim của đ/c dầu-được các chuyên gia kỹ thuật chế tạo rất chính xác "đa phần là do các đại gia công nghệ làm!=máy tiện CNC cơ". Do vậy mà thợ VN ko thể phục hồi 100% đ/c được, với lại VN mình vẩn nhập máy CNC công nghệ cao được vậy,nhưng chả có bác nào biết cách sử dụng máy 1 cách chính xác nhất thành thạo nhất túm lại là ko có cái cơ bản thì sẽ ko bao giờ có cái cao cấp hay nâng cao!...Nhưng đa phần VN nhập máy CNC lổi thời của nước bạn mà thui! hehehe xin lỗi trước nếu có chạm tự ái của ai đó... (VD: 1 người học nghề ở gara bên ngoài thì khoảng 3-5 năm mới cứng ngề nổi,tại sao! lâu vậy?vì thợ bên ngoài ko dạy họ cái cơ bản,đã vậy lại còn dấu ngề nữa chứ ! hihihihi... Nếu học ở trường lại khác à nha!nắm vững lý thuyết cơ bản là đạt 40%, kinh nghiệm thì tích lũy được nhưng ko vững lý thuyết là xin lổi chịu ko nổi luôn á! bảo đảm 1 năm thực tập là cứng ngề ngay thui.)
3. Sau đây em có 1 ít kinh nghiệm về cách kéo dài tuổi thọ máy dầu(thường thì 3-5 năm là out!) em đã sử dụng thực tế và mấy tay tài xế rất khoái!
- Bảo dưỡng lọc dầu và lọc nhớt-lọc gió.Đúng với hướng dẩn bảo dưởng và sử dụng xe.(phần lọc gió này quan trọng nha các bác! hihhihi... nó giúp kéo dài tuổi thọ của mấy em có sử dụng tuộc bô hoặc tăng áp đó nha! lọc dầu -lọc nhớt còn có van tràn -van an toàn nhưng lọc gió mà ngẹt thì y như các bác bị cảm ngẹt mũi luôn đó nha! mất 10% công suất lận mà nguyên tắc của động cơ đốt trong là" chỉ ít tiêu hao nhiên liệu khi Đ/C hoạt động từ 80% công suất trở lên " đây cũng là lý do tại sao xe CHẤM nhỏ ít ngốn nhiên liệu hơn!)
- Do chất lượng dầu DIESEL về đến VN thì....???!!!! vì vậy em khuyên các bác nên pha thêm 1 lít nhớt máy vào 100 lít dầu (nhớt 40) nếu bác nào sang sang 1 tí thì mua mấy hộp castros 4t ...chuyên dùng cho xe máy ấy! bảo dảm ko những mướt máy mà còn kéo dài tuổi thọ của bơm nhiên liệu nữa. ko ra khói đen đâu các bác ạ ! nếu bác nào đổ nhớt castros power,.. thì khói thải ra sẻ thơm thơm mùi... giống như Xì Bo xả khói thơm thơm ấy
- Nếu các bác làm đúng như em nói thì có thể kéo dài tuổi thọ đ/c lên thêm mấy năm(nếu xe mới mua ở hãng về làm như trên thì 7-9 năm mới rã máy) em đã thử con For transit 16 chổ rui! Đến khi bán lại thì em đổ Halotec vào là ok,chủ xe đời sau chạy được 3 năm nữa cơ ! "hihi em ko muốn tranh luận nhiều về halotec, em thây kệ nó là phụ gia hay chất mạ ion gì xấc! em chỉ biết đơn giản là khi máy đổ hơi em cho vào máy chạy ok mà ko ảnh hưởng gì to tát thì cứ thế mà làm!" sắp tới em sẽ rã máy xe hon da dream của em và tiến hành đo đạc các chi tiết bị mòn và cho halotec vào rồi sử dụng đúng như chỉ dẩn sau khi hết hạn chỉ dẩn em sẽ rã máy và đo kiểm lại. Chúc các bác vui ve nha !
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

máy xăng ko thể nào đắt hơn máy dầu!!!!!!!!!!!!!!????????/ vì máy dầu áp suất cao (16kg/cm2) nên cần đến những vật liệu đắt đỏ hơn và nhiều hơn...."bác nào ko tin thử lấy máy dầu và máy xăng đem di cân sẽ thấy hihihihi " cũng như trên bác :"danhdu" coi kỹ lại xem sao chứ ! hihihihi chứ nghịch lý ấy ko thể có được.
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

halotec ở SG mua ở đâu đánh tin cậy bác ơi!!! thời buổi này thật giả lẩn lộn nếu có thể bác vui lòng post hình và cho e địa chỉ nhé nhé thanks!

