RE: Xe hơi chạy động cơ dầu mau xuống cấp hơn động cơ xăng?
Lý luận của bác lạc hậu đến nỗi không buồn tranh luận với bác nữa, công nghệ luôn biến đổi. Bây giờ người ta quan tâm đến vấn đề làm sao cho máy dầu đạt tăng tốc nhanh, khí thải ít, động cơ vận hành không rung giật, chứ không ai quan tâm đến bài toán độ bền nữa rồi. Vì hàng chục năm qua điều ấy đã được khẳng định. Bác không tin vì bác không mua xe dầu.
Bác đúng là không thoát khỏi cái lũy tre làng. Không kể xe tải hay xe khách, Châu Âu người ta chạy xe du lich dầu nhiều hơn xe xăng đấy, đường xá mênh mông, ngày đi làm hàng trăm km mà không ai nói nó không bền.
Máy dầu thế hệ cũ cũng như mới vẫn còn nhược điểm nhưng chắc chắn không phải là độ bền và ưu điểm của nó là tính kinh tế và ngược lại chính là sự bền bỉ của nó.
p/s: Bên Tây Santa FE bảo hành 10 năm cho máy và hộp số đấy.
Trích đoạn: truong195
Trong điều kiện làm việc bình thuờng, vật liệu tối ưu (ai thiết kế cũng làm tốt nhất) thì piston -bạc động cơ dầu làm việc nặng hơn, nóng hơn, tỏa nhiệt kém -do vật liệu chịu lực. Và các chi tiết liên quan cũng thế. Chúng sẻ mau hư- mau trung tu hơn chi tiết tương đương ở Động cơ xăng.
Trong khi Động cơ xăng ở tải trung bình ( thường dùng nhất) áp lực nén chỉ khoảng 4 / 8kg-cm2 thì Động cơ Dầu lúc nào cũng cố định 12-15kg/cm2 Đông cơ dầu thế hệ mới/củ áp lực đều thế. Do đó chắc chắn trong dân dụng độ bền của Đông cơ dầu sẻ kém DC xăng tương ứng mổi lần thay bạc khoảng 200.000km so với 120.000km trong những điều kiện tối ưu, mà thực tế sử dụng do bảo dưỡng kém- độ chênh lệch này còn cao hơn.
Không phủ nhận các ưu điểm của động cơ dầu, nhưng độ bền rỏ ràng không phải là điểm mạnh của nó.
Nhưng trong dân dụng, xe thường chỉ chạy 20.000km năm nên thời gian trung tu xe dầu cũng dài lắm.
Các hãng xe thường quảng cáo rằng máy dầu bền, nhưng rõ ràng điều này không đúng. Nó sẻ hủy hoại danh tiếng cũa hãng.
Các ban cứ mua Santa Fe hay Isuzu, nhưng các bạn nên biết rằng chúng không bền như quảng cáo. Ngay cả MaiLinh là Đại Lý chính thức của Isuzu cũng không dám lấy Isuzu chạy taxi ở thanh phố, nơi tốc độ thấp - đó là yếu điểm của nó-mà chỉ dùng để chạy trên cao nguyên thôi.
Tóm lại, các bạn nên mua xe dầu- nhưng đừng buồn nếu xe bạn mau làm máy hơn-nhưng yên tâm cúng cũng khá lâu đấy
Nên
Trích đoạn: Automatic
.
Lý luận của bác lạc hậu đến nỗi không buồn tranh luận với bác nữa, công nghệ luôn biến đổi. Bây giờ người ta quan tâm đến vấn đề làm sao cho máy dầu đạt tăng tốc nhanh, khí thải ít, động cơ vận hành không rung giật, chứ không ai quan tâm đến bài toán độ bền nữa rồi. Vì hàng chục năm qua điều ấy đã được khẳng định. Bác không tin vì bác không mua xe dầu.
Bác đúng là không thoát khỏi cái lũy tre làng. Không kể xe tải hay xe khách, Châu Âu người ta chạy xe du lich dầu nhiều hơn xe xăng đấy, đường xá mênh mông, ngày đi làm hàng trăm km mà không ai nói nó không bền.
Máy dầu thế hệ cũ cũng như mới vẫn còn nhược điểm nhưng chắc chắn không phải là độ bền và ưu điểm của nó là tính kinh tế và ngược lại chính là sự bền bỉ của nó.
p/s: Bên Tây Santa FE bảo hành 10 năm cho máy và hộp số đấy.
Last edited by a moderator: