RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Trích đoạn: nai
@nongdanhoclaixe: Cám ơn và rất cảm kích lòng tốt của bác. Santa Fe thì trên 4R này em đọc nhiều rồi kết hợp với thấy trên đường phố SG nên em mới khoái nó.
Nhưng bác có thể lý giải tại sao isuzu 2.5 nó kỳ vậy? Khác hẳn với Santa Fe (phân khối thấp hơn nhưng lại chạy bốc hơn). Có thể lý giải về mặt chế tạo thì công nghệ santa fe hiện đại hơn isuzu. Nhưng không thể là 1 trời 1 vực (cái này em nói hơi quá) như vậy được.
Xe LD thì xe nào cũng củ chuối hết từ BMW, Mer, TOy, Mitsubishi....! mục đích của nó ráp xe sao cho bán thu hồi vốn nhanh nhất chứ ko phải phục vụ khách hàng tốt nhất!!!
nó bán cho đến khi 2012 thuế NK bằng 0 thì nó dẹp hết nhà máy nhập khầu về VN bán!!!
BMW và Mercedes ráp VN và nhập khẩu khác nhau rất lớn.
ISUZU ko là ngoại lệ! nó wa VN lắp ráp cái cộng nghệ 198x từ đời tống mà các nước phát triển ko ai xài! vì lúc đó VN mình có cái tiu chuẩn nào đâu thì nó ngu gì ráp cái công nghệ mới giá cáo khó thu hồi vốn????
mà xe Isuzu ráp ở VN thì chỉ có ở VN xài, đem wa các nước khác cho ko thèm lấy
vì nước ngoài xài tới EURO IV rùi mà VN mình thì lúc đó chưa có cai EURO nào???[8|][8|][8|]
Tại sao Santa Fe bán được nhiều trên thi trường VN? Hyundai là một tên tuổi lớn trong dòng xe tải và Bus với độn bền và khả năng cày thì ai cũng biết! Nhưng xe du lịch thì Hyundai khá xa lạ trước Toy, Honda, Mit.....ở cả VN và thế giới! Nên Hyundai chi hơn 200 triệu USD để nghiên cứu và phát triển từ máy móc đến khâu thiết kế! chiếc Santa Fe là dòng xe toàn cầu! với hện thống Turbo công nghệ VGT và kim phun của hãng BOSCH nổi tiếng của Đức, hộp số 5 cấp thì của hãng Nhật.... toàn linh kiện hợp chủng quốc trên chiếc xe Santa Fe về VN đươc lắp ráp hoàn toàn ở Korea, nhà máy hệ thống lắp ráp bằng Robot hiện đại với 1 qui trình kiểm soát nghiêm ngặt, ko ăn bớt sắt thép như các LD ở VN. và được lắp ráp động cơ cùng với động cơ mà Hyundai xuất sang các nước Châu Âu, Châu Á với tiêu chuẩn EURO III (asia) và EURO IV( EU và trong nước )
Vậy thì so ISUZU lắp ráp ở VN với công nghệ
Rolls Royce ( đa số bằng tay với cái tu vít) so với với Santa Fe là quá khập khiễn bác ơi
! ISUZU ko có cửa với Santa Fe là phải rùi ! nếu so thì phải so với các dòng xe nhập khẩu như Fortuner của Toyota chẳng hạn hay Xe ISUZU chạy bên Thai Lan
Về Kỹ thuật thì Santa Fe 2.2 Turbo VGT, hộp số 5 cấp
http://www.hyundaimotor.com.vn/Products/?catid=SANTA%20FE,1&id=5
Công suất cực đại (kw/rpm) (Max. Power): 110 (150 ps)/4.000
Mô men xoắn cực đại (kg.m/rpm) (Max.Torque): 335(34.2kg.m)/1.800-2.500
ISUZU 2.5 Turbo Diesel
http://www.isuzu-vietnam.com/view_product.asp?vpID=PRG0710291145C23&prID=PRG071022212101A&spegrID=1
Công suất cực đại (kw/rpm) (Max. Power): 85ps /39,000 rpm
Mô men xoắn cực đại (kg.m/rpm) (Max.Torque): 18.9kg.m/ 2,000
Nhìn thông số trên đủ thấy ISUZU ko bằng Santa Fe dù máy 2.5. Cộng nghệ hiện nay so với thập nên 80 - 90 khác rất nhiều 1 chiếc xe V6 3.0 có công suất vợt trội hơn rất nhiều chiếc xe 4.0 thời ấy! bắc có thể khan khảo thêm trên Website
Vài dòng thiển cận!