7 quan niệm chưa đúng về xe diesel hiện đại: e thấy cũng hay hay post cho các bác kham khảo
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/03/3BA00215/
 
Last edited by a moderator:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Bác triha cho 1 số kinh nghiệm hay quá!
Trước đây em đã từng chạy ISUZU highlander rồi. Một năm đầu thì chạy ổn nhưng càng về sau thì máy càng "đuối" dần. Sau đó thì chạy đường trường phải "nuôi" ga thì nó lên tới 90km/h là ...hết. Còn qua mặt trên đường trường thì với tốc độ đó và khả năng tăng tốc kiểu đó thì hổng dám qua mặt được ai. . Có 1 điều mà em bực là động cơ xe không biểu hiện 1 chút gì cho mình biết là nó đang trục trặc cái này hay đang "hục hặc" cái kia để mình biết mà còn ghé garage sửa chữa, bảo trì thay thế. Mình chạy thì nó cứ chạy. Và nó cứ "xuống" dần dần, yếu dần dần vậy thôi.
Khác với chiếc xe xăng mà em vẫn còn sử dụng. Mặc dù nó là đời Tống nhưng trước khi nó "xuống", thế nào nó cũng báo tín hiệu cho mình (còn chuyện giãi mã tín hiệu đó thì : nhè nhẹ thì em giải mã và giải quyết luôn,còn nặng thì ... garage!
Riêng chuyện vọc xe dầu thì em hổng dám chứ xe xăng thì ... em liều lắm (đối với cái đơn giản thôi).
Còn bây giờ tại sao em lại hỏi như vậy cái chủ đề này là bởi thời gian gần đây có nhiều bác chạy con Santa Fe dầu.
Nhìn thấy mấy con Santa Fe chạy dầu này em thèm lắm. Nhưng ngại cái con ISUZU trước đây nên mới hỏi các bác vậy.
Con Isuzu trước đây có 2.5 L mà chạy như vậy, còn con Santa Fe 2.0 thì sao?
Rút kinh nghiệm - em thành thật xin lỗi nếu như có đụng chạm gì đến các bác nào đã, đang hay chuẩn bị chạy ISUZU highlander - em chỉ nêu cái xe của mình đã "bị" như thế và hoàn toàn không mang tính đại diện cho 1 nhãn hiệu nào. Có thể con xe này nó có cá tính quá chăng nên nó khác với các xe ISUZU của các bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

nếu bác ở SG thì bữa nào đi offline e cho bác chạy thử :):):) một bác F1racer của hội Ford từng chạy Escap 2.4 và 3.0 sau khi chạy xe ra từ SG - Đà Nẵng họp OS 3 miền phán xe bốc hơn cả Escap 3.0 vì bác ấy đạp lên hơn 150 km/h
:D:D:D
Đây là 1 số bài nhận xét của a e hội SantaFe
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=669412
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

@nongdanhoclaixe: Cám ơn và rất cảm kích lòng tốt của bác. Santa Fe thì trên 4R này em đọc nhiều rồi kết hợp với thấy trên đường phố SG nên em mới khoái nó.
Nhưng bác có thể lý giải tại sao isuzu 2.5 nó kỳ vậy? Khác hẳn với Santa Fe (phân khối thấp hơn nhưng lại chạy bốc hơn). Có thể lý giải về mặt chế tạo thì công nghệ santa fe hiện đại hơn isuzu. Nhưng không thể là 1 trời 1 vực (cái này em nói hơi quá) như vậy được.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Em thêm 1 chút: Em nghĩ ISUZU là bậc thầy về động cơ dầu so với các hảng khác mà. Sao kỳ vậy !!!???
 
Hạng D
21/12/06
1.126
732
113
RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?

Trích đoạn: nai

Nhưng bác có thể lý giải tại sao isuzu 2.5 nó kỳ vậy? Khác hẳn với Santa Fe (phân khối thấp hơn nhưng lại chạy bốc hơn). Có thể lý giải về mặt chế tạo thì công nghệ santa fe hiện đại hơn isuzu. Nhưng không thể là 1 trời 1 vực (cái này em nói hơi quá) như vậy được.

Em xin phép lanh chanh chút xíu:D.
Cái isuzu máy 2.5L nhưng "có thể" nó không có tăng áp nên công suất của nó không bằng máy của SantaFe 2.2L có tăng áp + tăng áp biến thiên cánh (VGT) mặc dù chưa thật hoàn hảo như twin turbo thật nhưng nó đã làm giảm đáng kể độ trể của động cơ khi tăng tốc.
Và như bác nongdanlaixe đề nghị trên: bác nên "đạp ga" thử em SantaFe => tự mình "cảm nhận" cho nó khách quan hơn:D.